Yamaha Aerox 155 สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ต กับความเร้าใจแบบใหม่ถอดด้าม By Set..By..Sar

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 7 มีนาคม 2560 - 10:47

Yamaha Aerox 155 Scooter Style Sport

 

         สวัสดีครับเพือนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน คอลัมน์นี้เรามาอยู่ในคอลัมน์ RacingMagazine ที่ครั้งนี้ เราไปนำรถ Scooter Style Sport จากค่าย Yamaha ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน นั่นก็คือ Yamaha Aerox 155 ซึ่งทาง Yamaha (ยามาฮ่า) ออกแบบมาให้มีดีไซน์ออกแนวสปอร์ตเอามากๆ โดยที่เจ้า Yamaha Aerox 155 คันนี้ ถูกร้านแต่งรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังย่านโชคชัย 4 ที่ไปแถวนั้นแล้ว ถามหาร้านแต่งรถ Scooter ก็ต้องเป็นร้านนี้เลย Set..By..Sar นำเจ้า Aerox 155 มาจัดการตกแต่งเพิ่มความสปอร์ตเข้าไปอีกขั้น

 

Yamaha Aerox 155 By Set..By..Sar

 

          โดยทางร้าน Set..By..Sar ได้นำรถคันนี้ ออกมาจากศูนย์แล้วยิงตรงมาที่ร้านทันนี้ เริ่มต้นทำการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ แต่งเสริมเติมแต่ง เรียกได้ว่ามีอะไรใส่ได้ เพิ่มได้ ก็จัดให้หมดกันเลยทีเดียว ซึ่งด้วยรูปทรงดังเดิมของตัวรถดูมีสเน่ห์อยู่ในตัวอยู่แล้ว ถูกจับมาใส่ของแต่งเข้าไปอีก ทำให้มันยิ่งดูดีขึ้นอีกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยคอลัมน์นี้ เราจะไปเจาะลึกกันเลยว่า เจ้า Yamaha Aerox 155 คันนี้ ทำอะไรไปบ้าง มาดูกันเลย

 

ปั๊มเบรคหน้าซิ่ง By Set..By..Sar

 

โช้คหลัง RCB (Racing Boy)

 

          เรามาเริ่มกันที่ระบบกันสะเทือนกันก่อนดีกว่า เพราะดูจะโดดเด่นเอามากๆ โช้คหน้าเดิมถูกถอดออกแล้วจับเอาโช้คแต่งของ RPM ใส่แทน ส่วนโช้คหลังก็เช่นกัน เปลี่ยนจากเดิมมาใช้ของ RCB (Racing Boy) เป็นไงล่ะครับ ออกรถมายังไม่ถึง 10 กม. เลย เปลี่ยนโช้คใหม่หน้าหลังซะแล้ว มาที่ระบบเบรคหน้ากัน ปั๊มล่างเดิม จานเบรคหน้าเดิม คงไม่รอดที่จะถูกถอดออก แล้วมาเลือกใช้ปั๊มเบรคหน้าซิ่งจาก Set..By..Sar และจานดิสแต่งของ RCB ขึ้นไปที่ก้านเบรค ก็เปลี่ยนจากเดิมเป็นของ RCB พร้อมเพิ่มการ์ดแฮนด์ CNC อีกหนึ่งตัว

 

น็อตไทเทเนียมทุกจุด

 

หม้อน้ำซิ่ง BRD

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์ยังคงเดิมอยู่ที่ 155 cc. ยังไม่ถูกน้าบังแห่ง Set..By..Sar รื้อมาอัพเกรด แต่คิดว่าคงอีกไม่นาน ซึ่งจะให้คงเดิมไปทุกอย่าง คงจะไม่ใช่สไตล์ของ Set..By..Sar อย่างแน่นอน โดยมีการเปลี่ยนคอท่อใหม่ ให้เป็นคอท่อสแตนเลสพร้อมผ่าปลายใหม่ กรองอากาศคงเดิมแต่เปลี่ยนท่อกรองให้เป็นของร้าน Set..By..Sar หม้อน้ำเดิมถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยของซิ่ง โดยเปลี่ยนมาใช้หม้อน้ำซิ่ง BRD พร้อมสายหม้อน้ำ Samco ตบด้วยชุดข้างเต็มสูตรของทางร้าน และยังมีแถมไล่น็อตไทเทเนียมทั้งคันเข้าไปอีกด้วย เรียกได้ว่า...ออกรถมาทำไปขนาดนี้ ไม่สุดจริง ทำไม่ได้นะครับเนีย

 

บรรยากาศภายในร้าน Set..By..Sar

 

          เป็นยังไงกันบางกับเจ้า Yamaha Aerox 155 By Set..By..Sar ที่รถคันนี้ ออกมาจากศูนย์ก็วิ่งมาร้าน เพื่อแยกชิ้นส่วนอัพเกรดของแต่งเข้าไปทันที สุดจริงๆ ใช่ไหมครับร้านนี้ เรียกได้ว่าเป็นคันแรกๆ ในประเทศเลยทีเดียว ที่นำเจ้า Yamaha Aerox 155 มาตกแต่ง ยังไงทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ต้องขอบคุณทางร้าน Set..By..Sar ไว้ด้วย ที่รถเสร็จปุ๊บ ก็เรียกเราไปถ่ายมาให้สายแว๊นได้ชมทันทีเลย เพือนๆ ที่สนใจมองรถ Scooter ขนาดนี้อยู่ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเอามากๆ สุดท้ายนี้ก็ต้องกล่าวคำว่าลากันไปก่อน แล้วยังไงก็ต้องฝากเพือนๆ ติดตามเราไปในคอลัมน์ต่อๆ ไป BoxzaRacing จะนำรถสวยๆ เจ๋งๆ มาให้ชมกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน สำหรับคอลัมน์นี้ก็ต้องลากันไปก่อน….สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook