เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2559 - 13:53

มาทำท้ายสั้นรถมอไซค์ให้โฉบเฉี่ยว ด้วยการใช้ท้ายเดิมของรถ ที่แสนจะง่ายดาย

มาทำท้ายสั้นรถมอไซค์ให้โฉบเฉี่ยวด้วยการใช้ท้ายเดิมของรถ

           ของแต่งสำหรับชาวไบค์เกอร์นั่นเรียกว่าแต่ละชิ้นนั้นราคาส่วนใหญ่ค่อนข้างจะแพงซะเหลือเกิน เวลาจะซื้อแต่ละทีเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนเวลาจะซื้อของแต่งก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ว่าซื้อไปมันจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือเปล่า ซึ่งถ้าหาเพื่อนไม่อยากจะสิ้นเปลืองเกินไปแล้วละก็ BoxzaRacing ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกมาให้เพื่อนๆ นั่นก็คือการ D.I.Y ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งวิธีสำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบให้บั้นท้ายของรถมอเตอร์ไซค์ดูโฉบเฉี่ยวมีความเป็น Sport ด้วยการทำท้ายรถให้สั้น โดยนายแบบในการทำ D.I.Y ของเราในวันนี้เราจะใช้รถ ก็คือ รถ Kawasaki D-Tracker 125 มาเป็นตัวอย่างในการทำท้ายสั้น ซึ่งเพื่อนๆ ที่ใช้รถมอไซค์ไม่ว่ารุ่นไหนก็สามารถทำตามได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. กรอบทะเบียน
  2. สว่านและดอกเจาะ
  3. เลื่อยแบบฟันถี่
  4. สายเคเบิ้ลไทร์
  5. กระดาษทรายเบอร์ 100 หรือ เบอร์ 320

ขั้นตอนในการทำ

           1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ นั่นก็คือการถอดบังโคลนท้ายของรถก่อนเลย เพื่อให้สะดวกในการทำ D.I.Y ในครั้งนี้ วิธีการถอดก็ให้ทำการถอดเฟรมทั้งสองข้างออกก่อนแล้วก็ถอดเบาะ แล้วก็ถอดเฟรมหลัง และไฟท้าย จากนั้นให้คลายน๊อตทั้ง 2 ตัวที่อยู่บริเวณใต้เฟรมท้ายเท่านี้เราก็สามารถถอดบังโคลนท้ายได้แล้วค่ะ

           2. ต่อไปก็มาเริ่มถอดเหล็กที่เป็นตัวดามใต้บังโคลน เมื่อเพื่อนๆถอดออกมาได้แล้วให้เก็บไว้ก่อนนะค่ะอย่าเพิ่งทิ้งไปซะละ เพราะเราต้องนำเจ้าเหล็กตัวนี้ไปทำต่อในขั้นตอนที่ 4 ค่ะ

           3. ขั้นตอนต่อไปให้เพื่อนๆ ใช้เลื่อยที่เตรียมมาทำการเลื่อยบังโคลนหลังออก โดยให้เหลือในส่วนของน๊อตไฟท้ายเอาไว้ จากนั้นใช้กระดาษทรายเบอร์หยาบๆ ที่เตรียมไว้ค่อยๆ ขัดเพื่อเก็บรายละเอียดให้รอยที่เราเลื่อยเรียบ

           4. มาถึงขั้นตอนที่ 4 ให้เพื่อนนำเจ้าเหล็กดามจากขั้นตอนที่ 2 มาวางไว้ตรงกลางบริเวณกรอบทะเบียนด้านหลัง เพื่อทำการวัดระยะที่เราจะเจาะสำหรับร้อยสายเคเบิ้ลไทร์ (ในครั้งนี้เราจะทำการร้อยสายเคเบิ้ล 5 จุด ก็เจาะรู 5 รู)

           5. จากนั้นก็ประกอบทะเบียนกับเหล็กดามเข้าด้วยกัน โดยใช้สายรรัดเคเบิ้ลไทร์ที่เราทำการเจาะรูไว้ แล้วรัดให้แน่น

          6. เมื่อทำขั้นตอนที่ 5 เสร็จแล้ว ให้เพื่อนๆ ใส่ไฟท้ายกลับเข้าไปอย่างเดิม พร้อมทั้งใส่เหล็กดามเข้าไปในตำแหน่งเดิม

           7. จากนั้นให้ใส่ป้ายทะเบียนกลับเข้าไป เท่านี้เพื่อนๆ ก็จะได้ท้ายสั้นสวยๆ ให้กับบั้นท้ายของรถมอไซค์คู่ใจแล้วละค่ะ

           ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะกับการ D.I.Y ที่เรานำมาให้เพื่อนทดลองทำกันในครั้งนี้ ที่เรียกว่าประหยัดเข้ากับยุคนี้เลยทีเดียว อีกทั้งเพื่อนๆ สามารถทำเองและหาอะไหล่ได้ง่ายอีกด้วย แถมยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน สำหรับในครั้งหน้าจะมีวิธีการทำ D.I.Y กันอีกเพื่อนสามารถรอติดตามกันได้ใน www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน...สวัสดีค่ะ

 

ภาพประกอบและที่มาจาก:ToonNaMi@Dtrackerthailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook