Kawasaki KSR110 เจ้าปีศาจจิ๋วตัวเขียว กับความเฟี้ยวทะลุไซส์ By แบงค์ แคร้งระเบิด

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 17:32

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawasaki KSR110 เห็นคันเล็กๆ แบบนี้ แต่พี่เขาจัดอะไหล่เทพมาเต็มลำ

 

          แรกเริ่มของยุคมินิไบค์ในเมืองไทย รุ่นแรกที่เป็นตัวพีคสุดในวงการนี้ คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Kawasaki KSR110 ที่มาในคอนเซ็ปต์ Mini Motard สุดจ๊าบ ที่มาทำให้ไบค์เกอร์เมืองไทยหลงใหลกันสุดๆ ในยุคนั้น ด้วยความกะทัดรัดของตัวรถและความลงตัวที่แน่นเปรี๊ยะ รูปทรงได้ เหมาะแก่การโมดิฟายในหลายๆ รูปแบบ จนมาถึงปัจจุบันจนกลายมาเป็นมินิไบค์ระดับตำนานของเมืองไทย ที่วัยรุ่นสายสตั๊น นำไปวาดลวดลายการขับขี่สุดพระกาฬได้เฟี้ยวที่สุด และในครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine ได้นำ Kawasaki KSR มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน กับการตกแต่งโมดิฟายด้วยอะไหล่เทพทั้งคัน งานนี้สายมินิไบค์ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

          โดยเจ้า Kawaski KSR ตัวเขียวสุดเฟี้ยวคันนี้ เป็นของ คุณธนเขต เพ็งสุวรรณ หรือคุณแบงค์ กับฉายาในวงการ "แบงค์ แคร้งระเบิด" จากทีมราชรีโซน ได้นำ KSR คู่ใจมาตกแต่งยัดอะไหล่เทพทั้งคัน พร้อมเผยความรู้สึกที่ได้เลือกเจ้า Kawasaki KSR110 โฉมแรกๆ มาเป็นพระเอกในครั้งนี้ "ชอบรถรุ่นนี้ เพราะเป็นรถที่สามารถขี่เล่นได้ ออกทริปได้ เซอร์กิตได้ และเป็นรถที่ขี่แล้วสนุกมีเพื่อนขี่เยอะ และมีของแต่งตรงรุ่นมากมายจากที่สั่งได้ญี่ปุ่น" พร้อมแรงบันดาลใจสุดคูลของคุณแบงค์ ที่ถ่ายทอดออกมาว่า "เห็นพวกพี่ๆ ในยุคนั้น เขานำ KSR มาแต่งกัน แต่สมัยนั้นเรายังเด็กแต่งตามเขาไม่ไหว เลยมองไว้ว่าสักวันนึง เราต้องแต่งให้ได้เท่าเขา" และด้วยแรงบันดาลใจในตอนนั้น ทำให้วันนี้คุณแบงค์ได้ปลุกปั้น Kawasaki KSR110 ให้เทพได้ดั่งใจหวังเป็นที่เรียบร้อย เดี๋ยวต่อไปเราไปชมสุดหล่อประจำคอลัมน์ของเราในวันนี้กันเลยครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับชุดสีแฟริ่งใหม่กริ๊ปสีเขียว อันเป็นเอกลักษณ์ของ Kawasaki ตัดด้วยบังโคลนหน้าคาร์บอนเคฟล่าจาก TYGA ไล่ขึ้นมาถึงด้านบนกับชุดปั๊มเบรกบน Brembo Italy ควบคู่กับกระปุกน้ำมันเบรกสไตล์ตู้ปลา Rizoma สุดคูล ยึดเข้ากับแฮนด์แต่งสีน้ำเงินสุดเฟี้ยวตัดเข้ากับสีเขียวได้เป็นอย่างดี และใกล้ๆ กันนั้น เป็นชุดกันสะบัดแบบก้อนจาก Scott วางข้างเคียงกับเรือนไมล์แต่งอนาล็อกสุดคลาสสิคจาก Takegawa

 

 

          มาถึงช่วงล่างกันบ้าง กับการจัดเต็มที่เล่นเอามินิไบค์คันจิ๋วมาแบบ High Performance เลยทีเดียว เริ่มที่ล้อแม็ก Over Racing  6 ก้าน สีทองอย่างเด่น เข้ากันกับสีเขียวของแฟริ่งได้อย่างลงตัว ขยับมาด้านหน้าอีกนิด กับปั๊มเบรกล่าง Brembo ควบคู่กับดิสก์เบรกแต่งดีไซน์เฟี้ยวเอาเรื่อง พร้อมวางระบบสายถักเพื่อการทำงานของระบบเบรกอย่างเต็มประสิทธิภาพ ก่อนปรับท่านั่งให้กระชับยิ่งขึ้นด้วยชุดเกียร์โยง พร้อมซับแรงกระแทกอย่างเต็มสมรรถนะด้วยโช้คอัพหลัง Ohlins แบบมีซับแทงค์ ล็อกเข้ากับสวิงอาร์มอลูมิเนียม Takegawa

 

 

          ปิดท้ายด้วยโซนความแรง จิ๋วแต่แจ๋วระดับเล็กพริกขึ้หนู ด้วยการโมดิฟายเครื่องยนต์ในแบบฉบับแรงและถึกทน กับสเต็ปลูกสูบไซส์ 58 มม. เสริมช่วงชักกระบอกสูบขึ้นไปอีก 5 มม. พร้อมวางชุดเกียร์ Kitaco แบบ 5 เกียร์ พร้อมแผ่นคลัทช์ 6 แผ่น จาก Takegawa เสริมการอัดฉีดน้ำมันด้วยคาบูเรเตอร์แบบวางนอนของ Mikuni ปาก 28 มม. เพิ่มเติมรายละเอียดโซนเครื่องยนต์ด้วยปั้มน้ำมันเครื่อง Takegawa และฝาคลัทช์น้ำมัน Takegawa จากสำนักช่างนันท์ราชบุรี และที่ขาดไม่ได้กับท่อไอเสียแต่ง F Force ที่ให้สุ้มเสียงสุดเร้าใจ

 

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับ Kawasaki KSR110 คันนี้ ผู้มาพร้อมการตกแต่งโมดิฟายสุดเฟี้ยวกับความแรงที่พอตัวและสมรรถนะของระบบช่วงล่างที่จัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว สำหรับสาวก KSR ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับกับคันนี้ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเจ๋งๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีกรอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook