Honda All New PCX 150i เรียบๆ เนียนๆ กับของแต่งระดับพรีเมี่ยมตั้งแต่หัวจรดท้าย

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2559 - 11:01

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Honda All New PCX 150i

 

          สวัสดีชาวสองล้อ วันนี้เรามาเจอกันในคอลัมน์ Racing Magazine โดยครั้งนี้ เรามาเอาใจสาย scoooter กัน โดยเราไปจับเอาเจ้า Honda All New PCX 150i Blue Limited สีใหม่ล่าสุดของ AP Honda ที่ออกมา นั่นก็คือ สีน้ำเงิน ที่ให้มุมมองเข้ม ดูหรูขึ้นไปอีกขั้น ด้วยดีไซน์ที่ดูดีมาชาติตระกูลอยู่แล้ว บวกกับสีน้ำเงินที่ทำออกมา ช่วยส่งให้สกู๊ตเตอร์ผู้นี้ ดูดีขึ้นอีกเป็นกองเลยทีเดียว

 

คุณ แฟรงค์ อดิศักดิ์ โชติวรรณพงศ์

 

          โดยเจ้า All New PCX 150 Blue Limited คันนี้ เป็นของคุณแฟรงค์ อดิศักดิ์ โชติวรรณพงศ์ โดยคุณแฟรงค์ได้ทำการตกแต่ง All New PCX 150 ออกมาดูเรียบๆ ง่ายๆ และคงสไตล์ของตัวรถเอาไว้ ไม่ได้ดัดแปลงอะไรมากมาย เน้นรูปลักษณ์เดิมๆ ให้คงอยู่ แล้วแต่งเติมอะไหล่ระดับพรีเมี่ยมเข้าไปทดแทนอะไหร่เดิมจากโรงงานมากกว่า ก่อนที่จะเพิ่มความแรงให้กับรถอีกนิดหน่อย พอขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น

 

ชุดบนโดดเด่นด้วยกันสะบัด Ohlins SDMX

 

          มาถึงพระเอกของเราในคอลัมน์นี้กันเลยดีกว่า เจ้า Honda All New PCX 150 Blue Limited คันนี้ ดูรวมๆ แล้วเรียบๆ ง่ายๆ เอามากๆ ล้อยังคงความเป็นล้อแม็คขนาด 14 นิ้ว เดิมจากโรงงาน ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นล้ออลูมิเนียมที่ออกไปทางสายแว๊น เราไปดูอะไหล่ต่างๆ ที่บอกว่าพรีเมี่ยมกันดีกว่าว่ามันมีอะไรกันบ้าง เริ่มที่ชุดบนที่เห็นโดดเด่นมากๆ เลยเห็นจะเป็น กันสะบัด Ohlins SDMX ที่ชั่วโมงนี้ เริ่มหาของยากกันแล้ว ปั๊มเบรคบนเป็นของ Brembo โลโก้แดง ก้านพับยาวสลักทองเบอร์ 19 ต่อด้วยกระปุกน้ำมันเบรคซิ่งฝาทอง ทางฝั่งซ้ายเป็นก้าน Brembo Italy แฮนท์เป็นทรงเดิมชุปไทเทเนียม

 

ปั๊มเบรคล่างเป็น Brembo 4 POT น็อตสลักทอง

 

โช้คหลังหยิบยืมมาจาก Triumph Thruxton 900

 

          มาต่อกันที่ปั๊มเบรคล่างเป็น Brembo 4 POT สลักทอง พร้อมข้อต่อและสายถักครบชุด โช้คหลังจากเดิมเปลี่ยนมาใช้ของรุ่นใหญ่จากค่าย Triumph โดยไปนำโช้คหลังของรุ่น Triumph Thruxton 900 มาจับดัดแปลงใส่เข้าไป ซึ่งดูเนียนสุดๆ ต่อด้วยชิวหน้าใสๆ ตามสมัยนิยม พร้อมไล่น็อตทองทั้งคัน แล้วถอดกระจกข้างที่อยู่ตรงแฮนท์ออก แล้วดัดแปลงให้มายึดอยู่ตรงคิ้วหน้าแทน

 

ชุดข้างโอเพ่น ช่างโอแรงกำลังดี By อ๋อ ?...พลัง 77

 

          ในส่วนของความแรงนั้น ก็ไม่ได้ปล่อยให้วิ่งเดิมๆ ซะทีเดี่ยว โดยคุณแฟรงค์เลือกใช้บริการของทีมงาน ช่างโอ แรงกำลังดี ในการไล่ชุดข้างแบบจัดเต็มตามสูตรของทางร้าน โดยที่ช่างโอเรียกมันว่า ชุดข้างโอเพ่น ช่างโอแรงกำลังดี By อ๋อ ?...พลัง 77 และยังมีการเปลี่ยนท่อมาใช้ท่อสูตรตรงรุ่น PCX 150 จากร้านท่อระดับประเทศอย่าง กู่มหาชัย เพียงเท่านี้ก็ทำให้ PCX คันนี้ ขับขี่สนุกมากขึ้นอีกเยอะแล้วครับผม

 

Honda All New PCX 150i เรียบๆ เนียนๆ

 

          นี้ก็เป็นรายละเอียดของเจ้า All New PCX 150 Blue Limited ที่คุณแฟรงค์ ได้จัดการตกแต่งให้มันดูเรียบๆ ง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยของแต่งระดับพรีเมี่ยม และเพิ่มความแรงเพื่อการขับขี่ที่สนุกมากขึ้น เรียกได้ว่าเก็ยรายละเอียดได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใครที่ชอบสไตล์การตกแต่งแบบเรียบๆ ก็ลองทำกันดูนะครับ แต่ต้องดูทุนทรัพย์ในกระเป๋าด้วยนะครับ ว่าถึงรึป่าว สุดท้ายนี้ก็ต้องฝากเพือนๆ ติดตาม BoxzaRacing ในทุกๆ คอลัมน์ของเราด้วยนะครับผม….สวัสดี….

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook