เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2559 - 17:12

GPX Racing ตามรอยพ่อ ขออาสาทำความดี

 

          GPX Racing ขอเป็นส่วนหนึ่ง ทำดีเพื่อพ่อ นำทีมครอบครัว GPX จิตอาสา ร่วมแจกน้ำดื่มและอาหาร ให้กับประชาชนที่หลั่งไหลเดินทางกันมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครั้งประวัติศาสตร์ กับการร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ บริเวณท้องสนามหลวง

 

 

          เหล่า GPX อาสา เริ่มปักหลักกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อรอคิวเข้าประจำการกันที่เต้นท์ หมายเลข 23 เมื่อถึงคิว ก็จัดแจงของที่เตรียมกันมา เมนูอาหารที่นำมาแจกในวันนี้ ได้แก่ ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ และข้าวหมูแดง พร้อมแล้วก็นำน้ำดื่มลงแช่ในถังน้ำแข็งให้เย็นฉ่ำ เวลาดื่มจะได้ขื่นใจ ดับร้อนกันได้บ้าง เพราะสภาพอากาศในวันนี้ ขอบอกเลยว่าแสงแดดร้อนแรงสมเป็นแดดเมืองไทยจริงๆ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อพี่น้องชาวไทยหัวใจรักพ่อหลวงแต่อย่างใด ทุกคนมาด้วยหัวใจจริงๆ แม้เราจะสัมผัสได้ถึงความอาลัยในจิตใจของทุกคน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นในวันนี้ คือ น้ำใจที่คนไทยมีให้แก่กัน ไม่ว่าจะจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่นำของมาแจกหรือทำกิจกรรมอาสาต่างๆ ทำให้เราสามารถมีรอยยิ้มได้ในวันนี้ ถือเป็นอีกภาพที่น่าประทับใจ ที่พวกเราชาวไทย ได้เดินตามรอยที่พ่อหลวงได้ทรงสอนไว้ ว่า "คุณธรรมข้อหนึ่งที่ยังมีอยู่อย่างบริบูรณ์ในจิตใจของคนไทยก็คือ การให้ การให้นี้ไม่ว่าจะให้สิ่งใด แก่ผู้ใด โดยสถานใดก็ตาม เป็นสิ่งที่พึงประสงค์อย่างยิ่ง เพราะเป็นเครื่องประสานไมตรีอย่างสำคัญระหว่างบุคคลกับบุคคลและให้สังคมมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่นด้วยสามัคคีธรรม" (พระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 31 ธ.ค.2545)

 

 

          หากเรามีโอกาสที่จะเป็นผู้ให้ จงอย่ารีรอที่จะใช้โอกาสนั้น หากใครถามว่าให้แล้วเราได้อะไร ให้ตอบเขาไป แค่ได้ความอิ่มใจก็เพียงพอ...ขอทำดีถวายแด่พ่อหลวง และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า ครอบครัว GPX Racing

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook