Yamaha R15 สปอร์ตเต็มขั้น By R15 Thonburi “มีไว้คุยจะลุยไปทำไม”

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 9 กันยายน 2559 - 17:26

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Yamaha R15 สปอร์ตเต็มขั้น By R15 Thonburi

 

          สวัสดีครับมาพบกันกับคอลัน์ Racing Magazine By BoxzaRacing ในคอลัมน์นี้เราพาเพือนๆมาพบกับรถ 2 ล้อแนวสปอร์ตจากค่าย Yamaha ในรหัสรุ่น YZF R15 ที่มีขนาดของเครื่องยนต์อยู่ที่ 150 cc. เป็นรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ต ที่มีกำลังเครื่องยนต์ไม่มากนัก แต่มีรูปทรงที่ดูโฉบเฉียว ดุดัน ออกแนวสปอร์ตเต็มขั้น วันนี้เราจึงไปจับเอาเจ้า Yamaha R15 จากทีม R15 Thonburi ที่มีดีไซน์การตกแต่งเพิ่มความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้นมาให้เพือนๆได้ชมกัน

 

คุณศักดิ์ชัย ธรรมดีรี หรือ คุณวิว เจ้าของ Yamaha R15 คันนี้

 

          เรามาดูกันเลยว่า Yamaha R15 By R15 Thonburi คันนี้มันมีอะไรถึงได้นำมาลงอยู่ในคอลัมน์ Racing Magazine ของเราในคอลัมน์นี้กัน สำหรับเจ้าของรถคันนี้คือ คุณศักดิ์ชัย ธรรมดีรี หรือ คุณวิว ที่ได้เป็นคนออกแบบ ตกแต่ง ดีไซน์เจ้า R15 คันนี้ขึ้นมา เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจสำหรับการตกแต่งรถคันนี้ว่าทำไมถึงตกแต่งออกมาแบบนี้ คุณวิวได้บอกกับเราว่า เดิมทีเป็นคนที่ชื่นชอบแนวการแต่งรถแบบเรียบๆ คล้ายกับรถแข่ง Motor GP ของ Rossi สมัยตอนปี 2012 ที่Rossi ในตอนนั้นขี่รถของ Ducati อยู่ ที่เน้นไปทางอะไหร่แต่งแบบเรียบๆแต่ดูมีระดับเอามากๆ จึงได้ตกแต่งเจ้า R15 คันนี้ออกมาแนวนี้

 

Yamaha YZF R15 แต่งแบบเรีบยๆแต่ดูดีเอามากๆ

 

          แล้วทำไมคุณวิวถึงต้องมาใช้รถ Yamaha YZF R15 คันนี้ก็ได้คำตอบง่ายๆคือ ขี่ตามเพือน...กลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง...แล้วอีกอย่างคือได้ขี่กันเป็นกลุ่มตอนเรียนอีกด้วย แต่อีกอย่างที่เลือกใช้เจ้า YZF R15 คือชอบความเป็นสปอร์ตของตัวรถและให้การขัขี่ที่สบายด้วย ต่างจากสมัยก่อนที่คุณวิวเคยใช้รถ Yamaha Mio มาก่อนเรียกได้ว่าเป็นสายแว๊นคนนึงเลยละ แต่เมื่อได้มาขี่เจ้า R15 แล้วก็ได้ปรับเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองไปเลย จากที่ไปแว๊นก็กลายมาเป็นการไปออกทริปกับเพือนๆ และขี่รถเล่นหล่อๆรอบๆกรุงมากกว่า

 

Brembo M4 พร้อมจานเบรค Boshi

 

          เรามาดูกันดีกว่าว่า Yamaha R15 สปอร์ตเต็มขั้น คันนี้คุณวิวได้ตกแต่งอะไรลงไปบ้าง เรามาเริ่มกันที่ไฮไลน์ของรถคันนี้กันเลย จะเป็นอะไรไปไม่ได้แล้วลก็ต้องเป็นระบบเบรคแบบชุดใหญ่เลยที่เดียว ซึ่งชุดเบรคทั้งหมดเป็นของ Brembo แบบจัดเต็มกันเลย เริ่มที่ปั๊มเบรคบนเป็นของ Brembo Italy เบอร์ 14 ทางฝั้งขวา ส่วนทางฝั้งซ้ายเป็นปั๊มครัช Brembo Italy เบอร์ 16 ลงมาที่ปั๊มล่างเราจะเห็นความใหญ่โตของเจ้า Brembo M4 พร้อมจานเบรค Boshi ถัดไปที่ปั๊มเบรคหลังก็เป็นของ Brembo 2pt หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า Brembo ด่วง นั้นเองในส่วนของสายน้ำมันเบคต่างๆเป็นของ Earl’s แค่ระบบเบรคชุดนี้ก็ทำให้รถคันนี้ดูไม่ธรรมดาเอามากๆซะแล้ว

 

กันสบัดของ Ohlins ตัวเลเซอร์

 

          เรามาต่อกันที่อะไหร่แต่งอย่างอื่นกันเลยดีกว่า ทางด้านบนก็จะมีความโดดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือ กันสบัดของ Ohlins ตัวเลเซอร์ เพิ่่มความดูดีมีระดับเข้าไปด้วย ชุดประกับและสวิทไฟต่างๆของ Domino แบบจัดเต็ม กาดแฮนท์และตัวปรับโหมดของ Twz ต่อด้วยเกียร์โยงของ Boshi ชุดคาร์บอนรอบคันจากทางร้าน SHIHII CARBON สติ๊กเกอร์เพิ่มลวดลายให้ดูสวยและสปอร์ตมากยิ่งขึ้นจากร้าน BBM Racing และยังมีการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้สนุกมากขึ้นด้วยการเปลี่ยนโซ่ของ DID และสเตอร์แต่งจากร้านกิตตินันท์ ตบท้ายด้วยความอลังการของท่อ Yoshimura R11 ตรงรุ่น Yamaha R3 ที่นำมาดัดแปลงให้ใส่กับตัวรถ R15 ถือว่าดูลงตัวเอามากๆเลยทีเดียว

 

ท่อ Yoshimura R11 ตรงรุ่น R3

 

         นี้ก็เป็นรายละเอียดการตกแต่งของเจ้า Yamaha R15 สปอร์ตเต็มขั้น ที่ทางคุณวิวได้ตกแต่งตามแนวทางที่ตัวเองชื่นชอบ และยังมีสโลแกนโดนๆที่ว่า “มีไว้คุยจะลุยไม่ทำไม” ก็คงจะจริงอย่างที่คุณวิวกล่าวเอาไว้เพราะเล่นจัดของแต่งชุดใหญ่ขนาดนี้ไปคุยกัยใครก็ต้องมีคนอิจฉากันแน่นอน และนี้ก็เป็นรถสองล้ออีกหนึ่งคันที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ไปเก็บรายละเอียดมาให้แฟนๆชาวสองล้อในคอลัมน์ Racing Magazine ได้รับชมกัน ยังไงก็ต้องฝากติดตาม www.BoxzaRacing.com ในทุกๆคอลัมน์ที่เราจะไปนำรถเจ๋งๆ รถสวยๆ ทั้งสองล้อและสี่ล้อ แถมด้วยข่าวสารในแวดวงยานยนต์มาให้ได้รับชมกันอย่างมากมาย และสำหรับคอลัมน์นี้ก็ต้องลากันไปก่อนสวัสดีครับผม…….

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook