Honda Nova Sonic เติมความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยขุมพลังจากรุ่นพี่ CBR 150

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:53

ภาพโดย: PSM

PSM

 

Honda Nova Sonic เติมความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยขุมพลังจากรุ่นพี่ CBR 150


Honda Nova Sonic มุมด้านหน้า


          พระเอกประจำคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เรียกว่าหากย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 10 กว่าปีก่อน ค่ายปีกนกอย่าง Honda (ฮอนด้า) ได้ทำการผลิตรถจักรยานยนต์อันเดอร์โบนสี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำเป็นรุ่นแรกอย่างเจ้า Honda Nova Sonic กับแนวรถสปอร์ตรุ่นเล็ก ที่ถือว่าเป็นรถมอไซค์ที่ถูกอกถูกใจวัยรุ่นในยุคสมัยนั้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรูปลักษณ์ของรถที่มีความโฉบเฉียวตามสไตล์สายหมอบที่ชื่นชอบความเร็ว ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีกลุ่มคนที่ยังหลงรักเจ้า Sonic และได้จับมาตกแต่งหายสไตล์ ทั้งสายดันโล สายหมอบ สายเซอร์กิต สายแดร็ก เป็นต้น


บริเวณด้านข้างของ Honda Nova Sonic 


          Honda Nova Sonic ตัวแต่งของเราในวันนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวการแต่งที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวค่ะ เพราะไม่เพียงแต่เสริมไอเทมเพิ่มความหล่อที่รูปโฉมเท่านั้น แต่ได้ยกเครื่องยนต์จากรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Honda CBR 150R เวอร์ชั่นคาร์บูเรเตอร์มาแทนที่อีกด้วย เรียกว่าสวยและยังพกพาความร้อนแรงมากับขุมพลัง 150 ซีซี. พร้อมกับชุดกล่องไฟ API ที่จะมาเสริมทัพความแรงแบบเต็มพิกัดให้กับเจ้าโซนิคได้อย่างเต็มพลัง


คุณเสกสรร  แสงสร้อย กับ Honda Nova Sonic


          สำหรับผู้ครอบครองและเป็นเจ้าของไอเดียการแต่งรถ Honda Nova Sonic คันนี้ก็คือ คุณเสกสรร  แสงสร้อย (คุณเอ็ม) หรือเจ้าของฉายา M Impact หนุ่มผู้หลงไหลความคลาสสิคในสไตล์สายหมอบที่ให้ฟิลลิ่งในการขับที่แรงสะใจ โดยแรงบันดาลใจในการแต่งรถคันนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียที่ต้องการแต่งรถแบบไม่อยากให้เหมือนกับคนอื่น และเป็นแนวของตนเอง ซึ่งต้องบอกเลยค่ะว่า เจ้า Sonic ของคุณเอ็มนั้น สวย แรง สมกับเป็นรถสายหมอบรุ่นเก๋าซะจริงๆ

 

Honda Nova Sonic ที่ทั้งหล่อ และแรงมาก


           สำหรับจุดเด่นของ Honda Nova Sonic คันนี้ คือ มาพร้อมกับบอดี้สีแดงสด พร้อมอกล่างสีเหลือง และลายกราฟฟิคของ Honda Nova Sonic 125 ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งเสริมของแต่งเพิ่มความซิ่งด้วยของแต่งจากแบรนด์ยอดฮิตที่เหล่าไบค์เกอร์ในการยอมรับในวงการสองล้อ


บริเวณชิลด์หน้าของ Honda Nova Sonic 

ปะกับคันเร่งสีเงิน
 

ก้านคลัทช์แต่งจาก CRG
 

           เริ่มจากบริเวณช่วงบนของเจ้าโซนิคที่คุณเอ็มได้ถอดกระจกมองข้างเพื่อเพิ่มความซิ่งพร้อมติดตั้งปั๊มบน Brembo Logo แดง ประกบคู่มากับก้านเบรค CRG สีดำ และฝากระปุกปั้มบนอลูมิเนียมสีทองจาก Antlion ทางฝั่งมือคลัชท์ก็ได้ติดตั้งชุดมือคลัชท์แต่งจากแบรนด์ CRG

สะบัดจากแบรนด์ Ohlins SDMX


           มาต่อที่บริเวณแผงคอได้ทำการติดตั้งตัวกันสะบัดจากแบรนด์คุณภาพอย่าง Ohlins รุ่น SDMX ส่วนจอเรือนไมล์ยังคงเป็นจอเรือนไมล์เดิมๆ ที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคในแบบฉบับจอ Analog ทรงกลม 3 จอ ยึดความแข็งแรงและให้ความสวยงามด้วยชุดน๊อตแต่งสีทองที่รับเข้ากับโช๊คหน้า

บริเวณล้อด้านหน้า

 
ปั๊มกระทุ้ง Brembo สีเงิน
 

สายถัก Earl’s


           ลงมาดูที่ช่วงล่างของเจ้า Honda Sonic คันนี้กันบ้าง เสริมความหล่อเหลาด้วยขอบล้อจาก Arkont (อาก้อน) สีทองลายหมากรุก พร้อมด้วยปั๊มล่างบริเวณด้านหน้าจาก Brembo และปั๊มเบรคหลังจาก Brembo HP ประกบด้วยสายถัก Earl’s และเปลี่ยนโช๊คหลังเป็นของ Ohlins 

มุมมองด้านหลังของ Honda Nova Sonic 


            เรียกได้ว่า Honda Nova Sonic ตัวแรงในเครื่อง Honda CBR 150R คันนี้ เนี้ยบสมกับเป็นรถแนวสปอร์ตสายหมอบพันธุ์เก๋า ที่ทางคุณเอ็มได้ออกไอเดียในสไตล์ที่โดดเด่น และไม่ซ้ำกับใคร สำหรับเพื่อนๆ สายหมอบที่ชื่นชอบรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Honda Nova Sonic สามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นำไปผสมไอเดียตามสไตล์ที่ตนเองชอบ หรืออาจจะใช้เจ้าโซนิคคันนี้ เป็นแนวทางในการแต่งรถของคุณก็ย่อมได้ ในโอกาสหน้าทีมงานจะมีรถสองล้อแต่งแนวไหมมาให้ยลโฉมกันอีก สามารถติดตามกันได้เรื่อยๆ ที่ www.BoxzaRacing.com เลยค่ะ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook