Honda Nova Dash ตัวแข่งสองจังหวะคู่ใจช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 7 มีนาคม 2559 - 13:09

 


Honda Nova Dash ตัวแข่งสองจังหวะคู่ใจช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา

 

Honda Nova Dash ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา


          ยังคงเดินหน้าเอาใจสายหมอบทั่วประเทศ ด้วยการจัดรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกจับมาโมดิฟายมาให้เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถแนวนี้ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขันในรูปแบบ DragฺBike ของเมืองไทย ต้องยกให้กับรถสองจังหวะอย่างเจ้า Honda Nova Dash และผู้เป็นเจ้าของรถคันนี้ เรียกว่าแฟนๆ สายหมอบต้องรู้จักหนุ่มคนนี้เป็นอย่างดี เพราะรถที่ถูกจับมาโมดิฟายแต่ละคัน ล้วนแต่เป็นรถตัวเต็งระดับแชมป์ NGO แน่นอนค่ะว่า เรากำลังพูดถึงคุณสราวุฒ ทิพโภชน์ หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการรถ ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ ตัวเต็งระดับแชมป์ NGO และวันนี้ ทีมงานจะพาไปเจาะลึกรถ Honda Nova Dash อีกหนึ่งคัน ว่าช่างหนุ่มได้ถูกโมดิฟายอะไรบ้าง
 

มุมมองด้านบนของ Honda Nova Dash 
 

กระปุกน้ำมันเบรคจาก Antlion ฝาทอง
 

          เริ่มกันที่บอดี้ของเจ้า Honda Nova Dash ที่มาพร้อมกับโครงอลูมิเนียมของ H.P.D พร้อมทั้งพ่นสีม่วงทั้งคัน มาพร้อมกับแฮนด์หมอบ จากนั้นได้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมสุดเท่ห์ที่เหล่ารถแดร็กไบค์เกือบทุกคันนิยมใส่กันอย่างปั๊มบน Brembo (เบรมโบ้) รุ่น Rossi ตีคู่มากับสายถักเสริมเพิ่มความสวยงามและกระชับฟีลลิ่งในการเบรค ส่วนประกับคันเร่ง ใช้แต่งจากแบรนด์สุดฮิตอย่าง Domino มือคลัชท์แต่ง CRG พร้อมปลอกแฮนด์แต่งแบบยางเพื่อช่วยให้กระชับมือยามแข่งขันจาก Domino เช่นเดียวกัน ส่วนด้านบนได้ติดตั้งกระปุกน้ำมันเบรคจาก Antlion ฝาทอง

 
กันสะบัด
 

เบาะแต่งจากสำนักดังนามว่า...เอกนาทอง
 

โช๊คหลังจาก Nitron  


          นอกจากนี้ยังเพิ่มสมรรถนะด้วยการติดตั้งตัวกันสะบัดแม็กนีเซี่ยมที่โครงรถ ต่อด้วยเบาะแต่งยอดนิยมที่สายซิ่งเลือกใช้ นั่นก็คือ เบาะแต่งจากเอกนาทอง ระบบกันสะเทือนหลังเลือกใช้โช๊คหลังจาก Nitron   


บริเวณล้อด้านหน้าและของแต่งระดับแข่งขัน

 
บริเวณล้อด้านหลังเน้นของแต่งเบาๆ เพื่อลดน้ำหนัก


          ไล่ลงมาที่ส่วนของล้อกันดีกว่าค่ะ ทางช่างหนุ่มเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ขอบล้อคนละสี โดยขอบล้อด้านหน้าจะเป็นล้อ Arkont (อาก้อน) สีทองและขอบล้อหลัง Alloy สีแดงยี่ห้อ Kingu (คิงกุ) ที่ตัดกับสีม่วงของตัวรถได้อย่างลงตัว มาพร้อมปั๊มล่าง Brembo ที่สายซิ่งเรียกกันว่า ปั๊มเต่าทอง และจานเบรคแต่ง ที่เป็นตัวช่วยสยบความเร็วยามแข่งขัน


Honda Nova Dash กับโครงสีม่วง


           ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเรียกว่าแรงสุดขั้วด้วยระบบเครื่องยนต์ 2 จังหวะทำการปรับแต่งใหม่โดยการเปลี่ยนให้เป็นหรีด N หรือว่าหรีด 6 วีฟอส ส่วนข้อเหวี่ยงมีการเพิ่มระยะชัก 1.5 เพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้เกียร์ 1 13-32, เกียร์ 2 16-29 , เกียร์ 3 ใช้ 27 ฟัน ส่วนเกียร์ 4-5-6 จะเป็นแบบเดิมๆของ Dash ขึ้นมาที่ส่วนเสื้อสูบทำการเปิดไอดีไอเสีย อยู่ที่ 25 เศษ 1/2 46 ไอดี 42 ลูกใช้ลูกแกรมม่า 65 ม. สเตอร์จะอยู่ที่ 15-28  

ด้านข้าง Honda Nova Dash


           นี่ก็เป็นรายละเอียดบางส่วนของเจ้า Honda Nova Dash ที่มาพร้อมกับสีม่วงอย่างมีสไตล์ที่โดดเด่นของล้อสองสีสุดจี๊ด นับเป็นอีกหนึ่งตัวแรงผลงาน ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ By สจ.ยุธยา นั่นเอง เรียกได้ว่าธรรมดาซะที่ไหนล่ะคะ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีความสนใจอยากจะทำแดร็กไบค์ ลองสอบถามไปที่ ช่างหนุ่ม ทรัพย์เจริญ เพื่อทีมงานจะได้รถตัวแรงที่ผ่านการโมดิฟายมาให้ชมกันอีกหนึ่งคัน และในครั้งหน้า BoxzaRacing Magazine จะพาไปชมรถมอเตอร์ไซค์ตัวแรงจากอู่แห่งไหนกันอีก เพื่อนๆ สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นนะคะ สำหรับวันนี้คงต้องลาไปก่อนพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ สวัสดี

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook