เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2559 - 12:49

KTM All-New Duke 390 ปล่อยคลิป Teaser ฉบับเต็ม เผยความเร้าใจบทใหม่จากตระกูล Duke

 

          หลังจากที่ KTM All-New Duke 390 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่ประจักษ์แก่สายตานักบิดทั่วโลกแล้ว ล่าสุด KTM ได้ปล่อย VDO โปรโมทฉบับเต็มของเจ้า KTM All-New Duke 390 ที่เผยให้เห็นถึงสมรรถนะ รวมไปถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก พร้อมความเร้าใจบทใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “The Corner Rocket” หรือ “จรวดทางโค้ง”

 

 

          ซึ่งจาก VDO โปรโมทฉบับเต็ม จะเผยให้เห็นสมรรถนะการเข้าโค้ง และการขับขี่ที่คล่องตัวของ KTM All-New Duke 390 ซึ่งเป็นผลพวงมาจากชุดเบรคหน้าใหม่จาก BYBRE ที่มาพร้อมกับจานเบรคที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม รวมไปถึงระยะของฐานล้อที่สั้นลงกว่าเดิม ซึ่งส่งผลให้ KTM All-New Duke 390 สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ และคล่องตัวกว่าเดิม ภายใต้ขุมพลังระดับ 390 ซีซี. 44 แรงม้า ทำให้ KTM All-New Duke 390 เป็น The Corner Rocket ได้อย่างแท้จริง

 

 

          สำหรับ KTM All-New Duke 390 ได้รับการออกแบบหน้าตาตัวรถใหม่ให้มีความดุดัน ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์ไฟหน้า LED ใหม่ พร้อมไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่แยกฝั่งซ้ายขวา แถมมีขนาดที่เล็กกว่าเดิม รูปทรงถังน้ำมันที่เฉียบคม พร้อมแฟริ่งครอบถังน้ำมัน, เบาะนั่ง 2 ตอนแยกจากกัน, เรือนไมล์ TFT แสดงรายละเอียดแบบดิจิตอล รวมไปถึงการออกแบบเฟรมหน้าสีส้ม และซับเฟรมหลังสีขาวที่ใช้น๊อตเชื่อมยึดกัน

 

KTM All-New Duke 390

 

          มิติตัวถังของ KTM All-New Duke 390 มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ด้วยระยะฐานล้อ 1,357 มม. (ลดลง 10 มม.) ความสูงใต้ท้องรถ 185 มม. (เพิ่มขึ้น 15 มม.) ความสูงเบาะนั่ง 830 มม. (เพิ่มขึ้น 30 มม.) และน้ำหนักรถ 149 กก. (เพิ่มขึ้น 10 กก.)

 

หน้าจอ TFT แสดงผลแบบ Digital

 

          KTM All-New Duke 390 ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุ 373.2 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยได้พัฒนาหัวฉีดและท่อไอเสีย เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ EURO 4 ด้านพละกำลังรีดได้สูงสุด 44 แรงม้า แรงบิด 37 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด สำหรับถังน้ำมันถูกขยายความจุเพิ่มขึ้นจากเดิม 11 ลิตร เป็น 13.4 ลิตร ทางด้านออพชั่นที่ได้รับการบรรจุเพิ่มเติม ได้แก่คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire, ระบบเชื่อมต่อตัวรถสมาร์ทโฟน KTM MY RIDE เป็นต้น

 

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ KTM All-New Duke 390 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down ของ WP และโช้คอัพหลังเดี่ยว Mono Shock ส่วนชุดเบรคมาพร้อมกับดิสก์เบรคด้านขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 POT ของ Bybre และด้านหลังเป็นดิสก์เบรคขนาด 230 มม. พร้อมคาลิเปอร์แบบสูบเดี่ยว ส่วนระบบเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS) ได้รับการควบคุมด้วยอุปกรณ์จาก Bosch 9MB

 

 

          สำหรับราคาของ KTM All-New Duke 390 นั้น เปิดตัวมาที่ €5,898 (ที่ประเทศออสเตรีย) หรือประมาณ 225,000 บาทไทย ซึ่งคู่แข่งโดยตรงนั้นก็ย่อมจะหนีไม่พ้น BMW G310R ซึ่งใช้ฐานการผลิตหลักที่ประเทศอินเดียเช่นเดียวกัน ส่วนในบ้านเราคงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ แต่คาดว่าจะได้สัมผัสเจ้า KTM All-New Duke 390 กันในปีหน้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook