Honda Zoomer กับสไตล์การตกแต่งแนว Japan Custom สุดชิค จัดเต็มกลิ่นอายสองล้อสไตล์ปลาดิบ

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:10

 

          ถ้าหากพูดถึงสไตล์การแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่มากกว่าการยัดอะไหล่แต่งเข้าไปในตัวรถ นั่นก็คือการ Custom ตัวรถทั้งคัน หรือถ้าพูดให้เข้าใจมากกว่านี้ คือ การปรับเปลี่ยนรูปทรงทั้งเฟรม แฟริ่งจนไปถึงช่วงล่างให้ฉีกคอนเซ็ปต์จากรูปแบบเดิมของตัวรถไปเลย และครั้งนี้ในคอลัมน์ Racing Magazine เราได้นำ Honda Zoomer กับการตกแต่งแนว Japan Custom ที่มีความลงตัวของกลิ่นอายญี่ปุ่นแท้ๆทั้งในรูปทรงและเฉดสีที่กลมกล่อมดูลงตัวไม่เบา เดี๋ยวเราตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

 

          มาเริ่มกันที่งานดีไซน์ด้านนอกของตัวรถ กับงานสร้างแฟริ่งครอบหน้าแบบกล่องสีขาวตัดด้วยสีแดงของชิ้นงาน CNC ที่เข้ามาเพิ่มรายละเอียดการตัดเฉดสีได้เป็นอย่างดี ตามด้วยฐานยึดไฟหน้า LED Light Bar จาก NCY Motorsports ที่เข้ากันกับสไตล์การแต่งแบบ Custom เลยทีเดียว ตามด้วยชุดบนกับปั๊มเบรก Brembo โลโก้อิตาลีซ้าย-ขวา และกระปุกน้ำมันเบรก Rizoma สีแดงเด่นสะดุดตา เข้ามาช่วยตัดกับเฉดสีขาวได้อีกจุด และต่อมากับการออกแบบชุดเรือนไมล์ ที่ย้ายลงมาติดตั้งตรงแฟริ่งรูปทรงกล่องสีขาวโดยใช้เป็นวัดรอบเครื่องยนต์, สวิตช์สตาร์ท และช่องเสียบกุญแจ รวมไปถึงสวิตทช์ไฟรูปแบบใหม่ ที่มีรูปทรงแปลกแหวกแนว โดยยึดเข้ากับแฮนด์แต่งแนว Custom งาน CNC ร่วมกับชุดปั๊มเบรกทั้ง 2 ข้าง และเฟี้ยวสุดกับแผ่นคาร์บอนเคฟล่า ที่ตำแหน่งฝาครอบถังน้ำมันพร้อมประทับรายชื่อผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างรถคันนี้ขึ้น ถือว่าเก๋ไปอีกแบบครับ

 

 

          ในส่วนของเฟรมและช่วงล่างนั้น ต้องขอบอกเลยว่างานฝีมือล้วนๆ เลยทีเดียว โดยเริ่มจากการตัดต่อเฟรมใหม่ พร้อมทำสีขาวเพื่อให้ตัดกับโทนสีแดงของล้อแม็กและชิ้นงาน CNC ด้านหน้าของตัวรถ ตามด้วยการยืดแท่นเครื่องยนต์ออกมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์แนว Japan Custom พร้อมเปลี่ยนใส่ล้อแม็กใหม่จาก WORKS สีแดงสุดหรูและผ่าหน้าของล้อแม็กออกเป็น 4.5 นิ้ว เพื่อรองรับยางหน้าขนาด 100/60-12 และยางหลังขนาด 140/60-12 เรียกได้ว่าเด่นสะดุดตาไม่เบา ตามด้วยช่วงล่างสุดเทพกับโช้คหน้า RGS ควบคู่กับปั๊มเบรกหน้า Adelin อัพเกรดอย่างต่อเนื่องด้วยโช้คอัพหลัง Ohlins แบบมีซับแทงค์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับช่วงล่างที่ยืดออกมาเกินสเปคเดิม แถมให้รายละเอียดกับช่วงล่างได้อย่างเฉียบขาด

 

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ก็ได้รับการดีไซน์ในส่วนของแคร้งเครื่องโดยใช้เปลือยโชว์ภายในแคร้งทั้งหมด และครอบบางส่วนด้วยชิ้นงาน CNC สีแดงพร้อมโชว์ชุดชามของ NCY เฟี้ยวๆ ไปเลย ตามด้วยการติดตั้งชุดท่อไอเสีย Yoshimura พร้อมเดินคอท่อสแตนเลสที่วัดองศาตำแหน่งท่อให้เข้าทรงกับรถได้เป๊ะที่สุด

 

 

          และนี่คือ Honda Zoomer กับการตกแต่งโมดิฟายสไตล์ Japan Custom สุดเฟี้ยว ด้วยการจัดองค์ประกอบทั้งรูปทรงและเฉดสี รวมไปถึงการใช้อะไหล่แต่งประสิทธิภาพสูง ทำให้เจ้า Honda Zoomer สุดหล่อคันนี้ น่าสนใจไม่เบาเลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเจ๋งๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook