เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2558 - 13:09

GPX Demon VS Stallions Victory การปะทะกันของมินิไบค์สัญชาติไทย

 

GPX Demon VS Stallions Victory การปะทะกันของมินิไบค์สัญชาติไทย

 

GPX Demon มินิไบค์สัญชาติไทย
 

          สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กนั้น ในปัจจุบันก็เริ่มที่จะมีการเปิดกว้างในเรื่องของแบรนด์ต่างๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งนี้ก็ถือเป็นผลดีให้กับแบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย ที่เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองที่จะนำรถในสังกัดเข้ามาทำการตีตลาดกันอย่างจริงจัง และในวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็จะขอพาเพื่อนๆ มาพบกับการประชันหน้า หรือ Battle กันของ 2 แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศไทยของเรานี่เอง นั่นก็คือ GPX Racing (จีพีเอ็กซ์ เรซซิ่ง) และ Stallions (สตาเลี่ยน)

 

Stallions Victory
 

          โดยวันนี้จะเป็นศึก Battle รถมอเตอร์ไซค์ไซส์เล็ก ทางด้าน GPX Racing ก็แน่นอนว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว สำหรับเจ้า GPX Demon (จีพีเอ็กซ์ เดม่อน) และทางแบรนด์ขวัญใจขาโจ๋อย่าง Stallions ก็ไม่ยอมแพ้ ด้วยการส่งตัว Stallions Victory (สตาเลี่ยน วิคตอรี่) รถมินิแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่าย ออกมางัดข้อแข่งกับเจ้าเดม่อน และวันนี้ผลจะเป็นอย่างไร ตาม BoxzaRacing ของเรามาชมกันเลยครับ

 

การออกแบบสไตล์เนกเก็ตไบค์ของ GPX Demon 
 

          เรามาดูกันที่ฝั่งของรุ่นพี่ ที่ได้มีการปล่อยของออกมาให้ชาวสองล้อบ้านเราได้เห็นกันมาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว กับ GPX Demon เริ่มจากการออกแบบของมันกันก่อนเลย เจ้าเดม่อนคันนี้ มาพร้อมดีไซน์ในเอกลักษณ์ของ Naked Bike (เนกเก็ตไบค์) ที่มีการผสมผสานความแอดเวนเจอร์เข้าไปเล็กน้อย ด้วยการปรับโครงตัวถังให้ดุดันมากขึ้น และแน่นอนว่าช่วงของเฟรมด้านล่างนั้นถูกเปลือยออก ตามลักษณะของรถเนกเก็ตไบค์นั่นเองครับ เสริมความหล่อเหลามาด้วยโครงถักที่แอบไปคล้ายคลึงกับทางขอDucati Monster อยู่ไม่ใช่น้อย สำหรับการออกแบบโดยรวมแล้ว จนมันได้รับฉายาจากนักซิ่งบ้านเราว่า "ดูคาติมินิไซส์"

 

GPX Demon มาพร้อมไฟหน้าดีไซน์สุดงาม
 

         มาดูในส่วนของระบบต่างๆ กันบ้าง เจ้า GPX Demon คันนี้ มีดีไซน์ของไฟหน้าที่เป็นแบบทรงกลมขนาดใหญ่ ทางด้านไฟท้ายก็มีการผสมผสานความทันสมัยเข้าไปอีกด้วย นั่นก็คือ ไฟท้ายแบบ LED ทางด้านเรือนไมล์ก็ไม่ธรรมดา ซึ่งเป็นแบบดิจิตอล และมีดีไซน์เรียบๆ แต่ก็ให้อารมณ์ที่โดนใจวัยรุ่นไปอีกแบบ

 

ภาพรายละเอียดช่วงล่างของ GPX Demon 
 

          ต่อกันที่ช่วงล่างบ้างดีกว่า GPX Demon ใช้โช๊คอัพทั้งหมดเป็นของแบรนด์โช๊คอัพชื่อดังระดับโลกอย่าง YSS เข้ามาช่วยเพิ่มความนุ่มนวลกัน และด้านยางใช้ของแบรนด์ IRC ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือกันที่ลงตัวเป็นอย่างสูงเลยทีเดียว

 

GPX Demon  กับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี
 

          มาดูทางเครื่องยนต์ของเจ้า GPX Demon คันนี้กันต่อเลย เจ้าเดม่อนคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. แบบ 4 จังหวะ ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ และการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ระบบขับเคลื่อนชุดเกียร์แบบ 4 สปีด ซึ่งแว่วข่าวมาว่า ท็อปสปีดไม่ต่ำกว่า 95 กม./ชม. มาพร้อมกับเบรคดิสก์ทั้งด้านหน้าและหลัง

 

GPX Demon  มาพร้อมกับราคา 53,900 บาท
 

          ด้านค่าตัวของ GPX Demon ถือว่าเป็นราคาที่เบาๆ เหมาะกับวัยรุ่นที่ไม่อยากควักกระเป๋าจ่ายเงินมากเกินไป โดยราคาของมันอยู่ที่ 53,900 บาทเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าต้องสามารถตอบโจทย์ขาโจ๋บ้านเราได้อย่างแน่นอน และคาดว่าอัตราการเติบโตของเจ้าเดม่อนคันนี้ อนาคตสดใสแน่นอนครับ

 

Stallions Victory
 

           มาต่อกันที่น้องใหม่ล่าสุดแห่งวงการมินิไบค์กันบ้าง กับเจ้า Stallions Victory ที่ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน ด้วยดีไซน์สุดโดดเด่น สามารถสร้างจุดสนใจให้แก่ชาวสองล้อบ้านเรามาแล้วในงานโชว์รถต่างๆ และที่สำคัญ วิคตอรี่ 125 ยังถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่มีคุณค่า หรือสมรรถนะที่เกินราคาของมันอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียวล่ะครับ

 

การออกแบบส่วนต่างๆ ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว
 

          มาเริ่มกันที่การออกแบบกันก่อนเลย Stallions Victory มาพร้อมดีไซน์ของรถมินิแอดเวนเจอร์ หรือแบบลุยๆ โดยไฟหน้าของมันใช้เป็นแบบ LED และที่สำคัญ ทางค่ายสตาเลี่ยนออกแบบที่แฝงไฟหรี่ไว้ในแถบตรงกลาง ที่คั่นอยู่ระหว่างไฟ ที่จะแบ่งเป็น 2 ชั้น คือ บนและล่าง ส่วนไฟเลี้ยวเป็นแบบ LED เช่นเดียวกัน

 

Stallions Victory กับโช๊คอัพหลังแบบเดี่ยว Monoshock 
 

          ต่อกันที่ช่วงล่างของเจ้ามอเตอร์ไซค์มินิแอดแวนเจอร์น้องใหม่จากค่ายสตาเลี่ยนกันต่อเลย ซึ่ง Stallions Victory มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบกลับหัว หรือ Upside Down ด้านหลังเป็นโช๊คอัพเดี่ยวแบบ Monoshock ทางด้านระบบเบรค ใช้เป็นแบบจานดิสก์ทั้งล้อหน้าและหลัง ที่ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ด้านล้อมีขนาดอยู่ที่ 12 นิ้ว และรัดด้วยยางขนาด 120/70-12 ส่วนขนาดของยางด้านหลังอยู่ที่ 130/70-12 ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นการออกแบบที่ทำให้เจ้าวิคตอรี่คันนี้ดูดี และมีความโดดเด่นเพิ่มมาไม่ใช่น้อย 

 

Stallions Victory ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี.
 

          จากนั้นเรามาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง Stallions Victory ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. 4 จังหวะแบบ SOHC สูบเดียว ด้านระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงใช้เป็นแบบหัวฉีด พร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยไฟฟ้า ขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 4 Speed ทางด้านถังน้ำมันของเจ้ามินิแอดแวนเจอร์คันนี้สามารถบรรทุกเชื้อเพลิงได้มากถึง 5.5 ลิตร ซึ่งถือว่ามากพอแล้วสำหรับเจ้าตัวเล็กคันนี้

 

Stallions Victory กับราคาเปิดตัวพร้อมโปรฯ 45,900 บาท
 

          ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ในเรื่องของราคา สำหรับ Stallions Victory คันนี้เปิดตัวมาพร้อมกับราคาที่ต้องบอกเลยว่า น่าลองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ 45,900 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่ามันจะต้องสามารถตอบโจทย์ชาวสองล้อในบ้านเรา ที่อยากลองอะไรใหม่ๆ และมีราคาเบาๆ กันได้อย่างแน่นอน และถ้านำมาเทียบกับเรื่องของสมรรถนะนั้น เจ้าวิคตอรี่คันนี้ก็มีดีเกินกว่าราคาของมันพอตัวเลยทีเดียว ทั้งระบบต่างๆ รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์ที่ทันสมัย ถือว่าเป็นรถมินิไบค์ที่โดดเด่นพอสมควรเลยก็ว่าได้ สำหรับในเวลานี้

 

GPX Racing Demon สเป็คพื้นฐาน Stallions Victory
 4 จังหวะ 1 สูบ เครื่องยนต์   4 จังหวะ 1 สูบ
 125cc  ปริมาตรกระบอกสูบ  125cc
 SOHC  ระบบวาล์ว  SOHC
 9.0 : 1  อัตราส่วนการอัด  -
 4 เกียร์  ระบบเกียร์  4 เกียร์
 มอเตอร์สตาร์ท  ระบบสตาร์ท  มอเตอร์สตาร์ท
คลัตช์อัตโนมัติ  ระบบคลัตช์  คลัตช์อัตโนมัติ
IRC WING 120/70-12” ขนาดยางหน้า 120/70-12
IRC WING 120/70-12”  ขนาดยางหลัง 130/70-12
โช๊คอัพหัวกลับ  โช๊คอัพหน้า UP SIDE DOWN
YSS โช๊คเดี่ยว  โช๊คอัพหลัง Monoshock
 ดิสก์เบรคสูบคู่  เบรคหน้า ดิสก์เบรก
 ดิสก์เบรคสูบเดี่ยว  เบรคหลัง ดิสก์เบรก
1,780 x 775 x 770 mm ยาว x กว้าง x สูง  1,770 x 750 x 970 มม. 
 105 kg  น้ำหนักรถ  105 kg
5.5 L ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5.5 L
53,900 บาท ราคาจำหน่าย 45,900 บาท

 

Comment

รายละเอียดต่างๆ ของ GPX Demon
 

          โดยรวมแล้ว ถือว่าทั้ง 2 มินิไบค์ อย่าง GPX Demon และ Stallions Victory ถือว่ามีความสูสีกันอยู่พอสมควร แถมยังเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติไทยทั้งคู่อีกด้วย ซึ่งหากจะให้เรามาตัดสินว่าใครเหนือกว่านั้น คงต้องบอกว่า...พอฟัดพอเหวี่ยง ทั้งในเรื่องของดีไซน์ การออกแบบต่างๆ รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์ ที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชาวสองล้อทั้งหลาย ว่าจะชอบเจ้าตัวไหนมากกว่ากัน ซึ่งหากเป็นในเรื่องของราคาที่ถูกกว่า ทาง Stallions Victory ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยราคาที่ต่ำกว่าถึง 8,000 บาทเลยทีเดียว แต่ทางเดม่อนก็อาจจะมีดีไซน์ที่ถูกใจกันไปอีกแบบ เอาเป็นว่าใครที่ชอบแนวไหนมากกว่ากัน ก็สามารถตัดสินใจเลือกกันได้ทั้ง 2 แบรนด์เลยนะครับ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมแบรนด์คนไทยด้วยกันเองอีกด้วย

 

รายละเอียดต่างๆ ของ Stallions Victory 
 

           สำหรับในครั้งหน้า เราจะนำรถมอเตอร์ไซค์สุดเก๋า สุดเท่ห์คันไหน มาทำการประลอง หรือ Battle ให้เพื่อนๆ ขาซิ่งทั้งหลายได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ เพราะไม่แน่ว่าในการประชันฝีไม้ลายมือในครั้งหน้า อาจจะเป็นรถที่คุณกำลังจะตัดสินใจซื้อก็เป็นได้ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน พบกันใหม่ใน BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียว สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook