เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 29 กันยายน 2558 - 17:53

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานที่สุด

 

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานที่สุด

 

Honda Wave100
 

          รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันนี้มีอยู่มากมายหลายรุ่น หลายแบรนด์ด้วยกัน ซึ่งเมื่อเวลาที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องการจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์สักคันหนึ่งนั้น เราก็จะมองหาในสิ่งที่ต้องการเป็นอันดับแรก เช่น ความแรง ความประหยัด หรือในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ และในอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่สามารถมองข้ามมันไปได้เลยนั่นก็คือ ความทนทานของมอเตอร์ไซค์นั่นเองครับ

 

Yamaha Mio
 

          และแน่นอนว่าชาวสองล้อแต่ละคนนั้นก็จะมีรถที่ตนคิดว่าทนทานที่สุดอยู่ในใจกันบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะขอพาเพื่อนๆ ชาวสองล้อมาพบกับการจัดอันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทานที่สุด ส่วนจะมีรุ่นที่คุณกำลังคิดอยู่หรือไม่ และจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

 

Honda Dream
 

1.Honda Dream

          สำหรับรถมอเตอร์ไซค์สุดเก๋าอย่าง Honda Dream นั้นเราก็คงจะไม่สามารถมองข้ามมันไปได้เลย เนื่องด้วยความทนทานของมันที่เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าถึงแม้เจ้า Honda Dream คันนี้จะเก่าเพียงใด มันก็มีพละกำลังเพียงพอที่จะพาชาวสองล้อไปได้แบบสบายๆ

 

Honda Wave
 

2.Honda Wave

          พูดได้เลยว่ามี Honda Wave เหมือนมีเพื่อนคู่กาย เพราะไม่ว่าจะเก่าแค่ไหน เราก็ยังสามารถนำมันมาใช้งานได้แบบปกติ และไม่มีทีท่าจะเกรงกลัวต่อภัยอันตรายเลยแม้แต่น้อย

 

Suzuki Crystal 
 

3.Suzuki Crystal / Swing

          อีกหนึ่งรถในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับ Suzuki Crystal และ Suzuki Swing ซึ่งเจ้าฝาแฝดทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากของวัยรุ่นยุคเก๋า แถมพละกำลังด้านเครื่องยนต์ของมันนั้นก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาอีกด้วย

 

Yamaha Mate
 

4.Yamaha Mate

          อีกหนึ่งรถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ ทั้งยังมีความทนทานแบบสุดๆ เห็นได้จากในปัจจุบันนี้ก็ยังมีชาวสองล้อนำมันมาใช้ขับขี่อยู่ให้เราได้พบเจอกันบ่อยๆ

 

Yamaha Spark
 

5.Yamaha Spark

          รถมอเตอร์ไซค์รูปทรงสวยงามจากค่ายยามาฮ่าอย่าง Yamaha Spark คันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความทนทานที่ชาวสองล้อให้การยอมรับเช่นเดียวกัน

 

Honda Click
 

6.Honda Click

          ต้องยอมรับเลยว่าค่าย Honda นั้นเขาขึ้นชื่อในเรื่องการผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีความทนทานในการใช้งานเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า Honda Click นั้นก็เป็นรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติกในรุ่นแรกๆ แต่ทุกวันนี้เราก็ยังเห็นเจ้า A.T คันนี้ขับกันอยู่ทุกหนแห่ง

 

Yamaha Mio Amore
 

7.Yamaha Mio

           หากพูดถึงคู่แข่งตัวฉกาจของฮอนด้าคลิก และมีความทนทานที่ไม่แพ้กันเลย คงต้องยกให้เจ้า Yamaha Mio ไปครอง และในส่วนของความทนทานนั้นก็คงไม่ต้องเอ่ยอะไรมาก เพราะทุกวันนี้เจ้า Mio รุ่นแรกนั้นก็ยังมีให้เราพบเห็นกันได้โดยทั่วไป

 

Suzuki Smash
 

8.Suzuki Smash

          อีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์จากค่าย Suzuki ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานคงจะหนีไม่พ้น Suzuki Smash เป็นแน่ ซึ่งนอกจากเรื่องของโครงสร้างรถมันจะแข็งแรงแล้ว ในเรื่องของเครื่องยนต์เจ้าสแมชคันนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

 

Honda Nova Sonic
 

9.Honda Nova Sonic / Dash

          รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็น 2 ตัวแรงแห่งยุคสมัย และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งเมื่อก่อนจนมาถึงปัจจุบัน โดยในเรื่องของความถึก ความแข็งแรงของมันนั้นไม่ต้องบอกก็พอจะรู้ว่ามันมาพร้อมกับความทนทานระดับเทพเลยทีเดียว

 

Kawasaki GTO
 

10.Kawasaki GTO

          สำหรับรถที่สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง และมีความทนทานไม่เป็นสองรองใครก็คงจะหนีไม่พ้น  Kawasaki GTO ที่ไม่ว่าจะทั้งในตัวเมือง หรือตามท้องถิ่นต่างๆ เจ้า GTO สุดเก๋าคันนี้ก็ยังมีให้เราได้พบเห็นกันอยู่บ่อยๆ แม้สภาพภายนอกของมันจะเก่าและทรุดโทรมขนาดไหน แต่บอกได้เลยว่าเรื่องของความทนทาน หรือใจที่สู้ตายนั้นเจ้าจีทีโอคันนี้ไม่เคยถอยแน่นอนครับ

 

Yamaha Fino ที่มาพร้อมความทนทานเช่นเดียวกัน
 

          และนี่ก็คือการจัดอันดับ 10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทานที่สุด ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อได้รับชมกันในวันนี้นะครับ แต่แน่นอนว่ายังมีอีกหลากหลายรุ่นด้วยกันที่ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทานนี้ ซึ่งการจัดอันดับนี้เป็นเพียงแค่การนำจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์หลายๆ รุ่นออกมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะครับ และในครั้งหน้าเราจะทำการจัดอันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีจุดเด่นในเรื่องไหนอีก สามารถติดตามกันได้เลยที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียว

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook