Honda Giorno+ 125 แต่ง By Jack Shop Ladprao 71 เจาะอะไหล่แต่งที่แน่นทุกจุด

เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2566 - 23:37

      Honda Giorno+ แต่งจากสำนัก Jack Shop Ladprao 71 ที่ใครหลายคนต้องรู้จัก กับการเล่นคู่สีที่โดดเด่นสะดุดตาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทาง Boxzaracing จะพาไปเจาะดูรายละเอียดดีเทลต่างๆ ในการแต่งคันนี้ ที่พูดได้เลยว่าดีเทลรายละเอียดแน่นทุกจุด

 

 

      ทรงแต่งแบบนี้ แค่เห็นไกลๆ ก็รู้แล้วว่าของเพียบ โดย Honda Giorno+ คันนี้เป็นโปรเจคสุดพิเศษของทาง Jack Shop Ladprao 71 ซึ่งจะเน้นเรื่องดีเทลรายละเอียดต่างๆ ของแต่งที่ใส่เข้าไปแบบจัดเต็ม แต่สำนักนี้จะไม่ไปยุ่งกับเรื่องของเครื่องยนต์ จะไม่ได้มีการปรับแต่งแต่อย่างใด

 

 

      สีเหลือง สีม่วง และสีดำ การเล่นสีแบบไตรโทน โดยที่ชุดแฟริ่งจะเน้นสีเหลืองเป็นหลัก สลับกับงานหุ้มคาร์บอน (ลาย 4) ในบางจุดของรถ ในส่วนสีม่วงจะเป็นสีของล้อแม็ก ซึ่งดีเทลของงานคาร์บอนคันนี้บอกเลยไม่ธรรมดา มีการวางให้ลายคาร์บอนไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด พยายามเชื่อมต่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน เรียกว่าเก็บรายละเอียดกันแบบสุดๆ

 

ลายคาร์บอนที่จัดวางไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

 

      เบรกหน้าแบบชุดใหญ่ ที่มองเห็นมาแต่ไกลก็ตัวคาลิปเปอร์เบรกเป็น Brembo CNC ที่ไม่รู้ว่าใครตั้งชื่อเล่นแบบไทยๆ ว่า (ปั๊มด้วง) ซึ่งจับคู่กับจานเบรกแต่ง (220 มม.) ขาจับปั๊ม และหัวปลดไวเบรกที่เป็นของ KAMUI ทั้งหมด ในส่วนการเดินสายเบรกถักเป็นของ EARL'S และการพันลวดน็อต เรียกว่าเก็บรายละเอียดกันแบบทุกจุด

 

ปั๊มด้วง

 

ล้องาน CNC จาก GP Racing

 

      ยังไม่นับการไล่น็อตใหม่ทั้งหมด โดยเลือกใช้สีน็อตที่แตกต่างกันไปตามแต่ละจุดของการดีไซน์ ซึ่งถ้าสังเกตที่โช้คหน้าก็เป็นของสำนักแต่ง SevenSpeed ที่ตรงรุ่นโดยเฉพาะ ในส่วนวงล้อก็เป็นแบบ 6 ก้าน ที่เป็นงาน CNC จากสำนัก GP Racing กับโทนสีม่วง (ทานอส) ที่สะดุดตา

 

      สำหรับปั๊มบนเป็น Brembo Italy ที่ตัวกระปุกเลือกใช้ฝาปิดเป็นของ KAMUI และในส่วนของเบรกที่หลังของ Honda Giorno+ ที่เป็นดรัมเบรก สำนัก Jack Shop Ladprao 71 ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย จับยัดก้านมือเบรกของ TWM แทนของเดิม

 

Brembo Italy

 

 ก้านมือเบรก TWM

 

      ถ้าจัดทรงไม่แล้วไม่ปรับเบาะใหม่ให้ดูซิ่งตาม ดูไงก็ไม่ใช่รถแต่งสวยอย่างแน่นอน ซึ่งเบาะของรถคันนี้เป็นเบาะแต่งโครงแท้จากสำนัก Noiwatdan24 ที่หุ้มด้วยผ้า BRIDE โดยเบาะรุ่นนี้เขาเรียกว่าทรงปาดบางสองตอน

 

 

      ไล่ลงตรงบริเวณท่อไอเสีย ซึ่งโดดเด่นเห็นแต่ไกลด้วยท่อแต่งไทเทเนียมทั้งใบจากสำนัก DS4 ซึ่งเป็นท่อพิเศษที่ผลิตเพื่อใส่กับรถคันนี้เพียงเท่านั้นอีกด้วย ในส่วนของสวิงอาร์มจะเป็นงาน CNC ของ KAMUI และการ์ดหม้อน้ำที่จะเป็นงานสเตนเลสของ GTR

 

ท่อแต่งไทเทเนียม

 

สวิงอาร์มงาน CNC

 

      ในส่วนเครื่องยนต์ที่ไม่มีการปรับแต่งในเรื่องสมรรถนะใด แต่มีการจับเอาเครื่องยนต์ (ฝาข้าง) ไปทำสีดำประกายมุก พร้อมทำสีโลโก้ Honda ให้เป็นสีม่วง ซึ่งตรงฝั่งนี้ของ Honda Giorno+  เรียกว่ามีไฮไลท์ให้พูดถึงอยู่หลายจุด โดยเฉพาะฝาครอบกรองอากาศของรถ

 

 

      สำหรับกรองอากาศถือว่ามีลูกเล่นพอสมควร โดยจะเป็นอะคริลิคใสทรงกรองเดิม และมีการใส่ตุ๊กตาขนาดเล็กเข้าไปอยู่ในนั้น ซึ่งใครเป็นแฟนการ์ตูนดังดราก้อนบอลต้องชอบใจถูกใจอย่างแน่นอนตรงจุดนี้

 

 ฝาครอบกรองแบบใส

 

      ในส่วนโช้คหลังเป็นของ Profender รุ่น X-Series ที่เป็นโปรดักส์ใหม่ล่าสุด ซึ่งทาง Jack Shop Ladprao 71 ได้นำสปริงไปทำสีม่วงใหม่ เช่นเดียวกับหมุดปรับค่า Compress ที่เลือกใส่ของแต่งเป็นสีม่วงแบบเดียวกับสปริง

 

Profender ตรงรุ่นของ Giorno+

 

      อีกหนึ่งดีเทลที่ช่วยทำให้รถดูมีความสปอร์ตความดุดันอีกระดับ คือการเลือกใช้ยางสายฟ้า (Pirelli Diablo Rosso Scooter SC) ที่อักษรของแก้มยางเป็นสีเหลืองที่โดดเด่นสะดุดตา พร้อมกับลายดอกยางแบบซิ่งโดยเฉพาะ

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมของ Honda Giorno+ แต่งจากสำนัก Jack Shop Ladprao 71 ซึ่งเชื่อว่าคันนี้ใครหลายคนต้องเคยเห็นจาก Tiktok หรือ Youtube มาก่อนหน้าอย่างแน่นอน แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้เรียกว่าเป็นการอัปเกรดใหม่ล่าสุด อะไหล่แต่งต่างๆ มีการใส่เพิ่มเติมเข้ามาจากตอนแรกอีกด้วย

 

 

      สุดท้ายต้องขอขอบคุณ Jack Shop Ladprao 71 ที่ให้ Boxzaracing ได้ไปถ่ายในครั้งนี้ และครั้งหน้าเราจะนำรถแต่งคันไหนมาให้ก็รอติดตามกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook