Honda ADV 150 ปรับลุคใหม่เปลี่ยนสายพันธ์ุสไตล์เรซซิ่งกับไอเดียสุดเฟี้ยว By Jack Shop

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2562 - 09:52

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          หลังจากห่างหายกันไปนาน กับคอลัมน์ RacingMagazine ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำรถรุ่นใหม่จาก Honda กับกระแสการเปิดตัวสุดเร่าร้อน ด้วยสไตล์การตกแต่งฉีกจากรูปแบบเดิมได้อย่างเฟี้ยวจัดกับ Honda ADV 150 สกู๊ตเตอร์สายลุยน้องเล็กที่ถ่ายทอด DNA จากพี่ใหญ่อย่าง Honda X-ADV 750 ที่เรียกเอากระแสผู้ที่หลงใหลรถมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์ใหม่ ในรูปแบบสกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้งานได้อย่างครบครัน

 

 

          และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า เจ้า Honda ADV 150 เปิดตัวในคอนเซ็ปต์สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์นั้น ได้รับการโมดิฟายใหม่ ฉีกจากแนวแอดเวนเจอร์ให้กลายเป็นสปอร์ตทางเรียบสุดหล่อ โดยสำนักแต่ง Jack Shop ที่มี คุณวันชัย เครือโชติ หรือ คุณโด้ เป็นเจ้าของสำนัก และคุณโด้ ได้บอกกับเราเกี่ยวกับการตกแต่งเจ้า Honda ADV 150 คันนี้ ว่า "ทาง A.P. Honda ได้ติดต่อมาเพื่อเชิญชวนเข้าร่วมโครงการประกวดแต่งรถ Honda ADV 150 พร้อมมอบโจทย์กับทางคุณโด้ ให้ตกแต่งโมดิฟายเป็นแนวสปอร์ต ซึ่งตรงคอนเซ็ปต์ที่คุณโด้วางไว้เลยทีเดียว" เดี๋ยวต่อไปเราจะมาชมรายละเอียดของ Honda ADV 150 กับการตกแต่งแนวสปอร์ตสุดหล่อจากสำนัก Jack Shop ของคุณโด้กันครับ

 

 

          โดยเริ่มต้นที่ชุดสีแฟริ่งสีส้ม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีส้มของรถแข่ง Honda RC213V ของ Marq Marquez จากทีม Repsol Honda ที่พึ่งคว้าแชมป์โลกกันไปหมาดๆ พร้อมกับการคาดลายแบรนด์พาร์ทอะไหล่แต่งประจำค่าย Honda อย่าง H2C ให้เข้ากันกับความเป็นรถน้องใหม่ของทางค่าย เสริมรายละเอียดเข้าไปอีกตามคอนเซ็ปต์ตกแต่งแนวสปอร์ตด้วยพาร์ทคาร์บอนเคฟล่าจาก Carbon Tech ถึง 26 ชิ้น กับความเนียนของเนื้องานจนต้องใจละลาย พร้อมกับทำสีล้อแม็กใหม่จากสีดำเป็นสีทองไหม้ ให้เข้ากับโทนสีใหม่ของตัวรถ และปรับเปลี่ยนทรวดทรงให้มีรายละเอียดจากด้านหน้ามากขึ้น ด้วยชิลด์หน้าทรงใหม่สีรุ้ง และเบาะดีไซน์ใหม่บ่งบอกถึงฟิลสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ให้เฉียบสุดๆ

 

 

          มาถึงในส่วนของชุดบนที่ต้องขอบอกเลยว่า ใครที่ชอบอะไหล่เทพแน่นๆ ต้องตาเป็นประกายแน่นอน กับชุดปั๊มเบรกบนซ้าย-ขวาแบรนด์สุดเทพจากญี่ปุ่นกับ Gale Speed โลโก้แดงที่เป็นงาน CNC ทั้งชิ้น แต่ว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นชื่อแบรนด์นี้นัก โดยทาง คุณโด้ ได้บอกกับเราว่า Honda ที่เป็นค่ายรถจากญี่ปุ่น "คุณโด้ อยากให้อะไหล่แต่งที่สำคัญบางชิ้นนั้น เป็นของญี่ปุ่นเช่นกัน ถ้าจะให้ใส่แบรนด์ Italy อย่าง Brembo มันก็กระไรอยู่" ควบคู่กับชุดสายถักเบรก Earl's ที่ได้รับการเดินระบบอย่างแม่นยำที่สุด เนียนที่สุดเลยก็ว่าได้ และในส่วนของชุดกระปุกน้ำมันเบรกนั้น ต้องไม่พลาดแบรนด์นี้อย่างแน่นอนนั่นก็คือ Rizoma รวมไปถึงชุดประกับคันเร่งของ Daytona และในส่วนของกันสะบัด Scott แบบก้อนนั้น ได้รับสร้างชุดขายึดเข้ากับตัวเฟรม ที่สามารถใช้งานได้จริง เรียกได้ว่าเอาให้ครบระบบรถเทพไปเลยครับ

 

 

          ในด้านช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งให้เตี้ยลงด้วยการโหลดหน้าและหลังลง ตามด้วยยืดแท่นเครื่องยนต์ออกอีก 3 นิ้ว ตามสไตล์การแต่งรถออโตเมติกแบบสปอร์ต ต่อมาในส่วนของชุดระบบเบรกก็ได้รับการติดตั้งชุดคาลิเปอร์เบรกหน้า-หลังของ Gale Speed เช่นกัน ต้องขอบอกเลยว่าฉีกแนวรถรูปแบบเดิมก็ว่าเฉียบแล้ว งานนี้ คุณโด้ ฉีกยันแบรนด์ของแต่งเลยทีเดียว ตามมาด้วยการติดตั้งชุดโช้คอัพหลัง Ohlins แบบมีซับแทงค์โดยใช้โช้คของ Honda PCX150 2018 เนื่องจาก Honda ADV 150 เป็นรถที่เพิ่งจะเปิดตัว จึงยังไม่มีอะไหล่บางชิ้นที่ตรงรุ่น และส่งท้ายกับท่อไอเสียแบรนด์ดังอย่าง Akrapovic ที่ข้ามสายพันธุ์จาก Vespa มาติดตั้งเข้ากับ Honda ADV 150 คันนี้ พร้อมเดินคอท่อแบบ Slip-On ใหม่เพื่อให้องศาและความยาวลงตัวเข้ากับทรงรถที่ได้รับการโมดิฟายใหม่

 

 

          ต้องขอปรบมือให้กับความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียสุดบรรเจิดของ คุณโด้ เจ้าของสำนัก Jack Shop เลยครับ ที่ได้เนรมิตเจ้าสกู๊ตเตอร์สายลุย ให้แปลงร่างมาเป็นสายสปอร์ตสุดหล่อสวมเสื้อสีส้มสุดว้าว ดีกรีจากการส่งประกวดในโครงการของ A.P. Honda และใครที่สนใจอยากเข้าไปชมตัวจริงของเจ้า Honda ADV 150 สุดหล่อคันนี้ หรืออยากเข้าไปปรึกษาสำนักแต่ง Jack Shop โดยร้านตั้งอยู่ที่ ลาดพร้าว 71 ซอยนาคนิวาส 16 หรือสามารถติดต่อผ่านทาง Facebook Fanpage : Jackshop LP71 และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาไปชมรถแต่งหล่อๆสวยๆคันไหนอีก สามารถติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook