Kawasaki PDK-F1 สปอร์ตแฟมิลี่ระดับแรร์ไอเท็มสุดเฉียบ กับความเนี๊ยบเกินคำบรรยาย by เอ จอมทอง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2562 - 10:45

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawasaki PDK-F1 หล่อระดับพระเอกรุ่นเก๋า

 

          ในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ สปอร์ตแฟมิลี่ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า รถกระเทย รุ่นที่ฮิตๆ กัน คงจะไม่พ้นเจ้า Honda Nova Sonic 125 หรือ Honda Nova Dash 125 ใช่ไหมครับ แต่สัปดาห์นี้ในคอลัมน์ RacingMagazine กับพวกเรา BoxzaRacing ได้นำอีกหนึ่งตำนานที่เรียกได้ว่าในเมืองไทย แทบจะหาดูได้ยากสำหรับรถประเภทสปอร์ตแฟมิลี่ หรือรถกระเทยกับเจ้า Kawasaki PDK-F1 แม่จ้าว...ชื่อรุ่นเท่ห์เอาเรื่อง หลายๆ คนน่าจะยังมีอาการงงเบาๆ อยู่ว่าทำไมไม่เคยเห็น หรืออาจจะเคยเห็นผ่านๆ เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของเจ้า PDK-F1 กันครับ

 

 

          โดยเจ้า Kawasaki PDK-F1 คันนี้เป็นของ คุณพฤทธิพล ศุภสกุลจันทร์ หรือ คุณ เอ จอมทอง ที่ได้เก็บรักษาเจ้า PDK-F1 ให้อยู่ในสภาพใหม่กริ๊ป พร้อมให้ข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับรถคันนี้ว่า "จริงๆ แล้ว...ตระกูล PDK ผลิตมาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ PDK-R1, PDK-S1 และ PDK-F1 พร้อมถูกนำมาออกแบบเพิ่มเติมสีสันในช่วงยุคปี 2000 หรือประมาณ 19 ปีมาแล้ว จากการออกแบบของทางค่าย Kawasaki ร่วมกับค่าย PDK-Tsukiki ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ อย่างจริงจัง" จึงทำให้ตระกูล PDK เป็นเหมือนรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในยุคนั้น ที่กำลังจะสิ้นสุดยุคของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ จนทุกวันนี้เหล่าตระกูล PDK ได้กลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของสายซิ่งที่หายากเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ 

 

 

          เพิ่มเติมความหล่อเหลาระดับคลาสสิค ด้วยการติดตั้งของแต่งเทพๆ เริ่มที่ปั๊มเบรกบน Nissin แบบเดียวกันกับที่ใช้กับรถแข่งในการแข่งขันรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Race พร้อมไล่ลมด้วยวาล์วปลด Staubli สีน้ำเงินทั้งคัน ตามด้วยชุดกันสะบัด Ohlins ของเทพที่ต้องอยู่กับเทพ ใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยด้วยการนำประกับสวิทช์ซ้ายของ Yamaha XJR เนคเก็ตไบค์ตากลมจาก Yamaha และสวิตช์ไฟขวาจาก ASV ในส่วนอื่นๆ เน้นใช้ของเดิมสภาพกริ๊ปเพื่ออารมณ์เนี๊ยบๆ เหมือนวันเก่าๆ

 

 

          ต่อด้วยโซนชุดช่วงล่างที่ปรับเปลี่ยนบางชิ้น เพื่อเสริมความหล่อให้กับพระเอกของเรา เริ่มด้วยปั๊มเบรกหน้า Nissin Advantage เรียบหรูดูดีในแบบฉบับนักเลงญี่ปุ่น ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Plusm ขนาด 296 มม. ไล่เบาต่อด้วยวงล้อหน้า-หลัง Akront สีเงินขอบ 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Bridgestone Battlax ควบคู่กับดุม RS125 ตามสเต็ปรถซิ่งเมืองไทย ไล่มาถึงด้านหลังกับปั๊มกระท้ง Nissin ที่เป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Race แบบเดียวกันกับปั๊มบน พร้อมไล่ระบบสายถัก Earl's จากปั๊มเบรกหน้าจนถึงปั๊มหลัง Nissin พร้อมเสริมประสิทธิภาพระบบกันสะเทือนด้วยโช้คหน้า Nitron และไล่จังหวะความแรงด้วยชุดโซ่ DiD และสเตอร์ RK เอาให้สุด

 

 

          ส่งท้ายกันที่เครื่องยนต์ใหม่กริ๊ป กับเลขไมล์ที่วิ่งไปเพียง 5 กิโลเมตร เรียกได้ว่าใหม่ยิ่งกว่ารถออกศูนย์เสียอีก โดย คุณเอ ได้รักษาสภาพเครื่องยนต์และอะไหล่แทบจะทุกชิ้นให้คงสภาพเดิมและใหม่ที่สุด โดยเฉพาะอะไหล่ทุกชิ้นในตัวเครื่องยนต์ทุกอย่างเดิมหมดไม่มีการโมดิฟายชิ้นใดทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ท่อไอเสียแต่งกับปลาย Yoshimura พร้อมเดินคอท่อใหม่จากสำนัก IT Salaya จัดให้เร้าใจไปอีก

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรถระดับตำนานอย่างเจ้า Kawasaki PDK-F1 แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ คุณเอ ยังมีอีก 2 หนุ่ม ที่ยังรอออกโรงสำหรับครอบครัว PDK กับ เจ้า PDK R1 สปอร์ตทัวร์ริ่งสุดหล่อและ PDK S1 แฟมิลี่สปอร์ต 2 จังหวะสุดจี๊ด สาวกสายซิ่งที่ชอบในความแรร์ไอเท็มห้ามพลาดเลยทีเดียว เดี๋ยว BoxzaRacing จะนำมาให้ชมกันในครั้งต่อไป รอติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook