เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2560 - 14:35

Honda เตรียมนำเสนอรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการบรรจุเครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่เร็วๆ นี้

Honda Activa

 

          Honda Motorcycle and Scooter India (HMSI) จากประเทศอินเดีย เตรียมนำเสนอสกู๊ตเตอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ผ่านมาตรฐานไอเสีย Bharat Stage IV emission หรือ BSIV ซึ่งมีกำหนดเส้นตายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ พร้อมทั้งนำเสนอเทคโนโลยีไฟหน้าอัตโนมัติ (AHO) เป็นออพชั่นมาตรฐาน

          ก่อนหน้านั้นทาง HMSI ได้เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ที่สามารถผ่านมาตรฐานไอเสีย BSIV ใหม่ล่าสุด พร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ร่วมด้วย โดย Honda ได้เผยโฉม Honda CB Shine ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ที่ผ่านมาตรฐาน และได้รับการเสริมฟหน้าอัตโนมัติ (AHO) เป็นออพชั่นมาตรฐาน เพื่อเป็นการต่อยอดสู่การปรับปรุงมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น

          Mr. Yadvinder Guleria รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท HMSI ได้เผยกับทาง Car & Bike จาก NDTV เพียงสั้นๆว่า "มันจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ และพบกับสิ่งที่น่าแปลกใจเพื่อรอการเปิดตัว ซึ่งเราไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้" 

 

Honda CB Shine

 

          โดยมีการคาดการณ์ว่าทางค่ายอาจปรับปรุง Honda Activa ให้บรรจุเครื่องยนต์ใหม่ที่ผ่านมาตรฐาน BSIV เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถที่ขายดีมากในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นตัวเลือกแรกๆ ของการปรับปรุงใหม่เพื่อรักษาตลาดของรถสกู๊ตเตอร์ โดยมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เช่น การเปลี่ยนแปลงคาร์บูเรเตอร์, ระบบไอเสีย, การปรับปรุงหม้อพักไอเสีย ฯลฯ รวมไปถึงจะทำการปรึกษาหารือกับตัวแทนจำหน่ายเพื่อจัดการกับรถสกู๊ตเตอร์ที่ยังอยู่ในสต็อก เพื่อการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ใหม่ในรถจักรยานยนต์ทุกรุ่นในอนาคต

          "เรามีความพร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยเครื่องยนต์ที่ผ่านมาตรฐานไอเสีย BSIV และออพชั่น AHO ให้ทันเส้นตายในวันที่ 31 มีนาคมนี้" Mr. Yadvinder Guleria กล่าวเสริม

          ทาง HMSI ได้ระบุเพียงแค่ว่ารถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จะได้รับการเผยโฉมในเร็วๆ นี้ คาดว่าเร็วสุดอาจเผยโฉมปลายเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้ทันเส้นตายในการบังคับใช้มาตรฐานการปล่อยไอเสียในอินเดีย BSIV ในวันที่ 1 เมษายนปีนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก auto.ndtv.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook