เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2560 - 10:30

Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากอนาคต วิ่งฉิวเกินคุ้ม พร้อมให้แฟนๆ สัมผัสแล้ว

 

          Vespa เผยโฉม All-New Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำ วิ่งฉิวได้ไกลกว่า 100 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำสมัยภายใต้บุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน EICMA 2017 

 

 

          เวสป้าได้เดินหน้าการนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของมหานครที่ปลอดมลพิษ ซึ่ง Vespa Elettrica จะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่เปี่ยมไปด้วยความทันสมัย ปลอดมลพิษ และบุคลิกที่โดดเด่น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นบุคลิก, สมรรถนะ, การขับขี่ และอรรถประโยชน์ใช้สอย

 

 

          เริ่มจาการใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน้ำหนักเบาทำให้กำลังไฟสูงสุดถึง 4 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 100 กม. หรือ 62 ไมล์ ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จไฟเพียงแค่ 4 ชั่วโมง โดยสามารถชาร์จผ่านไฟฟ้าภายในบ้านหรืออุปกรณ์ชาร์จแบบพิเศษ อายุการใช้งาน 1,000 รอบ หรือสามารถใช้งานได้มากกว่า 50,000 - 70,000 กม. ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ "เหนือกว่าสกู๊ตเตอร์ 50 ซีซี. แบบดั้งเดิม" นอกจากนี้ยังสามารถปรับเลือกโหมดขับขี่ Eco และ Power ให้เลือกด้วย และระบบ KERS ที่สามารถสนับสนุนการสร้างพลังงานไฟฟ้าเมื่อชะลอตัวลง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดจากรถแข่ง Formula 1

 

 

          Vespa Elettrica มาพร้อมกับระบบอำนวยความสะดวกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สื่อสารสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเชื่อมต่อสมา์ทโฟนและหูฟังผ่าน Bluetooth, จอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ทำหน้าที่ทั้งเรือนไมล์ การแจ้งข้อมูล และเชื่อมต่อระบบสื่อสารจากสมาร์ทโฟน ผ่านการควบคุมที่แฮนด์, พอร์ท USB สำหรับเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าแก่อุปกรณ์ต่างๆ, กุญแจรีโมท พร้อมระบบแจ้งเตือนตำแหน่งรถ, ระบบไฟ LED เป็นต้น

 

 

          นอกจากนี้ทางบริษัทยังนำเสนอ Vespa ElettricaX ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าพ่วงด้วยระบบปั่นไฟจากเครื่องยนต์เบนซิน เพื่อขยายระยะทางได้ไกลถึง 200 กม. หรือ 124 ไมล์ เหมาะสำหรับการเดินทางไกลโดยเฉพาะ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Vespa Elettrica รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบสุดล้ำ เตรียมให้สัมผัสในช่วงกลางปี 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook