เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 27 กันยายน 2558 - 15:38

Honda Forza 125 จะใช่รุ่นใหม่ที่ค่ายปีกนกเตรียมเปิดตัวหรือไม่

 

Honda Forza 125 จะใช่รุ่นใหม่ที่ค่ายปีกนกเตรียมเปิดตัวหรือไม่

 

Honda Forza 125
 

          หลังจากที่ทางค่ายรถจักรยานยนต์ที่ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) เพิ่งได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ A.T. อย่าง Yamaha NMAX ไปเมื่อไม่นานมานี้ และทางค่ายขวัญใจมหาชนอย่าง Honda (ฮอนด้า) นั้นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ยอมอยู่เฉยเป็นแน่ ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวแว่วมาว่าอาจจะมีการนำ Honda Forza 125 ที่เพิ่งได้มีการเปิดตัวให้สื่อมวลชนในประเทศฝรั่งเศสได้ยลโฉมกันไปก่อนหน้านี้ เข้ามาทำการรุกตลาดในบ้านเรา ซึ่งหากนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราจริงๆ นั้น ก็อาจจะมีการอัพไซส์เครื่องยนต์เป็นขนาด 150 cc. ก็เป็นได้

 

หน้าปัดของ Honda Forza 125
 

         สำหรับ Honda Forza 125 นั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่มีความเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์อยู่พอสมควร ด้วยรูปทรงของตัวรถที่จะมีขนาดใหญ่กว่า Honda PCX ที่มีขายอยู่ในตลาดบ้านเราอย่างชัดเจน และในส่วนของระบบเทคโนโลยีต่างๆ นั้นก็ได้มีการพัฒนาขึ้นมาอีกด้วย เช่น ชุดไฟหน้าที่จัดเต็มมาด้วยไฟ LED สามดวง พร้อมกับไฟหรี่ บวกกับตัวชิวหน้าที่จะสามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 6 ระดับด้วยกัน ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถทำให้ในยามขับขี่ออกทริปต่างๆ นั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

เบาะที่นั่งขนาดใหญ่ของ Honda Forza 125
 

          ทางด้านช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะรถนั้นมีความจุมากถึง 48 ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นความจุที่อลังการอยู่พอตัวเลยทีเดียว โดยมันสามารถเก็บหมวกกันน็อคชนิดเต็มใบได้ถึง 2 ใบด้วยกัน เรียกได้ว่ามีความกว้างใหญ่ไพศาลเป็น 2 เท่าของ Honda PCX เลยทีเดียวครับ และในส่วนของถังน้ำมันขนาดใหญ่ ที่สามารถบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 11.5 ลิตร ทำให้สามารถขับขี่ออกทริปได้อย่างไร้กังวล

 

Honda Forza 125
 

         มาดูในส่วนของตัวเครื่องยนต์กันบ้าง เจ้าสกู๊ตเตอร์ A.T. อย่าง Honda Forza 125 จะมาพร้อมกับตัวเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. 4 จังหวะ ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ และที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ที่ทางค่ายปีกนกได้มีการยืนยันมาว่า การขับขี่ที่ความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันจะสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 43.5 กิโลเมตรต่อลิตร เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นความประหยัดที่น่าจะโดนใจเหล่าทริปเปอร์กันอยู่พอสมควร

 

Honda Forza 125 จะมาพร้อมกับระบบเบรค ABS
 

          ด้านระบบเบรคของมันก็จะมีการนำระบบ ABS (เอบีเอส) มาใช้ในเจ้า Honda Forza 125 อีกด้วย และมีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าระบบเบรคเอบีเอสนั้น ทางฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ในโมเดลปี 2016 มีแผนว่าจะมีการพัฒนานำมาใส่ด้วยเช่นเดียวกัน

          สำหรับประเด็นที่ทางผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทยเรานั้น จะมีการนำมาวางจำหน่ายกันหรือไม่ ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด แต่คาดว่าหากทางสกู๊ตเตอร์คู่แข่งอย่าง ยามาฮ่าเอ็นแม็กซ์ได้รับการตอบรับที่ดีนั้น ทาง Honda ก็จะต้องไม่ยอมอยู่เฉยๆ เป็นแน่ ซึ่งหากมีการนำ Honda Forza 125 มาวางจำหน่ายในบ้านเราจริงนั้น มันก็อาจจะอัพไซส์เครื่องเป็น 150 cc. หรือไม่ก็อาจจะเป็น All New Honda PCX 150 2016 ก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน ซึ่งแฟนๆ ชาวสองล้อก็คงต้องอดใจรอกันอีกหน่อยนะครับ หากมีข่าวคราวเพิ่มเติม BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำความเคลื่อนไหวมาแจ้งให้ทราบกันอย่างแน่นอน

 

Honda Forza 125
 
Honda Forza 125
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook