เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 มีนาคม 2559 - 17:19

ต่อบังโคลนหน้าให้กับรถสองล้อ จากของเหลือใช้สำหรับชาวไบค์เกอร์



ต่อบังโคลนหน้าให้กับรถสองล้อ จากของเหลือใช้สำหรับชาวไบค์เกอร์



           ยุคนี้เรียกว่าอะไรที่สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มจากสิ่งของเหลือใช้ที่สามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดชิ้นงานที่มีประโยชน์นั้น ถือว่ากำลังได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย จึงทำให้เกิดการ DIY ขึ้นมา และในคอลัมน์ Do It Yourself ในวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำ DIY ต่อบังโคลนหน้าให้กับรถสองล้อจากของเหลือใช้ โดยเจ้าของเหลือใช้ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นั้น ก็คือ แฟ้มพลาสติกชนิดแข็งและหนา ใช่แล้วค่ะ...วันนี้พระเอกในการ Do It Yourself ของเราในครั้งนี้ก็คือ เจ้าแฟ้มพลาสติกที่เราไม่ใช่แล้ว ว่าแล้วก็อย่ารอช้ากันอยู่เลยค่ะ ไปลงมือเตรียมอุปกรณ์ และลงมือทำพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.แฟ้มพลาสติกชนิดแข็งและหนา สำหรับคนที่ไม่มีก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเครื่องเขียน
2.กาวยาง
3.สว่านไฟฟ้า
4.ไดร์เป่าร้อน
5.คัตเตอร์

 

ขั้นตอนการลงมือทำ



          1.ขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆ นำแฟ้มพลาสติกชนิดแข็งและหนา ที่ได้เตรียมมาทำการตัดให้ได้ขนาดที่ต้องการ และให้ดูสวยงามจากนั้นลองนำมาทาบกับบังโคลนหน้าที่เราต้องการจะต่อเติม


           2.จากนั้นก็นำมาทาบและทำการทากาวโดยใช้กาวยางทาระหว่างบังโคลนกับแฟ้มพลาสติก ขั้นตอนต่อไปให้ใช้สว่านไฟฟ้าเจาะเพื่อทำการยึดระหว่างตัวบังโคลน กับแฟ้มพลาสติก แล้วทำการยึดน็อต



          3.เมื่อทำการยึดน็อตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ไดร์ร้อนเป่าเพื่อให้ตัวพลาสติกอ่อนตัวเพื่อรับเข้ากับกับตัวบังโคลน ดูแฟ้มพลาสติกให้เข้ารูปเข้าทรงอีกนิดเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ



          4.ถ้าต้องการเสริมความสวยงาม และให้ดูดีมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆ อาจจะใช้น๊อตแต่งทำการใส่เข้าไปเพื่อให้บริเวณบังโคลนดูมีลูกเล่นมากขึ้น  


          สำหรับ DIY ในครั้งนี้ ทีมงานหวังว่าคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบสร้างสรรค์งานหรือสิ่งประดิษฐ์ จากของเหลือใช้ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว อย่างพวกแฟ้มพลาสติก มาลองทำเพื่อจะได้ของแต่งรถชิ้นใหม่ที่เป็นงานจากฝีมือของเราอีกด้วย ส่วนในคอลัมน์ DIY ในครั้งหน้า จะมีงานประดิษฐ์อะไรมาฝากเพื่อนๆ อีก สามารถติดตามต่อกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก:Clubversysthailand 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook