Kawasaki KSR Nakano อีกหนึ่งมินิไบค์ในตำนาน งานสร้างแบบหล่อๆ เพราะใจรัก By Plub BoxzaRacing

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 26 เมษายน 2560 - 11:51

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawasaki KSR Nakano By Plub BoxzaRacing

 

          กลับมาอีกครั้ง กับพวกเรา BoxzaRacing ในช่วง RacingMagazine พร้อมการนำรถแต่งซิ่งจากทั่วทุกสารทิศมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอย่างไม่อั้น วันนี้เราได้นำมินิไบค์สุดฮิตของวัยรุ่นอีกหนึ่งตัวจากค่ายเขียว Kawasaki กับการโมดิฟายที่บอกได้เลยว่า สร้างขึ้นมาจากความรักและความชอบโดยแท้อย่าง Kawasaki KSR มินิไบค์สุดฮิตตลอดกาล

 

สวยงามตามท้องเรื่อง

 

          โดยเจ้าของ Kawasaki KSR ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน แต่เป็นหนึ่งในทีมงานช่างภาพฝีมือดีของทาง BoxzaRacing ของเรานี่เองครับกับคุณศานิต อุ่นจันทร์ หรือคุณพลับ BoxzaRacing ช่างภาพสุดหล่อ กับการปลุกปั้นรถคู่ใจที่เกิดจากความชอบและความหลงใหลใน Kawasaki KSR ตัวแรกๆ ให้มีความหล่อไม่แพ้ตัวใหม่เลยครับ

 

 

คุณพลับ BoxzaRacing กับ Kawasaki KSR สุดเฟี้ยวจนสาวๆต้องเหลียวมอง

 

          เดี๋ยวเราจะมารู้จักกับความเป็นมาของ Kawasaki KSR ของคุณพลับ BoxzaRacing กันก่อนครับ ขอบอกก่อนเลยครับว่า...ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ คุณพลับบอกกับเราว่า อยากสานฝันวัยเด็ก ก็เริ่มเก็บเงินตั้งแต่ ม.ต้น ประมาณ 3 ปี จนถึง ม.ปลาย ได้ซื้อมือสองมา แต่ Kawasaki KSR มือสองในตอนนั้นก็ราคาตั้ง 5 หมื่น ถือว่าค่อนข้างแพงใช่เล่น พอใช้มาก็แต่งบ้าง เลิกแต่งบ้าง ไปๆ มาๆ ก็ซื้อมาเก็บอีกหนึ่งคันเป็นโฉมเก่า เพราะชอบโฉมเก่ามากกว่าโฉมใหม่

 

ปิศาจน้อยตัวเขียว ที่ไม่ว่ามองมุมไหนก็เฟี้ยวไปซะหมด

 

          และเมื่อปีที่แล้ว เริ่มทำงานมีเงินเก็บ เลยซื้อโครง Kawasaki KSR มาอีก 1 โครง และมีเครื่องเดิมติดมา กะเอามาทำเล่นๆ เลยเริ่มปั้นคันนี้ขึ้นใหม่ ตั้งแต่ลอกสีโครง ทำสีใหม่ด้วยตัวเอง และอีกหลายๆ จุดก็ทำไปเรื่อยๆ ตอนแรกกะทำโฉมเก่าให้สภาพเนียนๆ เอาไว้ขี่เล่น แต่พอส่งเครื่องยนต์ไปทำดันเจอว่าข้างในเครื่องยนต์เละหมด เลยโมดิฟายขึ้นใหม่ ในระหว่างช่วงที่รอประกอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างนานร่วมครึ่งปี เลยซื้อของแต่งมาเก็บไว้ที่บ้าน รอทำเครื่องเสร็จ รอไปรอมาจนของแต่งเต็มบ้าน

 

สีเขียวอันเป็นจุดเด่นของค่ายเขียว Kawasaki โดยแท้

 

          สุดท้ายก็เหลือท่อ กับชุดสีที่ยังหาไม่ได้ แต่ดันไปเจอ Kawasaki KSR มือสอง 2 อีกคัน ราคาคุ้มสุดๆ เพราะของแต่งที่ติดมาคุ้มมากๆ และมีของแต่งบางชิ้นที่กำลังต้องการอยู่พอดี เลยซื้อมาไว้อีกคัน พอได้ของแต่งส่วนที่อยากได้แล้ว และเครื่องยนต์ก็ประกอบเสร็จแล้ว เลยส่งไปประกอบจัดรูปจัดทรงที่ร้าน ใช้เวลาร่วมอีกครึ่งปี สรุปเลยกับเจ้า Kawasaki KSR ของคุณพลับ BoxzaRacing กว่าจะได้เป็นคันขึ้นมา ใช้ประมาณเวลา 1 ปีเต็มๆ กับรถ Kawasaki KSR อีก 4 คัน ที่ซื้อมาจับอะไหล่คันนั้นคันนี้ มารวมใส่กันจนได้ เป็นหนึ่งคันเทพๆ และเป็นเอกลักษณ์ที่เกิดจากความชอบโดยแท้จริงครับ

 

จุดเริ่มต้นของการรวมร่างของ Kawasaki KSR ของคุณพลับ BoxzaRacing

 

          เรื่องราวของ Kawasaki KSR ของคุณพลับ BoxzaRacing บอกเลยครับว่า...ไม่ธรรมดาจริงๆ กับเบื้องหลังที่กว่าจะมาเป็น KSR ที่หล่อกระชากใจสาวขนาดนี้ ต่อไปเราจะมาไล่ชมของแต่งทั้งคันของ Kawasaki KSR คันนี้กันครับ ว่าจะสุดขนาดไหน สายมินิไบค์ห้ามพลาดนะครับ...ขอบอก

 

ฝาน้ำมันเบรค Antlion และปั๊มเบรคบน Brembo โลโก้อิตาลี

 

มือคลัทช์ CRG เพิ่มรายละเอียดชุดบนได้เป็นอย่างดี

 

แฮนด์ Takegawa สีน้ำเงินและแผงคอ Asia Product ตัดกับเฉดสีเขียวของรถได้อย่างลงตัว

 

          เริ่มกันที่ชุดบนกันเหมือนเช่นเคยครับ กับชุดปั๊มเบรกบน Brembo อิตาลี ฝาน้ำมันเบรก Antlion ขายึดไทเทเนียม ประกับคันเร่ง RM พร้อมสายคันเร่งระฆังทอง สวิทช์ไฟซ้ายและ Off Run ขวา ตามมาติดๆ กับมือคลัทช์ CRG แฮนด์ Takegawa สีน้ำเงิน และแผงคอ Asia Product โอ้โห…ยังไม่หมดนะครับ เดี๋ยวมาต่อกันเลย

 

บังโคลนหลังคาร์บอนเคฟล่าสุดพรีเมี่ยม

 

ออยล์คูลเลอร์ทรง Takegawa ของแต่งที่สายมินิไบค์ต้องมี

 

          ด้านภาพลักษณ์มาพร้อมพาร์ทคาร์บอนเคฟล่าผ้าขาว 5 ชิ้น ที่จัดใส่กับ การ์ดโช้คหน้า , บังสเตอร์หน้า , โช้คหลัง , โซ่หลัง , กันดีดหลัง เสริมความแพงและดูดีในสไตล์รถซิ่ง ต่อกันอีกยาวๆ ด้วยฝาถังน้ำมัน Zeta ไฟท้าย DRC ออยคูลเลอร์ทรง Takegawa ชุดน็อตไทเทเนียมผสมกับน็อตโกโร่ อะไหล่เดิมจับชุบโครเมี่ยมทั้งคัน และฝาคลัทช์ Takegawa ชุดบนนี่แน่นได้ใจจริงๆ ครับ

 

ล้อแม็ก Gale Speed Type-R งาน Aluminum Forged ขอบ 12 นิ้ว 

 

ปั๊มเบรคหลัง Brembo ผีเสื้อ แบบคาลิเปอร์ห้อยหัว เฟี้ยวๆ

 

ชุดล่างอาจดูเรียบๆ แต่ความเฉียบนี่มาเต็ม

 

          มาดูที่ชุดล่างกันครับกับล้อ Gale Speed Type-R งาน Aluminum Forged จากแดนปลาดิบ ขนาด 12 นิ้ว ตามด้วยดิสก์เบรก Mecatec หน้า-หลัง ปั๊มเบรก Brembo ผีเสื้อหน้า-หลัง คาลิเปอร์แบบห้อยหัวปั๊มหลัง หัว Earl’s 90 องศา 4 ตัว สายถัก Goodrich หน้า-หลัง สเตอร์หลัง Worktech ทอง สวิงอาร์มเดิมทำการจับยืด 3 นิ้ว พร้อมโซ่ RK สีทอง โช้ค YSS สูงกว่าโช้คเดิม 1 นิ้ว และขาตั้ง Takegawa เป็นไงครับกับชุดล่าง เต็มเปรี๊ยะเลย

 

ขุมพลังที่ฝังอยู่กับตำนาน

 

ท่อไอเสีย Over Racing GP Titanium Full System

 

          มาปิดท้ายกันที่โซนของเครื่องยนต์กันครับ เริ่มที่เสื้อสูบ Kawasaki Kaze 125 ลูกสูบ 59 มม. (ลูกสูบ Honda Nova Sonic ไซส์ 100) พร้อมเสริมปะเก็น ยืดช่วงชักขึ้น 4 มม. วาล์ว Honda Nova Sonic แคมสร้าง คาร์บูเรเตอร์ N-pro กล่องไฟ Api คอยล์ไฟแต่ง สายหัวเทียน NGK เกียร์ 2-3-4 แต่ง ชุดไดสตาร์ทแปลงของ Yamaha Mio-Fiono มาใส่ ปิดท้ายด้วยท่อไอเสีย Over Racing GP Titanium Full System ครับ...ภายนอกสวยยังไม่พอ แต่ความแรงต้องมาด้วย

 

รถที่สร้างขึ้นด้วยใจ มักจะมีความหมายที่ดีเสมอ

 

          นี่ก็คือ Kawasaki KSR อีกหนึ่งคัน ที่บอกได้เลยว่าสุดจริงๆ ทั้งของแต่งทั้งการโมดิฟายและเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับรถคันนี้ กว่าที่จะมากลายเป็นรถที่เทพขนาดนี้ ต้องอาศัยทั้งความชอบและความอดทนจริงๆ ครับ ขอยกนิ้วให้คุณพลับ BoxzaRacing เลยครับ เฉียบมาก…ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเท่ๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก รอติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook