เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 27 กันยายน 2558 - 10:54

พูดเป็นเล่น! มอเตอร์ไซค์เก่าๆ คันนี้มีราคาถึง 21 ล้านบาท

 

พูดเป็นเล่น! มอเตอร์ไซค์เก่าๆ คันนี้มีราคาถึง 21 ล้านบาท

 

เจ้าเศษเหล็กคันนี้มีราคา 21 ล้านบาท!
 

          หากเรามองเผินๆ ก็คงจะพอเดากันได้ว่า เจ้ารถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ คันนี้คงจะเป็นเพียงแค่เศษเหล็ก ที่มาพร้อมกับพ่วงข้างเก่าๆ ซึ่งสภาพของมันนั้นดูเหมือนว่าจะไม่พร้อมใช้งานเอาซะเลย แต่ใครจะไปคิด ว่าเจ้าของที่เป็นชาวออสเตรเลียนั้นสามารถหยิบมันมาขายด้วยราคาสูงถึง 21 ล้านบาท!!!

          ซึ่งที่จริงแล้ว เจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้มันก็คือ Harley-Davidson 8-Valve Racer โดยเป็นรุ่นที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1927 พร้อมที่นั่งพ่วงข้าง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่หายากสุดๆ เลยทีเดียวครับ เนื่องจากในสมัยนั้น เจ้าจอมเก๋าคันนี้ได้ถูกผลิตขึ้นเพียง 50 คันเท่านั้น ขณะที่เจ้าเศษซากคันนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่คันที่ยังคงหลงเหลืออยู่นั่นเองครับ

 

Harley-Davidson 8-Valve Racer
 

          โดยเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้ ได้ถูกนำขึ้นประมูลในงาน Shannons Melbourne Spring Auction ณ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีทั้งมหาเศรษฐี และเหล่าคนมีกะตังค์มาเข้าร่วมประมูลกันมากมาย ทั้งจากในประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึงทวีปยุโรป และประเทศสหรัฐ อเมริกา ก็มาร่วมชิงตัวเจ้า Harley-Davidson 8-Valve Racer คันนี้ไปครองกันอีกด้วย

 

Harley-Davidson 8-Valve Racer
 

          ในตอนแรกเจ้า Harley-Davidson 8-Valve Racer คันนี้ถูกตั้งราคาไว้ที่ 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.6 ล้านบาท โดยทำการเคาะประมูลครั้งละ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 7.2 แสนบาท! ซึ่งนอกจากจะมีการประมูลแบบเคาะโดยทั่วไปแล้ว ยังมีการโทรศัพท์โฟนอินเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำการร่วมประมูลกันแบบสดๆ อีกด้วย และราคาสุดท้ายของมันได้จบลงที่ 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 21.69 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

Harley-Davidson 8-Valve Racer
 

        สำหรับเจ้าของเดิมของ Harley-Davidson 8-Valve Racer เรียกได้ว่าโชคดีสุดๆ เพราะมันได้จอดนิ่งเป็นเศษเหล็กมาแล้วกว่า 50 ปี!

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook