Yamaha XMax 300 สกู๊ตเตอร์หน้าหล่อตัวแรง คุมโทนสีแดง แซงทุกความเฉียบ

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 19 กันยายน 2562 - 11:18

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          ห่างหายกันไปสักพัก กับรถซิ่งสุดหล่อของเมืองไทย และครั้งนี้ BoxzaRacing กลับมากันแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถซิ่งแต่งหล่อๆ จัดทรงเฉียบๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน โดยในวันนี้เราได้นำสกู๊ตเตอร์หน้าหล่อไซส์ยักษ์ขวัญใจสายซิ่งอย่าง Yamaha XMax 300 กับการตกแต่งเนี๊ยบๆ ด้วยอะไหล่เทพ พร้อมยัดไส้ภายในให้จัดจ้านมันส์มือพอตัว จะเป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวเราตามไปชมกันเลยครับ

 

 

          โดยเจ้าของ Yamaha XMax300 สุดหล่อคันนี้ คือ คุณนิธิพัฒน์ ประสาทกุล หรือ คุณก๋อม ทางคุณก๋อมได้บอกกับพวกเราเกี่ยวกับเจ้า Yamaha XMax300 คู่ใจคันนี้ว่า "ที่ได้เลือกเจ้า XMax300 คันนี้มา เพราะอย่างแรกเลย คือ ความสบายในการขับขี่ และขนาดตัวรถที่ใหญ่โอ่อ่า ใส่ของได้เยอะ แต่น้ำหนักตัวรถไม่เยอะเหมือนที่คิด แถมยังตอบโจทย์ในการใช้งานที่คล่องตัวในเมืองได้อีก และรถเดิมๆ ก็มีพละกำลังที่แรงพอตัว พร้อมกับสามารถหาของแต่งได้ง่าย มีเพื่อนขี่รุ่นเดียวกันเยอะอีกต่างหาก" พอได้ยินแบบนี้ ก็ต้องขอบอกเลยครับว่าช่วงนี้ Yamaha XMax300 วัยรุ่นเขาฮิตกันจริงๆ ไม่ว่าจะเอามาใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือขี่ท่องเที่ยว จนเอามาแต่งซิ่งแต่งหล่อกัน ถือว่างานนี้ใครเป็นคอออโตเมติกต้องหามาไว้สักคันแล้วล่ะครับ

 

 

          เดี๋ยวเรามาเริ่มชมของแต่งชุดบนกันก่อนเลยครับ กับชุดสีแฟริ่งเดิมๆ สีแดงแรงฤทธิ์หล่อทุกมุมมอง ตามด้วยการตัดแต่งชิลด์หน้าให้สั้นลงเพื่อความซิ่ง และหุ้มคาร์บอนเคฟล่าแบบเนื้อด้านที่แฟริ่งด้านหน้าเพิ่มมิติเข้าไปอีก ขยับมาดูที่ชุดปั๊มบนกันต่อเลยครับกับปั๊มเบรกบนหน้าด้านขวาอย่าง Brembo โลโก้แดง เบอร์ 19 และปั๊มเบรกบนด้านขวากับ Brembo โลโก้แดง เบอร์ 16 พร้อมฝากระปุกน้ำมันเบรก Daytona สีแดง และตุ้มปลายแฮนด์แต่งขึ้นด้วยงาน CNC 

 

 

          มาถึงชุดล่างด้านหน้ากันต่อเลยครับกับ ปั๊มเบรกหน้า Brembo Racing 4 POT ควบคู่กับดิสก์เบรก Brembo Full Floating Brake Disc จาก Yamaha YZF-R3 ขนาด 298 mm. พร้อมไล่ระบบสายถัก Hel หัว Earl's และวาล์วปลดเร็ว Alpha พร้อมตัดระบบ ABS ทิ้งทั้งหมด และต่อเบรก By Pass โดยตรง ชนิดที่ว่าเบรกทีเอาให้หนึบหัวทิ่มกันเลยทีเดียว ต่อด้วยตัดปลอกในโช้คหน้าออก 2 นิ้ว เพื่อให้หน้าต่ำลงเหมาะสำหรับการทำความเร็วสูงและลดอาการหน้าไว

 

 

          จัดหนักจัดเต็มอย่างต่อเนื่องที่ชุดหลังสุดโหดเริ่มที่โช้คอัพหลัง Showa Advantage แกนดำตรงรุ่น XMax 300 ตามด้วยปั๊มเบรกหลัง Brembo HP หรือวงการสายซิ่งเรียกกันว่าปั๊มด้วงนั่นเองครับ และในส่วนต่อไปกับบังโคลนหลังแต่ง MOS พร้อมกันดีดเข้าเครื่อง เดี๋ยวต่อไปเราจะไปชมขุมพลังความแรงของเจ้า XMax 300 สุดหล่อคันนี้กันครับ

 

 

          โดยการโมดิฟายเครื่องยนต์สูตรนี้ ขอบอกเลยว่ามิดไมล์สบายๆ เลยครับ กับการอัพเกรดเป็นพิกัด 400 cc. เริ่มที่การเปลี่ยนอัพไซส์ลูกสูบเป็น 82 mm. จากเดิมเพียง 70 mm. พร้อมข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคมชาฟต์ ได้รับการโมดิฟายใหม่โดยช่างจุกพระราม 2 พร้อมเปลี่ยนหัวเทียน Brisk Performance By More Gravity ตามด้วยการปรับเปลี่ยนวาล์วไอดีและวาล์วไอเสียใหม่ แถมจูนหัวฉีดใช้พลัง E85 กรองอากาศแต่ง DNA กล่องไฟ Cobra Racing จัดหนักขึ้นไปอีกกับหม้อน้ำอลูมิเนียมและแบตเตอรี่ Lithium W-Standard ไล่เบากันไปอีก และส่งท้ายกันที่ท่อไอเสีย Akrapovic Titanium พร้อมคอบอม Full System โหดๆ เต็มสูตรเลยทีเดียวครับ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Yamah XMax 300 สุดหล่อของ คุณก้อง คันนี้ กับการตกแต่งภายนอกเนี๊ยบๆ หล่อๆแต่ภายในสุดดุดันที่มีดีกรีถึง 400 cc. ลงแข่งงาน Racewingสนามเทพนคร ได้อันดับ 2 มาครองกับเวลา 13.235 วินาที ในระยะทาง 402 เมตร บอกเลยว่าเอาเรื่องจริงๆ คันนี้ สำหรับใครที่เป็นสาวก XMax 300 ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ เพราะคันนี้ต้องเสพให้สุด ! และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถซิ่งหล่อๆ เทพๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก รอติดตามกันได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook