ช่างโอ แรงกำลังดี ของดีจอมทอง สำนักแต่งรถเปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 27 เมษายน 2559 - 11:53

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ช่างโอ แรงกำลังดี ของดีจอมทอง สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ผู้เปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์

ช่างโอ แรงกำลังดี ของดีจอมทอง

           สวัสดีค่ะชาว BoxzaRacing สำหรับในคอลัมน์นี้ เราจะมาพบกับ Racing Garage โดยเราจะพาไปชมสำนักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์กว่า 17 ปี ซึ่งเป็นสำนักที่อยู่ในวงการรถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันแทบจะทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ โดยสำนักที่เรากล่าวมา ตั้งอยู่ย่านจอมทอง และมีชื่อว่าร้าน ช่างโอ แรงกำลังดี หรือ O - Collection ที่มีคุณพิศาล สิงห์ห่วง (โอ) เป็นเจ้าของร้าน

บริเวณหน้าร้าน O - Collection 

           ร้านช่างโอ แรงกำลังดี ได้เปิดมายาวนานกว่า 17 ปี โดยเริ่มเมื่อปี 2542 ในตอนนั้น ช่างโอ บอกกับเราว่าเป็นร้านเล็กๆ ที่รับซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ทั่วๆ ไป เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง เช็คระบบต่างๆ ของรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงล้างอัดฉีดอีกด้วย ซึ่งตั้งอยู่ที่เพชรเกษม ซอย 4 และได้ย้ายร้านครั้งแรกมาอยู่ที่ซอยจรัญ 13 เมื่อประมาณปี 2545 ซึ่งมีร้านที่ใหญ่ขึ้นและเริ่มจะมาตกแต่ง ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงเริ่มผันตัวเองเข้ามาทำรถแข่งในสนามมากขึ้น โดยมุ่งไปที่การทำรถแข่งทางตรง ที่เรียกกันว่า Drag จนเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาตามลำดับ ท้ายสุดก็ย้ายร้านมาเปิดอยู่ที่ จอมทอง จนถึงปัจจุบันนี้

ของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยมที่ ร้านช่างโอ แรงกำลังดี

อุปกรณ์ของแต่งภายในร้าน

          โดยทางร้าน ช่างโอ แรงกำลังดี เมื่อได้เริ่มทำรถเข้าแข่งขันตามรายการต่างๆ ก็ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นของคนทั่วไป จนปัจจุบันทางร้านก็เริ่มนำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์จากต่างประเทศ มาเอาไว้เพื่อให้ลูกค้าที่เน้นของแบรนด์ดังๆ ได้เข้ามาซื้อหากันได้ และรับประกันว่าเป็นของแท้อย่างแน่นอน รวมไปถึงการทำรถแข่งและผลิตอะไหล่แต่งต่างๆ ที่จะไปเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ โดยเน้นไปที่รถแข่งเท่านั้น และทางร้านก็ยังรับดัดแปลงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการใส่รถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองด้วย แต่ยังไงซะ ทางร้านก็ยังรับซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์เหมือนเดิม เรียกได้ว่าครบวงจรเอามากๆ เลยทีเดียวค่ะ ทั้งของซิ่งต่างๆ ที่สามารถนำมาโมดิฟายเครื่องยนต์ ตกแต่งสวยงาม พร้อมซ่อมบำรุงทั่วไปอีกด้วย

ถ้วยรางวัลต่างๆของช่างโอ แรงกำลังดี

 

รถตัวแต่งจาก ช่างโอ แรงกำลังดี

          มาถึงผลงานต่างๆ ของร้าน ช่างโอ แรงกำลัง กันดีกว่าต้องเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยเฉพาะที่เด่นๆ เลยก็จะมี รางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 1 จากการประกวด ไอเดีย ชาเลนจ์ ของทาง A.P. Honda ในปี 2553 - 2554 ซึ่งนับว่ารายการนี้ จะเน้นเรื่องของไอเดียที่ทางร้านได้ตกแต่งรถเดิมๆ จากทางโรงงาน และเอามาตกแต่งตามคอนเซ็ปที่ทาง Honda ได้ตั้งเอาไว้ อีกรางวัลก็จะเป็นรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ประจำปี 2014 จากการแข่งขัน Kawasaki Mini CP ในรุ่น KSR กับ D-Tracker ส่วนรางวัลในรายแข่งขัน Drag นี่แทบจะไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะรางวัลที่ได้มาเยอะมากจนแทบจะนับไม่ถูกเลยทีเดียว

ทีมช่างมากฝีมือจากร้าน ช่างโอ แรงกำลังดี

          ส่วนเรื่องความถนัดของทางร้าน ช่างโอ แรงกำลังดี ก็จะเป็นเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ และรถสายพานทุกรุ่น ที่นับว่าสร้างชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์มามากมายเลยทีเดียว โดยในอนาคตอันใกล้ทางช่างโอได้บอกกับทีมงานว่า จะพยายามผลิตอะไหล่ซิ่ง ที่ใช้สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะเท่านั้น ไม่ว่าใครจะสร้างรถแข่งก็สามารถหาของได้ที่นี้ที่เดียวจบทุกอย่างอะไรแบบนั้นเลย และสุดท้ายทางช่างโอ แรงกำลังดี ก็ได้ฝากงานแข่งรถของสายหมอบอย่างงาน Drag Bike Part ที่ทางช่างโอ และ น้าดิ๊น..เสียไม่ได้ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกอีกหนึ่งงานของชาวสองล้อสายหมอบได้มาแขงขันกันในสนามแข่งอย่างถูกต้อง

ของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยม

ของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยม

          นี้ก็เป็นรายละเอียดโดยประมาณของอู่ช่างโอ แรงกำลังดี ที่เราได้ไปเก็บภาพสวยๆ มาให้แฟนๆ BoxzaRacing ได้ทำความรู้จักกับ อู่ช่างโอ แรงกำลัง ของดีจอมทอง ส่วนใครที่สนใจอยากจะปรึกษาหรือจะนำรถเข้าไปทำก็สามารถติดต่อได้ที่ 08-001-3591 และ 08-362-0079 หรือ Facebook ช่างโอ แรงกำลังดี ใครที่อยากแรง อยากทำรถแข่งก็ติดต่อไปได้เลยนะค่ะ เป็นยังไงกันบ้างกับ Racing Garage ในคอลัมน์นี้ เรียกว่าเต็มอิ่มจุใจกันเลยทีเดียว และก็ต้องฝากเพื่อนๆ ติดตาม BoxzaRacing ในทุกๆ คอลัมน์ที่เราจะนำเสนอ รถเจ๋งๆ อู่ดังๆ หรือคนดังๆ ในแวดวงรถซิ่งมาให้ได้ชมกันอีกในคอลัมน์ต่อๆ ไป ส่วนในคอลัมนี้ก็ต้องลากันไปก่อนสวัสดีค่ะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook