Vespa S125 สกู๊ตเตอร์แม่บ้าน กับการโมดิฟายสุดเฟี้ยว By เล็ก เห้ยถามจริง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2562 - 11:06

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน ถ้าให้พูดถึงรถสกู๊ตเตอร์สุดจ๊าบจากฝั่งยุโรป ที่มีรูปทรงน่ารัก ปุ๊กปิ๊ก แต่แฝงไปด้วยการออกแบบที่เข้ากับแทบทุกไลฟ์สไตล์ และเป็นที่รู้จักของไบค์เกอร์ทั่วโลก คงจะหนีไม่พ้น Vespa แน่นอนครับ ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำ Vespa S125 กับการตกแต่งโมดิฟายในมาดเด็กแนวมาให้ชมกัน งานนี้สาวก Vespa ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

          โดยเจ้า Vespa S125 สีฟ้าสุดเฟี้ยวคันนี้ เป็นของ คุณตะวัน จตุฤทธิรณ หรือ คุณเล็ก กับชื่อในวงการ เล็ก เห้ยถามจริง ! ที่คอนเซ็ปต์ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามใจตัวเอง ไม่มีจุดเด่นเน้นความชอบล้วนๆ คันนี้...ขอบอกเลยว่าสุดจัดในมาดเด็กแนวจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นชุดสีแฟริ่งสีฟ้าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ชุดแฮนด์ที่ถอดจากแบบฉบับเดิม ให้เป็นแนวของตัวเอง และการอัพเกรดอะไหล่ในหลายๆ จุด ให้เหนือขึ้นไปได้อีก เดี๋ยวต่อไปเราจะมาชมของแต่งทั้งคันของ Vespa S125 ของ คุณเล็ก กันครับ

 

 

          เริ่มกันที่การถอดแฟริ่งด้านบนที่เป็นชุดไฟหน้าออกหมด พร้อมเปลือยโชว์แฮนด์ที่ออกแนวสตั๊นท์ไบค์นิดๆ ตามด้วยการติดตั้งชุดปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง ก้านคลัทช์ซ้าย Kohken สวิตช์ไฟ Honeywell โดดเด่นได้อีกกับกันสะบัด Ohlins แบบก้อนสีทอง ยึดเข้ากับชุดแฮนด์บาร์งานสร้างจากสำนัก ต้อมแบริ่ง ตามด้วยการเพิ่มรายละเอียดเล็กน้อยอีกสักชิ้น กับฝาถังน้ำมันจากรุ่นใหญ่อย่าง Vespa 946 และจบงานชุดบนด้วยเบาะปาดจาก ต้อมอินทามระ

 

 

          ต่อกันที่ระบบเบรกหน้าด้านล่างกับปั๊มเบรก Brembo HP ควบคู่กับดิสก์เบรก Brembo พร้อมเดินระบบสายถัก Earl's เต็มระบบ ตามด้วยโช้คอัพหน้า Bitubo Top และโช้คอัพหลัง Bitubo เช่นกัน เพิ่มเอกลักษณ์ชุดล่างด้วยล้อแม็ก RRGS หน้า-หลัง รัดด้วย Bridgestone Battlax เรียกได้ว่าชุดช่วงล่างเล่นเอาสาวก Vespa ตาลุกวาวกันเลยทีเดียว

 

 

          ส่งท้ายกันด้วยโซนขุมพลังอิตาเลี่ยน 125 ซีซี. ที่ได้รับการโมดิฟายด้วยสูตรลับที่มิอาจเปิดเผยได้ แต่ถ้ามองแบบผิวเผิน น่าจะบิดมันส์มือพอควรครับ แต่สิ่งที่เล่นเอาเตะตาอีกจุดของ Vespa S125 คันนี้เลย คือ แคร้งฝาครอบสายพานแต่งที่มีการเจาะร่องอย่างสวยงาม ลงตัว เข้ากับสไตล์การแต่งรถในแบบฉบับของคุณเล็กได้เป็นอย่างดี

 

 

          ด้วยไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถ ผนวกกับสไตล์การออกแบบสุดอินดี้ของ Vespa S125 เรียกได้ว่าไม่มีอะไรลงตัวไปกว่านี้แล้ว และนี่คือ Vespa S125 สุดเฟี้ยวของ คุณเล็ก เห้ยถามจริง ! ครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางการแต่งรถ Vespa ที่อยากฉีกความเป็นลุคเดิมๆ ลองมาชมคันนี้ดูครับอาจจะทำให้ผุดไอเดียขึ้นได้ไม่น้อย และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งแนวๆเฟี้ยวๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook