X-Paint Shop สำนักแต่งที่สาย Mini Bike ห้ามพลาด!

เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 25 มกราคม 2566 - 17:00

     คอลัมน์แนะนำสำนักแต่งในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสำนักแต่งที่น่าสนใจย่านลาดพร้าวอย่าง X-Paint Shop ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านแต่งที่มีชื่อเสียงอย่างมากในตกแต่งและคัสตอมรถมินิไบค์ แน่นอนว่าด้วยเอกลักษณ์การตกแต่งเฉพาะทางอย่างนี้ เหล่าสาวกรถมินิไบค์ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

 

     สำหรับ X-Paint Shop นั้นเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 14 ปี มี “คุณธนาณัฐ จิตติถาวร” หรือ “เดีย” เป็นเจ้าสำนัก โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการรับทำสีรถมอเตอร์ไซค์ และเดินสายสร้างผลงานประกวดตกแต่งรถมาแล้วหลากหลายเวทีตั้งแต่สมัยที่ PCX และ Fino เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยช่วงแรกๆ ซึ่งคาแรคเตอร์ตกแต่งของทางร้านจะเป็นการคัสตอมแบบโหลดเตี้ย ล้อโตขอบ 13 การตกแต่งสไตล์นี้ในยุคนั้นถือว่าหาได้ยากในประเทศไทยเพราะพาร์ทชิ้นส่วนต่างๆ ต้องใช้เวลาในการสร้างค่อนข้างนานโดยเฉพาะในส่วนของล้อขนาด 13 นิ้ว แต่ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาทางคุณเดียร์ได้สร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาในชื่อของ D-Project แน่นอนว่าไอเทมแรกของแบรนด์ก็คือ ล้อนาด 13 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ อีกหลากหลายรายการที่สำคัญคุณเดียร์เป็นผู้ควบคุมและตรวจสอบคุณภาพเองอีกด้วย

 

“คุณธนาณัฐ จิตติถาวร” หรือ “เดีย”

    ส่วนการตกแต่งในปัจจุบันทาง X-Paint Shop จะเน้นการแต่งรถแบบคัสตอมรถมินิไบค์ของ Honda Cub House เป็นหลัก ซึ่งร้านตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 48 เมื่อเข้ามาภายในร้านอย่างแรกที่เราจะได้เห็นก่อนเลยคือ ล้อขอบ 13 เอกลักษณ์ของแบรนด์ D-Project หลากหลายลายตั้งโชว์ไว้ผู้ที่สนใจได้เลือกชอปและสามารถสั่งคัสตอมสีได้ตามสไตล์ของตัวเอง อีกทั้งยังมีพาร์ทชิ้นส่วนต่างอีกหลายหลายรายการที่เป็นของ D-Project อย่าง สวิงอาร์ม พักเท้า สเตอร์ ชุดจานดิสเพรค ลูกบิดแฮนด์ และหมุดแต่งอุดเฟรม 

 

    นอกจากสินค้า D-Project แล้วยังมีสินค้าอื่นๆ อีกหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น โช้คอัพท็อปแบรนด์ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอย่าง NiTro และโช้คอัพยอดฮิตอย่าง OKD ก็มีให้ได้เลือกสรร ถัดมาเป็นอีกหนึ่งของแต่งจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Kitaco ไม่ว่าจะเป็น กระจกมองข้าง น็อตอุดจานไฟ สเตอร์ และสติ๊กเกอร์ นอกจากนี้ยังสินค้าอีกหลายยี่ห้ออย่าง H2C, Moritech, Kamuii, Revolution, GTR  รวมไปถึงสินค้าพิมพ์นิยมอย่าง Brembo, Power Fender และ YSS ก็มีไว้ให้เลือกชอปปิ้งอีกเช่นกัน

      หากพูดถึงสไตล์การตกแต่งแล้วละก็ X-Paint Shop จัดว่าเป็นหนึ่งในสำนักแต่งอันดับต้นๆ ของประเทศเลยก็ว่าได้ด้วยผลงานการประกวดที่ผ่านมาทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศกันเลยทีเดียว เพราะมีลูกค้าจากต่างประเทศมาติดต่อซื้อโปรเจคการออกแบบประกวดรถแต่ง และสินค้า D-Project อยู่ไม่น้อยเลย

 

     ในโซนของการเซอร์วิสต่างๆ ทุกขั้นตอนนั้นจะอยู่ด้านหลังร้าน แต่น่าเสียดายที่ทาง X-Paint Shop ไม่อนุญาตให้เราเก็บภาพเพราะมีความลับของสำนักซ่อนอยู่ แต่บอกเลยว่าอุปกรณ์เครื่องมือ พร้อมให้บริการแบบครบวงจรแน่นอน 

 

      และนี่ก็ X-Paint Shop สำนักแต่งรถมินิไบค์ ที่สร้างผลงานการประกวดมาแล้วกว่า 14 ปี บอกเลยว่าประสบการณ์และฝีมือตกแต่งไม่ธรรมดาแน่นอน สุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่สนใจแต่งรถหรือกำลังมองหาไอเทมของแต่งรถมินิไบค์คู่ใจก็สามารถมาเลือกกันได้ที่ X-Paint Shop ซ.ลาดพร้าว 48 หรือปรึกษาแนวทางการตกแต่งได้ที่เฟจบุ๊คเพจ X-Paint Shop หรือ โทร 062-363-9483  …ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาไปรู้จักกับสำหนักแต่งแบบไหนติดตามรอกันไว้ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook