เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2558 - 12:18

Yamaha เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า PES2 และ PED2 ที่งาน Tokyo Motor Show 2015

 

Yamaha เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า PES2 และ PED2
ที่งาน Tokyo Motor Show 2015

 

Yamaha PES2
 

          ค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากดินแดนวาซาบิอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) เตรียมเผยโฉมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาใหม่ หลังจากเคยมีข่าวไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว กับรหัส PES1 และ PED1 และล่าสุดกับงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่กำลังจะถึงนี้ ค่ายส้อมเสียงก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว PES2 และ PED2 มอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์รถประหยัดพลังงาน

 

Yamaha PED2
 

          สำหรับ PES2 (Passion Electric Street) เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานทั่วไป และ PED2 (Passion Electric Dirt) เหมาะสำหรับไบค์เกอร์ขาลุยทั้งหลาย โดยทั้งคู่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีทางเครื่องยนต์ Yamaha Smart Power Module คาดว่าปริมาตรของมันจะอยู่ที่ประมาณ 50-125 ซีซี. ส่วนตัวถังจะใช้เป็นแบบ Monocoque (ตัวถังแบบไร้โครง) 

 

Yamaha PES2
 

          ด้านระบบไฟฟ้าต่างๆ ทั้ง PES2 และ PED2 จะใช้แบตเตอรี่ประเภท Lithium-ion ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บประจุไฟฟ้าจากกระแสตรงเข้าสู่ตัวมอเตอร์ โดย Yamaha PES2 นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ตัวที่บริเวณล้อด้านหน้า ส่งผลให้มันใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ และโช๊คอัพของมันจากที่เราเห็นก็คือเป็นแกนเดี่ยวทางด้านซ้ายนั่นเอง

 

Yamaha PES2
 
Yamaha PED2
 

          สำหรับมิติของตัวรถของ PES2 ยาวxกว้างxสูง อยู่ที่ 1,920 × 680 × 1,060 มม. และน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ประมาณ 130 กก. ทางด้าน Yamaha PED2 จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่เอาใจขาลุยโดยเฉพาะ หรือที่เรียกกันว่า DirtBike ซึ่งมันสามารถบุกน้ำลุยไฟได้ตามทาง Off-Road ต่างๆ และสิ่งที่เราสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนก็คือตัวกระจกมองข้าง ที่เป็นทรงกลม พร้อมกับตัวไฟหน้า ไฟเลี้ยวด้านข้าง และขายึดป้ายทะเบียนด้านหลังทรงสั้น โดยเจ้าจอมลุยคันนี้มีน้ำหนัอยู่ที่ราวๆ 100 กิโลกรัม

 

Yamaha PES2
 

          สำหรับแฟนๆ ของค่ายส้อมเสียง Yamaha ก็คงต้องอดใจรอกันอีกสักหน่อย โดยทั้ง 2 โมเดลที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ มันพร้อมที่จะโชว์ตัวเป็นๆ ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่กำลังจะถึง และหากมีความเคลื่อนไหว BoxzaRacing ของเราก็จะไม่รอช้าที่จะนำมาให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อได้ชมกันอีกแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook