Honda CRF250R โมโตครอสตัวแข่งท็อปฟอร์ม พร้อมลุคสุดเฉียบในมาดสายคลุกฝุ่น

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 6 มกราคม 2563 - 12:13

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน พบกันอีกแล้วในคอลัมน์ RacingMagazine และครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ ฉีกจากแนวเดิมอีกครั้ง โดยเดิมทีแล้วเราจะนำรถแต่งสวยๆ หล่อๆ วิ่งบนถนนทางเรียบปกติมาให้แฟนๆ ได้ชมการตกแต่งตามสไตล์ของเจ้าของรถ แต่ในครั้งนี้เราได้นำ Motocross เอาใจสายทางฝุ่นมายลโฉมความเท่ตั้งแต่เกิด พร้อมการโมดิฟายสไตล์รถแข่งเต็มระบบกับ Honda CRF250R 2019 นั่นเองครับ จะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปชมด้วยกันเลย

 

 

          โดยเจ้า Honda CRF250R คันนี้ เป็นของ คุณ ศิริชัย ฉลูทอง หรือ คุณโบ๊ต อดีตนักแข่งโมโตครอสจากเมืองเกินร้อย หรือจังหวัดร้อยเอ็ดนั่นเองครับ คุณโบ๊ต ได้บอกกับเราว่า เหตุผลที่เลือก Honda CRF250R 2019 คันนี้ มาเป็น Motocross คู่ใจ คือ "Honda CRF250R 2019 เป็น รถ Motocross ที่ค่อนข้างควบคุมง่ายกว่ารุ่นอื่น พร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์ตอบสนองไวกว่าโฉมเก่ามากขึ้น เหมาะสำหรับใช้ขี่ซ้อมเล่นๆ ในเวลาว่างๆ เนื่องจากวางมือจากการแข่งในระดับอาชีพแล้ว และที่สำคัญ CRF250R ในโฉม 2019 นั้น มีระบบสตาร์ทมือแล้ว ไม่ต้องใช้เท้าถีบขาสตาร์ทเหมือนรุ่นก่อนๆอีกต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่โดนใจมาก" คุณโบ๊ต กล่าว...ก็เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหนของ Honda สิ่งที่ยังคงคอนเซ็ปต์ตลอดมาคือ รถของ Honda เป็นรถที่เข้ากับผู้ขี่ได้ง่ายจริงๆ ครับ แต่ทว่าเจ้า Honda CRF250R เป็น Motocross ตัวแข่งเลยนะ ! มันจะขี่ง่ายจริงๆ เหมือนกับที่ คุณโบ๊ต บอกหรือเปล่า ? เดี่ยวเราไปชมลีลาการขี่ของ คุณโบ๊ต พร้อมกับรายละเอียดของแต่งของเจ้า CRF250R คันนี้กันเลยครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่ส่วนแรกของตัวรถที่เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในหัวใจหลักของรถ Motocross เลยก็ว่าได้ครับ กับช่วงล่างประสิทธิภาพสูงนั่นเอง โดย Honda CRF250R ของ คุณโบ๊ต ได้มีการติดตั้งโช้คอัพหน้าแบบ Up Side Down จาก Showa SPG ขนาด 49 มม. จากโรงงาน และโช้คอัพหลัง Showa แบบ Pro-Link พร้อมซับแรงกระแทกทุกรูปแบบ ตามมาด้วยชุดล้อโดยล้อหน้ามีขนาดความกว้าง 21 นิ้ว รัดด้วยยาง Dunlop Geomax MX3S ขนาด 80/100 R21 แบบมียางใน และล้อหลังขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Dunlop Geomax MX3S ขนาด 100/90 R19 แบบมียางใน โดยติดตั้งจากโรงงานเช่นกัน และส่งท้ายโซนช่วงล่างด้วยชุดโซ่ D.I.D แท้จากญี่ปุ่น และสเตอร์แต่งจาก SuperSprox เรียกได้ว่าทาง Honda ได้จัดหนักจัดเต็มสมกับเป็น Motocross สุดท็อปฟอร์มตั้งแต่เกิดจริงๆ ครับ

 

 

          ในส่วนของการตกแต่งชุดบน คุณโบ๊ต ได้ทำการออกแบบในโทนสีแดงขาวสไตล์ของรถแข่ง Motocross ค่าย Honda ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ลายรถแข่งโดยใช้สติ๊กเกอร์แบรนด์ของ DUST ตามด้วยเปลี่ยนผ้าเบาะเป็นของ Dicor ต่อด้วยปลอกแฮนด์แต่งของ ODI และที่ขาดไม่ได้กับการ์ดแฮนด์แต่งและป้ายหน้าแต่งสำหรับติดเบอร์นำโชคของ Cycra เรียกได้ว่าเป็นการเสริมรายละเอียดให้ตัวรถดูเฟี้ยวขึ้นกว่าเดิมเลยทีเดียวครับ 

 

 

          มาถึงในส่วนของขุมพลังสุดโหดพิกัด 250 ซีซี. 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ DOHC 4 วาล์ว พร้อมระบบหัวฉีด PGM-FI กับสุดยอดความจัดจ้านชนิดที่ว่า ถ้าใครไม่เคยสัมผัสกับขุมพลังของ Motocross จริงๆ แล้วล่ะก็ บิดทีมีหงายทั้งคนทั้งรถเลยทีเดียว โดยคุณโบ๊ตได้ทำการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ขึ้นไปอีกด้วยการเปลี่ยนใส่ท่อไอเสียใหม่เป็นท่อ Yoshimura Titanium Full System ที่ให้พละกำลังอย่างเต็ม Performance และเสียงสุดเร้าใจ ตามด้วยกรองอากาศแต่ง Twin Air เพื่อให้การไหลเวียนของอากาศดีขึ้นและสุดท้ายกับการ์ดหม้อน้ำแต่ง ก็จัดได้ว่าครบองค์ของ Motocross สุดเท่คันนี้เป็นที่เรียบร้อย

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Honda CRF250R 2019 รถ Motocross สายพันธุ์โหดกับตำนานบทใหม่ของค่ายปีกนกที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในวงการรถแข่งวิบาก ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ทั้งผู้เขียนและแฟนๆ เลยก็ว่าได้ ที่ได้สัมผัสกับรถ Motocross แท้ๆ ที่เกิดมาก็เป็นรถแข่งส่งตรงจากโรงงานเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณ คุณโบ๊ต ที่ได้นำรถเท่ๆ อย่าง Honda CRF250R คันนี้ มาให้เราได้พรีวิวให้กับแฟนๆ BoxzaRacing สายคลุกฝุ่นได้ชมกันอย่างเพลินตา ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถหล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook