Honda MSX125SF อลังการสุดขั้วในลุค Street Beemer Style By Storm Aeropart Thailand

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2559 - 11:14

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          อีกหนึ่งความเร้าใจ ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร กับสายเลือดอะดรีนาคลัชท์เชอร์ในรถมินิไบค์อย่าง Honda MSX125SF ที่ครองใจไบค์เกอร์ชาวไทยอย่างล้นหลาม กับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ดุดัน สไตล์รถมินิสปอร์ตไบค์ ที่ขับขี่ง่าย และคล่องตัว ผสานกับอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงสไตล์การตกแต่งที่ไม่มีขีดจำกัด ทำให้ Honda MSX125SF เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ไบค์เกอร์ชาวไทยนิยมนำมาโมดิฟายตกแต่ง อย่างที่เราๆ ท่านๆ ได้รับชมกันมาอย่างต่อเนื่อง

 

โดดเด่นทุกมุมมอง ผสานความเร้าใจที่ไม่เหมือนใคร

 

          Honda MSX125SF ที่ชาว BoxzaRacing กำลังได้รับชมอยู่ในขณะนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ในการประกวดรายการ MSX The Clutcher Idea Challenge และได้รับรางวัล Popular Vote ในรายการดังกล่าว จากผู้เข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 30 คัน ซึ่งนายแบบมาดเท่ของเราคันนี้ เป็นผลงานการสรรสร้างของสำนัก "Storm Aeropart Thailand"

 

คุณเกียรติศักดิ์ ถนอมเกียรติ หรือบิ๊ก Storm เจ้าของไอเดีย Honda MSX125SF Street Beemer

 

          โดยผู้ที่ครอบครอง และเป็นเจ้าของไอเดียการตกแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ คือ คุณเกียรติศักดิ์ ถนอมเกียรติ หรือบิ๊ก Storm ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ และสร้างสรรค์ไอเดียสุดเจ๋ง ผ่านชุดตกแต่ง Storm Aeropart Thailand มาแล้วหลายต่อหลายคัน ซึ่งผลงานทั้งหมดทั้งสิ้น เกิดจากไอเดียที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร และเน้นการออกแบบที่ไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน และผลงานชิ้นโบแดงในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่มาตอกย้ำถึงไอเดียการดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ของ คุณบิ๊ก Storm ได้อย่างชัดเจน

 

Honda MSX125SF ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Drag ในยุค 70

 

          ส่วนในเรื่องของแรงบันดาลใจในการตกแต่งเจ้า Honda MSX125SF คันนี้ คุณบิ๊ก Storm บอกว่า "ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Drag ในยุค 70 หรือในรถที่ฝรั่งเขาเรียกกันว่า Sprint Beemer ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างมากในยุคนั้น"

 

ไฟหน้าเดิมของ Honda MSX125SF ถูกติดตั้งไว้ในชุดแฟริ่งหน้าแบบ Street Beemer

 

          สำหรับการตกแต่ง Honda MSX125SF คันนี้ สิ่งที่เห็นได้เด่นชัด และสะกดทุกสายตาตั้งแต่แว๊บแรกที่เห็นก็คือ ชุดแฟริ่งที่ทาง Storm Aeropart Thailand ได้รังสรรค์ขึ้นมาใหม่บริเวณด้านหน้าของตัวรถ ที่ออกแบบมาในสไตล์รถ Sprint Beemer (รถแข่ง Drag ในยุค 70) โดยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นก็คือ เฟรมด้านหน้าที่โค้งมน และยื่นมาด้านหน้า เพื่อลดแรงลมประทะตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ซึ่งเมื่อมันมาอยู่ใน Honda MSX125SF ของคุณบิ๊ก Storm เขาจึงเรียกมันว่า Street Beemer อีกทั้งยังได้นำส่วนของไฟหน้าเดิม Honda MSX125SF มาประทับไว้อย่างลงตัว

 

ถังน้ำมัน พร้อมชุดแฟริ่งข้าง และด้านหลังแบบตูดมด ออกแบบโดย Storm Aeropart Thailand

 

เปลี่ยนท่าทางการขับขี่ด้วยชุดตุ๊กตาแฮนด์แบบจับโช้คของ GTR

 

          ไม่เพียงแต่ด้านหน้าเท่านั้นที่ทาง Storm Aeropart Thailand ได้เสริมลูกเล่นเพิ่มความโดดเด่น ในส่วนของถังน้ำมัน และชุดแฟริ่งด้านข้าง รวมไปถึงชุดแฟริ่งท้าย ก็ได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่โดย Storm Aeropart Thailand เช่นเดียวกัน ในส่วนของเบาะนั่งออกแบบให้ดูคลาสสิคในหนังสีน้ำตาลจาก Noi Watdan24 จากนั้นทำการปรับเปลี่ยนท่าทางการขับขี่ด้วยชุดตุ๊กตาแฮนด์แบบจับยึดกับโช้คอัพในสไตล์รถ Café Racer พร้อมทั้งอัพเกรดในส่วนของประกับคันเร่ง และปั้มน้ำมันเบรก รวมไปถึงมือเบรกและคลัชท์เพิ่มความสวยงาม ส่วนเรือนไมล์ยังคงใช้หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Digital ตัวเดิมของ Honda MSX125SF

 

ระบายไอเสียด้วยท่อไอเสีย EVO ในสไตล์แบบ Café Racer

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมขนาด 124.9 ซีซี. 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (SOHC) โดยมีความกว้างของกระบอกสูบ x ช่วงชัก 52.4 x 57.9 มม. กำลังอัด 9.3:1 ระบบควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าด้วยคอมพิวเตอร์ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 4 สปีด ด้วยคลัชท์มือ โดยมีการโมดิฟายเพิ่มเติมเล็กน้อยด้วยการติดตั้งท่อไอเสียของ EVO ในสไตล์ Café Racer ที่ได้รับมาตรฐาน และถูกต้องตามกฏหมาย สามารถใช้ขับขี่บนท้องถนนได้จริง

 

สวิงอาร์มหลังอลูมิเนียมแบบ Pro Arm จานเบรกแต่ง พร้อมคาลิเปอร์ Adelin

 

โช้คอัพหลัง Gazi แบบมีซับแท้งค์แยก

 

          มาต่อกันในส่วนของระบบช่วงล่างของเจ้า Honda MSX125SF Street Beemer กันบ้าง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานตกแต่งครั้งนี้เลยก็ว่าได้ โดยด้านหน้ายังคงใช้ระบบช่วงช่วงล่างเดิมๆ ของ Honda MSX125SF ไว้ แต่มีการปรับเซ็ตโช้คอัพหน้าใหม่ ให้โหลดลงมารับกับชุดแฟริ่งที่สร้าง Aerodynamic ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนด้านหลังสร้างความโดดเด่นด้วยชุดสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบ Pro Arm (สวิงอาร์มข้างเดียว) ที่ซับแรงกระแทกด้วยโช้คอัพ Gazi แบบมีซับแท้งค์แยก พร้อมทั้งติดตั้งชุดเกียร์โยงของ GTR เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ ส่วนระบบเบรกด้านหลังเปลี่ยนมาใช้จานเบรกแต่ง ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ Adelin รวมไปถึงอัพเกรดใส่ล้อหลังขนาด 13" ที่ทำการเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ใหม่ด้วยชุดโซ่-สเตอร์หน้าและหลัง

 

Honda MSX125SF Street Beemer

 

          และนี่ก็คือ รถมินิสปอร์ตไบค์ (Mini Sport Bike) อีกหนึ่งสไตล์การแต่ง ที่มีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งที่พิเศษ และไม่เหมือนใคร เจ้า Honda MSX125SF คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งรถของคุณก็เป็นได้ สำหรับครั้งนี้...ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณเกียรติศักดิ์ ถนอมเกียรติ หรือ คุณบิ๊ก Storm เจ้าของสำนักแต่ง Storm Aeropart Thailand ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามของรถ Honda MSX125SF คันนี้อย่างใกล้ชิด ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook