Kawasaki KR150 E-2 จะซิ่งให้เฉียบ งานนี้ต้องเนี๊ยบทุกจุด ไปให้สุดอย่าหยุดซิ่ง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 11:35

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawasaki KR150 E-2 เนี๊ยบจัดปลัดบอกเอง

 

          ที่สุดของความจี๊ด ในวงการสายซิ่งของเมืองไทย คงจะไม่พ้นเหล่าสปอร์ตทัวร์ริ่ง 2T ตัวพ่อทั้งหลาย กับการตกแต่งโมดิฟายเก็บสภาพเนียนๆ พร้อมของแต่งระดับเทพ และครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine เราได้นำสุดหล่อตัวแรงรุ่นใหญ่อีกหนึ่งคัน กับความเฟี้ยวสุดจะลงตัว ที่จะมากระชากใจสายซิ่งกันให้ละลายไปเลยกับ Kawasaki KR150 E-2 ที่โมดิฟายเก็บงานเนียนๆ ฉ่ำๆ งานนี้ชาว 2T ห้ามพลาดเลยนะครับ

 

 

          ไม่มีอะไรที่สบายตาไปกว่า ความเนียนของสภาพรถระดับตำนานที่มีอายุกว่า 2 ทศวรรษ ให้คงความงามเหมือนวันที่ถอยจากศูนย์ใหม่ๆ พร้อมเสริมรายละเอียดให้เข้ากับยุคสมัย ด้วยอะไหล่แต่งอัพเกรดสมรรถนะและความสวยงาม เรียกได้ว่าสุดในรุ่นอีกแล้วครับท่าน ทำให้รถที่หลายๆ คนมองว่าเก่า ตกรุ่น ให้กลายเป็นสุดหล่อแห่งยุคไปเลยครับ

 

 

           เริ่มต้นด้วยโซนชุดบนภายนอกกันก่อนเลยครับ กับชุดสีแฟริ่งเบิกใหม่ สีสดๆ เดิมๆ จากโรงงาน แบบวิ๊งๆ ไปเลย พร้อมการรักษาสภาพอะไหล่เดิมบางชิ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดเรือนไมล์ ถังน้ำมัน โคมไฟหน้า-หลัง ให้มีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ต่อด้วยการติดตั้งอะไหล่เทพ เริ่มที่ปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง ก้าน CRG แท้ พร้อมสลักทองและเม็ดปรับ K-Factory เสริมรายละเอียดต่อด้วยฝากระปุกน้ำมันเบรก Antlion ควบคู่กับหัวไล่ลม Titanium และประกับคันเร่ง CR ขยับไปฝั่งตรงข้ามกับมือคลัทช์ CRG ติดกันกับสวิตช์ไฟ HoneyWell โชว์สถานะแบตเตอรี่ด้วยตัววัดแบต Daytona และเสริมความเฟี้ยวที่โซนแผงคอด้วยน็อตแผงคอ Antlion ส่งท้ายชุดบนด้วยกันสะบัด Ohlins เทพๆ ไปหนึ่งตัว พร้อมล็อคยึดอะไหล่ด้วยน็อค Titanium ทั้งคัน

 

 

          ขยับลงมาที่โซนชุดช่วงล่าง เริ่มที่ปั๊มเบรกหน้า Brembo HP แมลงสาป ควบคู่กับดิสก์เบรก Brembo ไส้ทอง พร้อมไล่ระบบสายถัก Earl's หัวสายด้านบน 45 องศา และหัวสายด้านล่าง 90 องศา จัดหนักต่อด้วยการเปลี่ยนใส่โช้คหน้าของ Kawasaki Leo เพื่อให้รถเตี้ยลง เพิ่มฟิลลิ่งรถซิ่งได้อีก ประกบด้วยแผงคอล่างอลูมิเนียมไล่เบายาวๆ ไป มาถึงด้านหลังกับชุดสวิงอาร์มคู่ขวัญทัวร์ริ่ง 2T อย่าง Aluminium Unitrak โช้คหลัง Ohlins ตรงรุ่น Kawasaki KR150 ชุดล้อซี่หน้า-หลัง DID สายฟ้า รัดด้วยยาง Bridgestone Battlax และใกล้ๆ กันนั้น กับหูยึดท่องานสร้างจากสำนักอาร์มจรัญ งานเนี๊ยบทั้งคันจริงๆ ครับ

 

 

          มาส่งท้ายกันที่โซนขุมพลังความแรง กับการโมดิฟายเบิกอะไหล่ใหม่แทบทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น แคร้งเครื่องกลาง, เสื้อสูบ, ฝาสูบ, หรีดวีฟอส, คาร์บูเรเตอร์ Mikuni ปาก 38 มิล, ชุดคลัทช์, ข้อเหวี่ยงชัก 0.5 มิล เสื้อสูบแยงพอทและเปลี่ยนระบบเกียร์เป็น 1-2-5-6 สไตล์รถ Drag รวมไปถึงชุดระบบไฟต่างๆที่เบิกใหม่หมดเช่นกัน ผลงานการโมดิฟายเครื่องยนต์ของคันนี้ ถูกจัดหนักจัดเต็มโดย ช่างเป้ ปากน้ำ ที่พร้อมเค้นเอาสมรรถนะความแรงออกมาเต็มสูบ ปิดท้ายด้วยสิ่งที่รถซิ่ง 2T ต้องมีกับท่อไอเสีย DBS หรือแดงบางทรายพร้อมคอท่อ Titanium แซ๊ดๆ ไปเลยครับ

 

 

          เรียกได้ว่ายุคนี้เป็นยุคแห่ง 2T จริงๆ ครับ ด้วยกลิ่นอายอันหอมหวนเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมความจัดจ้านของเครื่องยนต์ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว บวกกับการตกแต่งภายนอกที่เน้นทั้งความสวยงามและสมรรถนะ ต้องขอยกนิ้วให้ Kawasaki KR150 พระเอกของเราในวันนี้เลยครับ และครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถซิ่งหล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ทีนี่..ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook