Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 สกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคสายพันธ์ุอิตาลี ตำนานที่ยังคงอยู่

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2559 - 09:50

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาวสองล้อ วันนี้ BoxzaRacing นำทุกท่านมาอยู่กันในคอลัมน์ Racing Magazine ในฝั่งของรถมอเตอร์ไซค์กันบ้าง ซึ่งในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับรถสกู๊ตเตอร์ในตำนานสุดคลาสสิคสายพันธุ์อิตาลีอย่างเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หาชมได้ยากยิ่ง

 

Lambretta รถ Scooter จากประเทศอิตาลี กำเนิกขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1951

 

          Lambretta (แลมเบรตต้า) รถ Scooter (สกู๊ตเตอร์) ที่ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในประเทศอิตาลี เมื่อประมาณปี ค.ศ. 1951 หรือประมาณในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีรหัสรุ่นที่ใช้เป็นตัวภาษาอังกฤษ โดยเริ่มรหัสแรกคือตัว A (Model A) และไล่เรียงตามตัวอัษร BCDLC และ LD โดยต่อมาได้เปลี่ยนมาใช้รหัสโมเดลรถเป็น LAM 1, LAM 2, LAM 3 และ LAM 4 เป็นรุ่นสุดท้ายของ Lambretta ที่มีการผลิตออกมา โดยรุ่นสุดท้ายจะอยู่ที่ประมาณปี 1970 และยังมี Lambretta รุ่นย่อยออกไปอีกหลายรุ่น อาทิ Lambretta Canto เป็นต้น ซึ่งถ้าจะให้ไล่ประวัติความเป็นมาทั้งหมด คงไม่จบในวันเดียวอย่างแน่นอน แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานกี่ปี Lambretta ก็ยังคงความเป็นรถ Scooter (สกู๊ตเตอร์) ทรงคลาสสิคเหมือนเช่นเคย สำหรับขุมพลังของ Lambretta จะเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้การขับเคลือนด้วยโซ่ มีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 50 cc.75 cc.100cc.125 cc.150 cc. และขนาดใหญ่สุดจะเป็น 200 cc. ซึ่งนี่ก็เป็นประวัติคร่าวๆ ของ Lambretta สกู๊ตเตอร์สายพันธุ์อิตาลี

 

คุณณฐัพงษ์ สุธรรมโชติ เจ้าของ Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 สุดคลาสสิคคันนี้

 

          สำหรับ Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 พระเอกลำงามคันนี้ ตกมาอยู่ในการดูแลของ คุณตั้ม หรือคุณณัฐพงษ์ สุธรรมโชติ หนึ่งในผู้หลงไหลในความสวยงามอันมีศิลปะ และความคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้ารถสกู๊ตเตอร์สายพันธุ์อิตาลี โดยคุณตั้ม กล่าวว่า "ในสมัยยังหนุ่ม พี่เรียนศิลป์ พี่เลยชอบรถที่เป็นศิลปะ ด้วยรูปทรงการออกแบบของ Lambretta ที่เปรียบเสมือนงานศิลป์ชั้นเลิศ พี่จึงเลือกที่จะตามหา และเก็บรักษาเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 คันนี้ไว้เป็นอย่างดี"

 

Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958

 

          เมื่อรู้จักที่มาที่ไปของเจ้า Lambretta และแรงบันดาลใจของคุณณัฐพงษ์ สุธรรมโชติ กันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวมาทำความรู้จักกับเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 ปี 1958 ลำงามคันนี้ สำหรับพระเอกลำงามคันนี้ มาพร้อมกับตัวถังสีครีมสุดคลาสสิค ตัดกับสีแดงแก้ว เพิ่มลูกเล่นให้มีความโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม ตัวรถโดยรวมถูกคงสภาพความคลาสสิคแบบวินเทจไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งคุณตั้ม ได้ดูแล และบูรณะใหม่ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานไว้ทุกประการ ส่วนของแต่งเสริมความเท่ของเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 คันนี้ คุณตั้มได้ติดตั้งชุดกันชน Vigano ของแต่งตรงรุ่นแบรนด์ดังจากอิตาลี แล้วเสริมด้วยไฟเลี้ยวทรงกลมขนาดใหญ่ของ Raydoyt จากนั้นก็ติดตั้งรั้วรอบคันของ Uma จากอิตาลีเช่นเดียวกัน

 

ชุดกันชน Vigano ของแต่งตรงรุ่นแบรนด์ดังจากอิตาลี

 

ไฟเลี้ยวทรงกลมขนาดใหญ่ของ Raydoyt

 

          นอกจากนั้น ยังได้เสริมแรไอเทมตรงรุ่นไว้ด้วยปลิงข้างกระโปรง Uma และ Vigano ซึ่งอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการตกแต่งเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 ลำงามคันนี้ คงต้องยกให้กับกระเป๋าหลัง Hcoot Boot จากประเทศอังกฤษ ซึ่งไม่เพียงแต่หายาก ด้านราคายังมีมูลค่าสูงถึง 2 แสนบาทอีกด้วย ส่วนทางด้านขุมพลัง เดิมทีเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี. แต่คุณตั้มได้อัพเกรดเป็น 175 ซีซี. สำหรับการใช้งาน และเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

 

 

          นี่ก็คือ รถ Scooter ที่มีความขลัง แฝงด้วยมนต์สเน่ห์อันน่าหลงไหลของงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Lambretta หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆ ไบค์เกอร์สายวินเทจที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งไม่มากก็น้อย สำหรับครั้งนี้...ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณณัฐพงษ์ สุธรรมโชติ หรือคุณตั้ม ที่เก็บรักษา และดูแลเจ้า Lambretta Series 2 Li 150 เป็นอย่างดี และเปิดโอกาสให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามกันอย่างใกล้ชิด ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook