Honda Wave 125 รถจ่ายตลาดสายซิ่ง คุมโทนสีแดงแรงฤทธิ์ พร้อมพิชิตใจแม่บ้าน

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 19 เมษายน 2562 - 16:59

ภาพโดย: PSM

PSM

หล่อเนี๊ยบ เฉียบขาด

 

          มาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagzine กับการนำรถแต่งหลากหลายสไตล์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น และครั้งนี้เราได้นำรถแม่บ้านสุดเฟี้ยว พร้อมการตกแต่งโมดิฟายที่หล่อ เนี๊ยบเอาเรื่อง กับ Honda Wave 125 โฉมตาโต เราจะมาทบทวนบรรยากาศเก่าๆของสายซิ่งรุ่นใหญ่ ที่ใครๆ ก็ต่างรู้จักกับเจ้า Wave 125 รุ่นนี้อย่างแน่นอน เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของแต่งคันนี้กันเลยครับ

 

 

          มาเริ่มดูกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง เบอร์ 16 พร้อมวาล์วปลดเร็ว Stahlbus ก้านเบรก CRG ตามด้วยไล่ระบบสายถัก Earl's ขยับมาด้านซ้าย กับก้านคลัทช์ CRG และตุ้มปลายแฮนด์ซ้าย-ขวา Idiot ชุดกันสะบัด Ohlins แบบก้อน ถูกจัดเก็บหลบที่แฟริ่งโซนแผงคอไว้อย่างดี ดูมีระเบียบ เนี๊ยบๆ ตามคอนเซ็ปต์ และอีกสิ่งหนึ่งองค์ปีระกอบหลัก ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับชุดสีแฟริ่งตัวรถที่สดใหม่ ไม่แพ้รถรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันเลยทีเดียว งานนี้ใครชอบความเนียนต้องไม่พลาดคันนี้เลยครับ  

 

 

          มาถึงชุดล่างกันต่อเลยครับ เริ่มด้วยชุดเบรกหน้ากับปั๊ม Brembo HP แมลงสาบ ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Moto3 พร้อมเดินระบบสายถัก Earl's และวาล์วปลดเร็ว Staubli ทำให้การทำงานของระบบเบรกหน้ามีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ขยับไปด้านหลังกับชุดโช้คอัพหลัง Showa Advantage แบบมีซับแทงค์ สามารถปรับเซ็ตค่าของตัวโช้คได้ แถมยังทำให้ชุดหลังมีความแน่น และทำงานละเอียดขึ้นไปอีก ตามด้วยชุดล้อซี่ขอบ 17 นิ้ว Akront Morad สีแดง เข้ากับตัวได้เป็นอย่างดี รัดด้วยยาง IRC ยางหน้าขนาด 2.00 และยางหลังขนาด 2.00 เท่ากันครับ

 

 

          ปิดท้ายกันที่โซนความแรง กับการโมดิฟายภายในเครื่องยนต์ให้แรงพอมือ แต่จุดที่โดนใจของหลายๆ คน ที่คงจะสังเกตเห็นได้ตั้งแต่เริ่มต้น นั่นก็คือ การโมดิฟายเสริมคลัทช์มือเข้าไป ให้ได้อารมณ์ในการขี่ที่มันส์มากกว่าเดิม แต่ในส่วนของรายละเอียด ทางเจ้าของรถของสงวนข้อมูลไว้เป็นส่วนตัวนะครับ แต่ที่เห็นจากภายนอกทำให้รู้เลยว่าเฉียบแน่นอน 

 

 

          สำหรับใครที่มีเจ้า Honda Wave 125 ไว้ครอบครองที่บ้าน แล้วเกิดอยากเนรมิตให้กลับมาหล่อๆ เฟี้ยวๆ ขอบอกเลยว่า...คันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งแบบเนี๊ยบๆ งานเนียนๆ ที่หล่อใช่เล่นเลยทีเดียวครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook