เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2559 - 15:10

A.P. Honda จุดพลังฝันเด็กไทยสู่การเป็นวิศวกร จัดการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงครั้งที่ 19

 

          A.P. Honda ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย จุดพลังฝันให้เด็กไทยเติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage challenge ครั้งที่ 19 ประจำปี 2559 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสายอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาได้แสดงความสามารถในการออกแบบและประดิษฐ์ยานพาหนะที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด เตรียมจัดการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559

 

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการเอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่าพลังฝันของเยาวชนจะทำให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสังคม แนวคิดดังกล่าวจึงเป็นที่มาของกิจกรรมการแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ถือเป็นความตั้งใจของเราที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านวิศวกรรมยานยนต์ให้กับเด็กไทย เติบโตสู่การเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ โดยการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสาขาช่างยนต์และวิศวกรรม ได้รับประสบการณ์จริงจากการนำความรู้ในห้องเรียนมาต่อยอดด้วยการลงมือประดิษฐ์รถ และค้นหานวัตกรรมที่ทำให้รถมีอัตราการประหยัดน้ำมันมากที่สุด ถือเป็นการเรียนรู้ในมุมมองที่กว้าง และเสริมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆกัน”

 

 

          “การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงของฮอนด้าจะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้คิดตั้งแต่จุดเริ่มต้น ต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโครงสร้างตัวถัง เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ระบบขับเคลื่อน หลักอากาศพลศาสตร์ ต้องออกแบบและผลิตตัวรถได้เองทั้งคัน ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ทำให้กิจกรรมของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากสถาบันการศึกษาต่างๆ มาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้จะมีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 482 ทีม”

 

 

          สำหรับการแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วยประเภทรถประดิษฐ์ และประเภทรถตลาด โดยในประเภทรถประดิษฐ์จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป กำหนดกติกาให้รถทุกคันใช้ตัวถังที่มาจากการประดิษฐ์ขึ้นเองเท่านั้น และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน ส่วนในประเภทรถตลาด จะเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าแข่งขันได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ, ฮอนด้า ซีแซดไอ และฮอนด้า ดรีม 110 ไอ โดยสามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ตามกติกาที่กำหนดไว้ และลงแข่งขันโดยใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ 91 ด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 25 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขึ้นไป

 

 

          ทีมชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น ทีมรองชนะเลิศสถิติสูงสุดจะได้ไปร่วมแสดงผลงานที่ประเทศจีน

 

 

          ทั้งนี้ การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงครั้งที่ 19 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2559 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook