Kawasaki KSR BadBoy Limited Edition กับเครื่องเคียงแบบลั่นๆ ตั้งแต่หัวจรดท้าย By JT.Bike

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 29 เมษายน 2559 - 18:02

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawasaki KSR Bad Boy Limited Edition

 

           การแต่งรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความชอบของเจ้าของรถ ซึ่งมีสไตล์การแต่งที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้ว ปัจจัยในการแต่งรถของนักแต่งรถ มักจะเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ผลงานให้ตัวรถมีความโดดเด่น โดยสร้างเอกลักษณ์ของรถ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน ของอุปกรณ์ของแต่ง เพื่อบ่งบอกว่ารถคันนี้ แตกต่างไปจากรถรุ่นเดียวกัน อีกทั้งการแต่งรถนั้น ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบ บางคนก็ชอบแต่งเบาๆ เอาสวยงาม แต่ยังคงรักษาความเป็นรถเดิมๆ เอาไว้ บางคนก็แต่งแบบจัดเต็ม ชนิดที่เรียกว่ามีอะไรว่าดี ว่าสวย เหมาะกับรถ ก็ประโคมใส่เติมแต่งมาให้ครบ 

 

Kawasaki KSR ปี 2008.

 

           รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่ารถ Mini Bike เชื่อว่าชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์เป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ สมัยเด็กๆ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยรุ่น หลายคงไม่พลาดที่จะมีรถ Mini Bike ที่เป็นรถมอไซน์ขนาดเล็กมีรูปร่างหน้าตาคล้ายๆ รถแนวโมตาร์ด มาทำการย่อขนาดอย่าง Kawasaki KSR ไว้ในครอบครอง โดยถ้าวัยรุ่นคนไหนมีเจ้า KSR ขี่ไปโรงเรียนแล้วล่ะก็ รับรองว่าต้องมีสาวๆ กรี๊ด...ทุกราย  

 

Kawasaki KSR ปี 2008 กับบอดี้ลาย Limited Edition 

 

           ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine ของเราก็เรียกได้ว่ามีรถ KSR ตัวแต่งหลากหลายสไตล์มาให้เพื่อนๆ ได้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งแนว Stunt Bike แนว Street Fighter หรือจะเป็นการแต่งสวยที่จัดเต็มด้วยของแต่งระดับพรีเมี่ยม รวมถึงการแต่ง KSR ที่วางเครื่อง Sonic 125 เรียกว่าก็จัดมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างจุใจ

 

ด้านข้างของ KSR Bad Boy Limited Edition

 

           และในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นรถ KSR ตัวแต่งอีกหนึ่งคัน ที่ทีมงานเห็นแล้วต้องบอกเลยค่ะว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นชุดสีที่เป็นเอกลักษณ์และลูกเล่นที่อยู่ใน KSR Bad Boy Limited Edition คันนี้ ว่าแล้วก็อย่ารอช้ากันเลยดีกว่าค่ะ เราไปชมความงดงามแบบสุดๆ ของเจ้า KSR Bad Boy Limited Edition คันนี้กันเลยดีกว่า  

 

โดดเด่นด้วยบอดี้ที่เป็นชุดสีที่หายาก

 

           KSR Bad Boy Limited Edition คันนี้ เป็นรถในปี 2008 โดยมี นายดาบตำรวจ ธนพนธ์ สตาหะ (คุณโต) หรือดาบโต หนุ่มผู้ชื่นชอบและหลงเสน่ห์รถจักรยานยนต์ ชนิดที่มีรถจักรยานยนต์ในครอบครองราวๆ 30 คัน ตั้งแต่ 50 ซีซี. จน ถึง 900 ซีซี. ส่วนเจ้า Kawasaki KSR Bad Boy Limited Edition คันนี้ จ่าโตได้เล่าให้ทีมงานฟังว่า ได้ซื้อ KSR มือ 2 มา แล้วลองนำมาใส่ของเล่น แต่งไปแต่งมาจนกลายมาเป็น KSR Bad Boy Limited Edition อย่างที่เห็น

 

ชุดสีลาย Bad Boy

 

ชุดสีลาย Bad Boy Special Edition  

 

           ในเรื่องของจุดเด่นของ KSR Bad Boy Limited Edition คันนี้ จะอยู่ที่ชุดสีลาย Bad Boy ซึ่งเป็นลายที่หายากมากๆ หรือเรียกอีกชื่อก็คือ ลาย Limited Edition ถือเป็นอีกหนึ่งลายแท้ๆ ที่หายากมากๆ ซึ่งจ่าโตยังบอกกับทีมงานอีกด้วยว่า ไม่แน่ใจว่าที่เหลือเป็นคันรถอยู่ในตอนนี้ จะมีกี่คัน แต่ไม่น่าจะมีเกิน 5 คัน (จริงๆ มีแค่ 2 คัน) อีกจุดเด่นที่เรียกว่าเป็นลูกเล่นของรถ KSR คันนี้ก็คือ ท่อไอเสียที่สามารถปรับเสียงได้ ลั่นได้ เบาได้ ตามใจชอบ

 

มุมมองด้านบนของ KSR Bad Boy Limited Edition 

 

วัดความเร็ว แบบ LCD จากแบรนด์ Takegawa

 

วัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ จากแบรนด์ KOSO

 

ใกล้ๆ กันสะบัดได้ติดตั้งไฟบอกเกียร์

 

           มาดูของแต่งในช่วงบนกันเลยดีกว่าค่ะ เรียกได้ว่าอัดแน่น จัดเต็มด้วยของแต่งจากแบรนด์คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์วัดรอบ วัดความเร็วแบบ LCD จากแบรนด์ Takegawa มาพร้อมกับตัววัดโวลล์แบตเตอรี และตัววัดอุณหภูมิเครื่องยนต์จากแบรนด์ KOSO ที่มาพร้อมกับ Adapter ต่อเข้า Sensor สาย Oil Cooler ตัวใหญ่ และตัววัดโวลล์ Battery แบบกระปุก

 

กันสะบัดแต่งจาก Scotts

 

ปั๊มบน Brembo Italy

 

ตั้งปุ่มกดปุ่มสตาร์ทมือ Kitaco

 

ตุ้มปลายแต่งสีน้ำเงินจาก Takegawa

 

        Hand Bar มาในแบบเหล็กจาก Takegawa แท้ พร้อมติดกันสะบัดแต่งจาก Scotts แท้ ปั๊มบน Brembo Italy แท้ก้านสั้น พร้อมกระปุกใส Brembo ปั้มครัช Brembo Italy ก้านสั้น ชุดคลัทช์สาย Takegawa พร้อมติดตั้งปุ่มกดปุ่มสตาร์ทมือ Kitaco ปะกับเร่งแต่ง Takegawa เพิ่มความสวยงามด้วยปลอกแฮนด์แต่ง และตุ้มปลายแต่งจาก Takegawa เช่นเดียวกัน

 

Over Racing ตัวปรับความดัง-เบา ของท่อไอเสีย

 

ฝาถังน้ำมันแต่งจาก Takegawa

 

           ข้างๆ กันสะบัดบริเวณด้านซ้าย จะเห็นของแต่งจากแบรนด์ Over Racing ซึ่งของแต่งชึ้นนี้ คือ ที่ปรับเสียงของท่อไอเสีย ที่เป็นของเล่นชิ้นเอกของ KSR คันนี้ บริเวณถังน้ำมัน ได้ใส่ฝาถังน้ำมันแต่งสีน้ำเงินจาก Takegawa Made in Japan 

 

 

ของแต่งที่มาช่วยสยบความเร้าใจของเจ้า KSR

 

           มาดูช่วงล่างกันต่อเลยดีกว่าค่ะ เรียกว่าจัดเต็มไม่แพ้ช่วงบนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นที่รัดการ์ดโช๊คหน้า งาน CNC จานเบรคหน้า Work Tech ขนาด 220 มม. ปั๊มเบรคหน้า Brembo แบบปักข้างไทเทเนียม สายเบรค Earl’s หัวทอง

 

ของแต่งบริเวณล้อหลัง KSR

 

โซ่ทอง RK และสวิงอาร์ม Takagawa Aluminium

 

โช๊คหลังจากแบรนด์ Takegawa

 

           ชุดเบรคหลังได้ติดตั้งปั้ม Brembo แบบปักข้างสีไทเทเนียม พร้อมสายเบรค Earl’s จานเบรคหลัง Worhtech สเตอร์หลังอลูมิเนียมขนาด 29 ฟัน สีทอง โซ่ทอง RK ระบบกันสะเทือนนั้น จ่าโตเลือกใส่โช๊คอัพหลังจากแบรนด์ Takegawa ที่มีคุณสมบัติสามารถปรับสูง - ต่ำได้ ส่วนสวิงอาร์มหลังถูกเปลี่ยนเป็นของซิ่งจากแบรนด์ Takagawa ที่ทำจากวัสดุ Aluminium

 

บริเวณตัวเครื่องของ KSR กับเครื่องเคียงแบบล้นๆ

 

           ต่อกันที่ของแต่งบริเวณตัวเครื่องของเจ้า KSR คันนี้ ที่ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า ของแต่งบางชิ้นเป็นผลงานการ DIY ของ JT.Bike ร้านแต่งรถของจ่าโตนั่นเอง ซึ่งงาน DIY ก็จะมีกล่องเสถียรไฟสำรอง ควบคุมปริมาณไฟเข้าเครื่อง ซึ่งเจ้ากล่องที่ว่านี้ จะติดตั้งอยู่บริเวณใต้เบาะ ส่วนสายระบายน้ำมันเครื่องฝั่งคลัทช์นั้น เป็นผลงานการ DIY ของ JT.Bike เช่นกัน ส่วนอื่นๆ ที่เห็นก็จะมีที่ดักลมเป่าหัวเทียน งานสเเตนเลส และฝาจานไฟชุบโครเมี่ยม ปิดด้วยฝาปิดจานไฟสแตนเลส สีทองจาก Kitaco 

 

ตัวสีทอง คือ ตัวแปลงจากคลัทช์สายเป็นคลัทช์น้ำมัน

 

ปั๊มกระทุ้งหลังจาก Brembo Ducati

 

          โดดเด่นสะดุดบริเวณตัวเครื่องด้วยปั๊มกระทุ้งหลังจาก Brembo Ducati สีทอง พร้อมการ์ดกระทุ้ง Brembo สีทอง งานสร้าจาก JT.Bike ถัดขึ้นไปจะเห็นสายถักน้ำมันและกระปุกใสจาก Brembo พร้อมทั้งชุดแปลงคลัทช์สายเป็นคลัทช์น้ำมันจาก Racing Boy ประกบคู่อยู่กับสายคลัทช์จาก Earl's

 

ชุดคาบูเรเตอร์ยอดนิยมจาก N-Pro

 

ชุดระบายความร้อนจาก Takegawa 

 

บริเวณตัวเครื่อง

 

บังสเตอร์ BEET JAPAN

 

ฝาปิดแคม Kitaco

 

           ระบบจ่ายเชื้อเพลิงเลือกใส่ชุดคาบู N-Pro ปากแตรอะลูมิเนียมสีน้ำเงิน พร้อมชุดระบายความร้อน 2 ชุด โดยมี Takegawa CNC เข้า Adapter และออยวางกลาง Earl's อีกตัวเข้าช่องน้ำมัน ฝาคลัชท์ Takegawa พร้อมฝาปิดวาล์วงาน CNC สไปเกอร์ ฝาปิดแคมสีทองจาก Kitaco พร้อมบังสเตอร์ BEET JAPAN และเกียร์โยงแต่ง Over Racing

 

ถังดักไออะลูมิเนียม

 

ถังดักไออะลูมิเนียม SPS Racing

 

          กรองเบนซินใช้เป็นของ EARL'S แท้ พร้อมสายถัก ส่วนถังดักไอน้ำมันเครื่องมาในแบบอะลูมิเนียมจาก SPS Racing สำหรับช่วยดักไอน้ำมันส่วนเกินบริเวณฝาครอบวาล์ว เครื่องโมดิฟายพอหอมปากหอมคอด้วยลูกสูบจากโซนิกไซส์ 100 ( 59 มม.) วาล์ว Bros ข้อเหวี่ยงยืดช่วงชัก 3 มม. แคมสร้างตรงสเป๊ค เกียร์เเต่ง 1-3-4

ท่อ Over Racing RSR ปรับความดังของเสียงได้ตามต้องการ

 

ขาตั้งอลูมิเนียม Takegawa

 

           เท่านั้นยังไม่สะใจ จ่าโตได้ใส่ล้อแม็กซ์สีทอง Over Racing รุ่น 6 ก้าน ขนาบคู่มากับยางเกรดสนาม Bridgestone 601 ยางด้านหน้ากว้าง 100/90-12 ด้านหลัง 120/80-12 ปิดท้ายด้วยท่อ Over Racing RSR รุ่นปรับเสียง พร้อมขาตั้งอลูมิเนียม Takegawa  

 

KSR Bad Boy Limited Edition

 

KSR Bad Boy Limited Edition

 

          และนี่ก็คือ KSR Bad Boy Limited Edition รถ Mini Bike ผลงานการแต่งรถของจ่าโต ที่บรรเจิดไอเดียพร้อมเติมของแต่งที่จะมาช่วยเพิ่มลูกเล่นให้เจ้า KSR คันนี้ ดูโดดเด่น และแตกต่างไปจากรถรุ่นเดียวกัน สำหรับในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า ทีมงานจะนำรถมอเตอร์ไซค์แนวไหนมาให้ชาวสองล้อได้ยลโฉมกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปเสาะหารถมอเตอร์ไซน์เจ๋งๆ แนวๆ มาลงในคอลัมน์หน้าก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

 

สามารถติดตามรถ Kawasaki KSR ตัวแต่งได้ที่นี้

Kawasaki KSR Stunt Bike ตัวโหด แห่งทีม BikeAble

Kawasaki KSR Stunt Bike จากทีม Bikeable

Kawasaki KSR ขอซ่าด้วยขุมพลังข้ามค่าย

KSR Street Fighter Custom Bike ของสาวแกร่ง

KSR จากแดนใต้ กับของแต่งกว่าห้าแสน !!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook