Kawasaki Serpico 150 สปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ จัดเต็มด้วยใจชอบแบบไหนแต่งแบบนั้น By จั้มซ่า

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2562 - 09:30

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawasaki Serpico 150 หล่อแน่นเต็มๆ คำ

 

          ในวงการรถซิ่ง 2 ล้อ 2 จังหวะ คำว่า สปอร์ตทัวร์ริ่ง นับว่าเป็นรถซิ่งรุ่นใหญ่ที่หลายๆ คนหมายปองเป็นเจ้าของ ด้วยความที่เหล่าสปอร์ตทัวร์ริ่งที่กำลังกล่าวถึงนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถที่อยู่ในยุค 90 ใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ เน้นความจัดจ้านและทรวดทรงที่มีความอมตะพร้อมกลิ่น 2T หอมฟุ้ง เรียกฟิลลิ่งความดิบมาเต็มๆ และในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำสปอร์ตทัวร์ริ่งระดับตำนานอีกหนึ่งคัน ที่ไม่มีสายซิ่งคนไหนไม่รู้จัก กับ Kawasaki Serpico 150 รถซิ่งขุมพลัง 2T ไซส์บิ๊ก กับความจี๊ดจ๊าดไม่แพ้รถเล็ก พร้อมการตกแต่งโมดิฟายจัดหนักจัดเต็ม ด้วยของแต่งระดับเทพเจ้าล้นคัน งานนี้ทีเด็ดแน่นอนครับ

 

 

          โดยเจ้าของ Kawasaki Serpico150 คันนี้ คือ คุณจั้มซ่า หนึ่งในหัวเรือใหญ่แห่งวงการรถซิ่งของเมืองไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ในครั้งนี้ คุณจั้มซ่า ได้นำผลงานชิ้นเอกคู่ใจอย่างเจ้า Kawasaki Serpico 150 คันนี้ ที่การันตีค่าตัวถึง 1.5 ล้านบาท แม่จ้าว...นี่มันเทพเจ้ารถซิ่งลงจุติชัดๆ ด้วยสภาพของตัวรถที่สดใหม่ทั้งคัน และอะไหล่แต่งสุด High Performance ทั้งหมด งานนี้สายซิ่งต้องเข้ามาเสพจากการพรีวิวของเราในครั้งนี้ให้ได้เลยครับ ถ้าไม่มาถือว่าพลาดอย่างแรง เดี๋ยวต่อไปเราจะมาชมรายละเอียดของเจ้า Serpico สุดหล่อคันนี้กันครับ

 

 

          เริ่มต้นกันที่ชุดบนกันเป็นอันดับแรกเลยครับ อย่างที่แฟนๆ หลายๆ ท่านอาจจะเคยชมรถซิ่งยุค 90 ในคอลัมน์ RacingMagazine ของ BoxzaRacing มาหลายคัน โดยอย่างแรกสำหรับการที่จะเนรมิตรถที่มีอายุกว่า 20 ปี ให้เหมือนใหม่ นั่นก็คือ การฟื้นฟูหรือบำรุงสภาพให้กลับมาใหม่เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการรื้อทำความสะอาดเฟรมและเครื่องยนต์ใหม่หมด หรือบางคันอาจจะเบิกชุดสีแฟริ่งแท้ๆ มาเปลี่ยนใส่แทนชิ้นเดิม เหมือนกับ Kawasaki Serpico 150 ของ คุณจั้มซ่า คันนี้ ที่คืนสภาพใหม่กริ๊บด้วยชุดสีแฟริ่งใหม่ อะไหล่เดิมบางชิ้นที่ยังคงสภาพดีเหมือนตอนออกจากโชว์รูม พร้อมเสริมความเฟี้ยวด้วยปั๊มเบรกบน Brembo รอซซี่หมุดทอง พร้อมวางระบบสายถักและวาล์วไล่ลม 4 ตัว วาล์วไล่น้ำมันไทเทเนียม 4 ตัว และอีกฝั่งกับมือคลัทช์ Kohken เพิ่มเติมอีกด้วยประกับคันเร่ง CR สวิตช์ไฟด้านซ้าย ฮันนี่เวลส์ และหมัดเด็ดสุดหายากกับกันสะบัด Ohlins Magnesium พร้อมเสริมอะไหล่จากรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Kawasaki PDK-R1 ด้วยโครงหลังและถังออโตลูบ เฉียบขาดตลาดแตกกันไปเลยครับ

 

 

          มาถึงช่วงล่างที่อัดแน่นไปด้วยดงเทพเจ้าแบรนด์ดังระดับโลก เริ่มกันที่ปั๊มเบรกหน้า Brembo HP เมาท์นรกควบคู่กับดิสก์เบรก RS ไล่เบาต่อด้วยชุดล้อซี่ Akront รางน้ำสีทองแนวรถซิ่งพร้อมยึดซี่ลวดด้วยดุม RS ขยับมาด้านข้างกับชุดเกียร์โยงไทเทเนียม แต่ทำเป็นรูปทรงเดิมไม่ดัดท่านั่ง ติดกันกับปั๊มกระทุ้งเข็มทองยิงตรงไปถึงด้านหลังที่ปั๊มเบรกหลัง Brembo HP 2 Pot โดเรม่อน ควบคู่กับดิสก์เบรกหลัง Moto3 ยึดกับสวิงอาร์มของ Kawasaki PDK-R1 พร้อมอัพเกรดโช้คอัพหลังเป็นโช้ค WP เรียกได้ว่าครบองค์ลงประกวดได้

 

 

          สุดท้าย...แต่ไม่ท้ายสุด กับโซนความแรงหอมๆ พร้อมการโมดิฟายสเต็ปเบาๆ เอาไว้วิ่งแก้เซ็งกับการขยายไซส์ลูกสูบเป็น 59 มิล. และเปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์เป็นของ Mikuni ปากขนาด 38 มิล. พร้อมหลีดวีฟอจที่เป็นตัวกระชากวิญญาณ 2T ออกมาเต็มพลั งและสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ท่อไอเสียสุดแซ๊ดจากสำนัก DBS หรือ แดงบางทราย ที่อยู่คู่วงการรถซิ่งเมืองไทยมาอย่างยาวนาน งานนี้จัดให้เต็มระบบไปเลยครับ

 

 

          และนี่คือ Kawaski Serpico 150 ของ คุณจั้มซ่า กับค่าตัวหลักล้าน ที่สายซิ่งทุกคนต้องตาลุกวาวใจละลายไปตามๆ กัน ต้องขอขอบคุณ คุณจั้มซ่า อีกครั้งครับที่ได้นำรถสวยๆ เทพๆ แบบนี้มาให้เราได้พรีวิวให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งคันไหนมาให้ชมกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook