เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2557 - 12:05

ช่าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประกาศพร้อมจัด เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง

 ช่าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประกาศพร้อมจัด เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง

 

 

          สนามแข่งรถ ช่าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (chang international circuit) ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขัน รถมอเอตร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการใหญสุดของ เอเชีย คือ รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง” ที่จะกลับมาจัดกันในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยจัดมาเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการห่างหายของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ รายการใหญ่ ในบ้านเราไปนานมากเลยทีเดียว

ล่าสุด มีการแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2557 ที่โรงแรม คิงเพาเวอร์ กรุงเทพ โดย คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง” สนามที่ 5 ในวันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2557

 

คุณเนวิน ชิดชอบ
 

          คุณเนวิน ชิดชอบ ได้กล่าวว่า ““นับเป็นวันที่ประเทศไทย กลับมามีศักยภาพในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับการรับรองจากสมาพันย์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ได้อีกครั้ง โดย เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในรอบ 16ปี ของไทย ถ้าเปรียบกับฟุตบอลก็เทียบเท่า เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก”

“ส่วนแฟนความเร็วชาวไทย นี่คือโอกาสพิเศษที่จะได้ชมเกมระดับนานาชาติในบ้านเรา โดยที่ไม่ต้องบินไปยังต่างประเทศ ไทยนับเป็น 1 ใน 5 ประเทศ ขณะที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็น 1 ใน 6 สนาม ที่จะได้สิทธิ์จัดการแข่งขันรายการนี้ โดยจะมีทีมแข่งไทย 2 ทีมลงแข่งขันด้วย เชื่อว่าทั้ง ยามาฮ่า และ ฮอนด้า จะทำผลงานได้ดีในประเทศไทย เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของชาวไทย คาดว่าในวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ จะมีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 150,000 คน ถือเป็นการประกาศความพร้อมของไทยอย่างเต็มตัวในการรองรับเกมจักรยานยนต์นานา ชาติ และในเดือนมีนาคมปีหน้า เราจะจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ (WSBK) ได้อย่างแน่นอน” คุณเนวิน ชิดชอบ เผย

และสำหรับแฟนๆ 2 ล้อชาวไทย ก็ติดตามส่งกำลังใจให้นักแข่งชาวไทยที่จะทำการลงแข่งขันกันในรายการนี้ได้ที่ สนามแข่งรถ chang international circuit จังหวัด บุรีรัม หรืออีกหนึ่งช่องทางได้ที่ ช่องไทรัฐ ทีวี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook