Kawasaki Serpico 150 รุ่นใหญ่สายซิ่ง ถังหน้าต้องข้านี่แหละ ของขลังแบบนี้...สาย 2T เขารู้กัน

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 12 เมษายน 2562 - 14:45

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawasaki Serpico 150 รุ่นใหญ่สายซิ่งวิ่งจมไมล์

 

          หนึ่งในรุ่นใหญ่สายโหดของวงการรถซิ่ง อันเป็นที่น่าเกรงขามในระดับมือโปร กับเจ้า Kawasaki Serpico 150 สปอร์ตทัวร์ริ่งไซส์บิ๊ก ที่มาพร้อมขุมพลัง 2T สุดห้าว และครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine ได้ระดมรถซิ่งรถแต่งทุกสไตล์มาพรีวิวให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างเต็มอารมณ์ ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ครั้งนี้เป็นคิวของ Kawasaki Serpico 150 สุดหล่อประจำคอลัมน์ ซึ่งเราได้นำมาให้แฟนๆ สายแว๊นซ์ได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดของตัวรถจะเป็นอย่างไรตามมาเลยครับ

 

 

          อีกหนึ่งสิ่งที่คู่ควรกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่อายุกว่า 2 ทศวรรษ คือ การเก็บหรือบำรุงรักษาสภาพรถให้มีความใหม่กริ๊ปอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวเราจะมาเริ่มชมกันครับ ในส่วนของชุดสีแฟริ่งเดิมๆ ให้อารมณ์รถซิ่งยุค 90 ได้เป็นอย่างดี พร้อมชุดอะไหล่เดิมบางชิ้น ที่มีการเก็บรักษาและเบิกใหม่เพื่อคงสภาพไว้ เหมือนวันที่ถอยจากศูนย์ใหม่ๆ ต่อด้วยการติดตั้งของแต่งเสริมสมรรถนะอย่างปั๊ม Brembo RCS19 หรือปั๊มธงชาติ ควบคู่กับฝากระปุกน้ำมันเบรก Antlion และอีกฝั่งกับก้านคลัทช์โลโก้อิตาลีเฟี้ยวๆ ไปอีก

 

 

          ต่อด้วยช่วงล่างที่มีการปรับเปลี่ยนใช้อะไหล่แต่ง ที่ได้ทั้งความสวยงามและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น เริ่มด้วยชุดปั๊มเบรกหน้า Brembo ปักข้าง ควบคู่กับจานดิสก์เบรก Brembo ไส้ทอง พร้อมไล่ระบบสายถักทำงานร่วมกับปั๊มเบรกบน Brembo RCS19 อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไล่มาถึงด้านข้างรถ กับชุดเกียร์โยงปรับเปลี่ยนท่านั่งของผู้ขับขี่ให้ซิ่งกว่าเดิมจากสำนัก Nui Racing โดดเด่นอย่างต่อเนื่องด้วยโช้คอัพหลัง Ohlins สุดเทพ ยึดกับสวิงอาร์ม Aluminium Unitrak ตัดโทนสีเข้าไปกับชุดล้อซี่ Akront สีทอง รัดด้วยยาง Brigestone Battlax ตามสไตล์รถซิ่งสองล้อ

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนขุมพลังความแรง 2T ที่โดดเด่นเอาเรื่อง ด้วยเสื้อสูบเบอร์มงคล 1855 ที่ชาว 2T คุ้นเคยกัน แต่ที่โดนตาโดนใจมากกว่านั้น คือ ความใสสะอาดของเครื่องยนต์ที่ทำเอาผู้เขียนยังต้องตาลุกวาว เรียกได้ว่าหาที่ติไม่ได้จริงๆ แต่ในเรื่องของสูตรเคล็ดลับความแรง งานนี้คงต้องขอเงียบไว้ก่อน เพราะเป็นความลับของทางสำนักครับ แต่ที่ไม่ให้พูดถึงเลยไม่ได้ กับท่อไอเสียแบรนด์คู่ขวัญรถซิ่งอย่าง DBS หรือแดงบางทราย พร้อมคอท่อสแตนเลสสุดคลาสสิค ที่งานนี้ขอยกนิ่้วให้กับความเนียนไปเลยครับ

 

สวยงามตามท้องเรื่อง

 

          ต้องขอบอกเลยว่าความหล่อไซส์บิ๊กของเจ้า Kawasaki Serpico 150 คันนี้ อาจจะทำให้สายซิ่งวัยเก๋าหลายๆท่านหวนคืนวันเก่าๆ ที่ได้เสพกลิ่นอาย 2T หอมๆ ขึ้นมาได้เยอะ หรืออาจทำให้สายซิ่งยุคใหม่ หันมาหลงใหลเป็นว่าเล่นเลยก็ว่าได้ครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ หล่อๆคันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook