Kawasaki PDK-R1 ที่สุดแห่งตำนานทัวร์ริ่งสายซิ่ง 2T งานนี้มีเท่าไหร่ ขอใส่ไม่ยั้ง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:29

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Kawasaki PDK-R1 ที่สุดแห่งตำนานสายซิ่ง 2T

 

          อีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์สายซิ่ง 2T ระดับตำนานที่วงการรถซิ่งเมืองไทยต่างกล่าวขวัญถึง และน้อยคนนักที่จะรู้จักหรือได้เห็นตัวเป็นๆ กับ Kawasaki PDK-R1 สปอร์ตทัวร์ริ่ง 2T สุดเฟี้ยว ที่กลายเป็นรถซิ่งระดับแรร์ไอเท็มไปโดยปริยาย ในครั้งนี้ BoxzaRacing เราพาทุกท่านมาอยู่ที่คอลัมน์ RacingMagazine ที่จะนำรถเทพๆ เนี๊ยบๆ อย่าง PDK-R1 มาให้ชมกันอย่างจุใจ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปชมกันเลยครับ

 

 

          จากความเดิมที่เราเคยกล่าวไว้ในคอลัมน์ RacingMagazine เกี่ยวกับรุ่นน้องตระกูล PDK อย่าง Kawasaki PDK-F1 ที่ได้พรีวิวให้กับแฟนๆ ได้ชมกันในครั้งที่แล้วว่า ตระกูล PDK คือ รุ่นสุดท้ายของรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ที่ผลิตในประเทศไทย เรียกได้ว่าในช่วงเวลานั้น ผู้รักและหลงใหลในกลิ่นอายของเครื่องยนต์ 2T คงต่างรีบพากันซื้อเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วแน่นอน จึงทำให้ในยุคนี้ หาชมตัวเป็นๆ สภาพกริ๊ปๆ ได้ค่อนข้างยาก แต่ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำหนึ่งในสามรุ่น แห่งตระกูล PDK มาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้วครับ กับ Kawasaki PDK-R1 ตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

 

          เริ่มต้นด้วยรายละเอียดโซนชุดบนกันก่อนเลยครับ กับชุดสีแฟริ่งเดิมๆ สีน้ำเงินสดๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของเหล่า PDK พร้อมอะไหล่บางชิ้น ที่ยังเน้นใช้ของเดิมเก็บสภาพให้อารมณ์เหมือนครั้งที่ยังวางจำหน่ายใหม่ๆ มาถึงของแต่งเทพๆ ที่พร้อมดึงดูดสายตาชาวรถซิ่งกับปั๊มเบรกบน Nissin แบบเดียวกันกับที่ใช้กับรถแข่งในการแข่งขันรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Race และพิเศษขึ้นไปอีกกับงานตะไบต้นแบบเนียนๆ และปั๊มคลัทช์ซ้าย Nissin แบบฉบับเดียวกันกับปั๊มเบรกขวา ต่อด้วยชุดกันสะบัดเสริมประสิทธิภาพการควบคุมจาก WP ในส่วนของชุดแฮนด์ประกอบด้วยชุดแฮนด์เดิมของเซอร์ปิโก้ ชุดแผงคอเดิมจากเซอร์ปิโก้ สวิทช์ไฟด้านซ้ายของฮันนี่เวล และชุดเรือนไมล์ไฟสีฟ้าวอลเปเปอร์สีม่วงอันเป็นเอกลักษณ์

 

 

          มาถึงชุดช่วงล่างสุดเทพกันต่อเลยครับ เริ่มด้วยปั๊มเบรกหน้า Nissin Monoblock ควบคู่กับดิสก์เบรก Nissin 296 มิล. พร้อมเดินระบบสายถัก Earl's พร้อมไล่ลมด้วยวาล์วปลด Staubli สีน้ำเงินทั้งคัน เสริมความงามช่วงล่างด้วยชุดล้อซี่ Akront ขอบ 17 สีเงินขอบจิก เรียบหรูแต่ดูดี ยึดซี่ลวดด้วยดุม RS125 ควบคู่กับยาง Bridgestone Battlax เอาเป็นว่าลงตัวสุดๆ ครับ ขยับมาอีกนิดกับชุดเกียร์โยงควบคู่กับปั๊มกระทุ้ง Nissin แบบมีสปริงที่นิยมใช้ในการแข่งขัน WSBK และ Endurance 8 Hours และใกล้ๆ กันนั้น เป็นโช้คอัพหลัง Nitron ยึดกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมหัวกลับพร้อมเสริมประสิทธิภาพเบรกหลังด้วยปั๊มเบรก Nissin ควบคู่กับดิสก์เบรกหลัง Moriwaki 190 มิล.

 

 

          สุดท้ายกับขุมพลัง 2T ของเจ้า PDK-R1 ที่มีการปรับแต่งเล็กน้อย แต่ใช้อะไหล่คุณภาพสูงล้วนๆ เริ่มด้วยการขยายไซส์ลูกสูบเป็น 59 มิล. แต่ในส่วนของก้านสูบและข้อเหวี่ยงยังใช้อะไหล่เดิมก็ทนทานเกินพอ ต่อด้วยคาร์บูเรเตอร์ Keihin ปาก 28 มิล. ถูกจับมาคว้านให้กว้างเป็น 30 มิล. เพื่อความจัดจ้านของระบบจ่ายเชื้อเพลิง พร้อมเปลี่ยนสปริงคลัทช์และแผ่นคลัทช์โดยใช้ของทีมแข่งโรงงาน PDK และขอปิดท้ายด้วยของแต่งที่รถซิ่งทุกคันต้องมี กับท่อไอเสียสุดแซ๊ดจากสำนัก DBS หรือแดงบางทราย เพื่อกลิ่นอาย 2T ที่มาอย่างเต็มพลัง

 

 

          และนี่คือ Kawaski PDK-R1 หนึ่งในรถสปอร์ตทัวร์ริ่งสายซิ่งที่เป็นตำนานของเมืองไทย พร้อมการตกแต่งโมดิฟายและรักษาสภาพอายุกว่า 20 ปี ให้คงความหล่อเหมือนเดิม เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาสายซิ่งผู้คลั่งไคล้ในรถ 2 จังหวะ มีใจละลายกันแน่นอนครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งสวยๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook