เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2562 - 17:08

Yamaha ชูยุทธศาสตร์รุกตลาดรถจักรยานยนต์ปี 2562 เต็มพิกัด พร้อมเปิดตัว FreeGo & Exciter 150 ใหม่

 

          บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซ็กเมนต์ ชูนโยบายภายใต้สโลแกนก้าวข้ามทุกขีดจำกัด "BEYOND THE LIMITS" สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 6% ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ให้ตรงทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ตั้งเป้าทำยอดขายสวนกระแสเศรษฐกิจยุคปัจจุบันไว้ที่ 285,000 คัน ในปี 2562 โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16.2% ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่รับศักราช ด้วย Yamaha Free Go รถออโตเมติกโมเดิร์นแฟมิลี่ ขนาด 125 ซีซี. และ Yamaha Exciter 150 อะดรีนาลีนแห่งความเร้าใจใหม่

 

มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

 

          มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตลดลงอยู่ที่ 1.1% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.79 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 269,986 คัน ด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.1% สำหรับในปี 2562 นี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.76 ล้านคัน โดยยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบจากปีที่แล้วแต่ส่วนแบ่งการตลาดของยามาฮ่ามั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.2% โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านทางแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ที่จะเน้นมากเป็นพิเศษ โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ตที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ยามาฮ่าจะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 28% รถครอบครัวมากกว่า 7% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตมากกว่า 24%"

 

คุณพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

 

          คุณพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งปีนี้ ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเน้นศักยภาพการบริการหลังการขายของยามาฮ่าที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมี่ยมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วย "Yamaha Premium shop" เป็นต้น

 

 

          สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง Yamaha ยังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 พร้อมทั้งยามาฮ่ายังต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต ที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน Yamaha จึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotoGP และการแข่งขันในระดับเอเชียให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า และแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำและสร้างความแข็งแกร่งของยามาฮ่าในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น" โดยเป้าหมาย และแนวทางทั้งหมดที่ยามาฮ่าวางในปีนี้ มีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ

 

 

          บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประกาศเปิดตัวรับศักราชใหม่ปี 2562 Yamaha Free Go 125 cc. ภายใต้สโลแกน "เต็มที่…ทุกเส้นทางชีวิต LET’S Go" รถจักรยานยนต์ออโตเมติกขนาด 125 ซีซี. สไตล์ Modern Family Automatic ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ขับขี่ง่าย ประหยัดน้ำมัน ใช้งานสะดวก พร้อมฟังก์ชั่นเพิ่มความสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ สนุกเต็มที่ยิ่งขึ้น

 

 

          ยามาฮ่า ฟรีโก 125 cc. มอบสมรรถนะความแรง และความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี. แบบสูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบ SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด พร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core ตอบสนองการขับขี่ได้อย่าดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้หมดจด ระบายความร้อนได้ดีกว่า ลดการสูญเสียกำลัง ประหยัดน้ำมัน และช่วยลดมลพิษได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบส่งกำลังผ่านเกียร์ออโตเมติกแบบสายพานตัววี (V-Belt) ความจุถังน้ำมัน 4.2 ลิตร ที่สามารถรองรับน้ำมันเบนซิน E20 

 

 

          ออพชั่นสุดโมเดิร์น ประกอบไปด้วยเรือนไมล์ LCD ที่สามารถแสดงผลการทำงานครบทุกฟังก์ชั่น , ไฟหน้า LED ที่มาพร้อม Hazard Lamp สว่างจัดชัดเจนทุกเส้นทาง พร้อมไฟฉุกเฉินเพิ่มความปลอดภัย, ช่องเติมน้ำมันด้านหน้า เติมน้ำมันง่ายไม่ต้องลงจากรถ พร้อมปุ่มกดเปิดฝาถังน้ำมันอัตโนมัติ, ช่องต่อชาร์จไฟสำรองด้านหน้า สามารถต่อชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่, เบาะกว้างใหญ่ พร้อมที่เก็บของใต้เบาะใหญ่ 25 ลิตร ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้ 2 ใบ พร้อมไฟส่องสว่าง, ให้ความคล่องตัวด้วยพื้นที่วางเท้ากว้างขวาง วางเท้าก็ดี มีของก็วางได้สบาย พื้นเรียบแบบ Flat Foot Board ขนาดใหญ่, ให้ความมั่นใจด้วยยางหลังใหญ่ขนาด 110/90 มม. พร้อมล้อแม็ก 12" ยึดเกาะถนนหนึบแน่น

 

 

          สัมผัสกับออโตเมติกสไตล์โมเดิร์นแฟมิลี่รุ่นใหม่ Yamaha Free Go 125 cc. เต็มที่…ทุกเส้นทางชีวิต LET’S GO ด้วย 4 เฉดสี ให้แฟนๆ สามารถเลือกได้เต็มที่ ได้แก่ สีแดง สีน้ำเงิน สีดำ และสีขาว สนนราคาที่ 50,900 บาท

 

 

          และอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการเปิดตัวพร้อมกัน Yamaha Exciter 150 ดีไซน์ใหม่ ! ดุดัน…ขั้นสุดแห่งความเร้าใจภายใต้คอนเซ็ปต์ "Adrenaline of Excitement อะดรีนาลีนแห่งความเร้าใจใหม่" ที่สุดของรถจักรยานยนต์ Sport Moped ขนาด 150 ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบ SOHC 4 วาล์ว ดีกรีเจ้าแห่งความเร็ว, ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ แรงดีไม่มีตก, กระบอกสูบไดอะซิล แหวนลูกสูบเคลือบสาร DLC ทน แกร่ง ประหยัดกว่า พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ช่วยลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ สั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะที่สามารถจ่ายน้ำมันได้สมดุลทุกอัตราเร่ง บิดมันส์ติดมือ, Mono Shock โช้คเดี่ยวสไตล์เดียวแบบรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ รองรับทุกจังหวะการขับขี่ โฉบเฉี่ยวมั่นใจ และระบบเกียร์แบบสปอร์ต 5 สปีด พร้อมคลัตช์มือที่จะทำให้ทุกจังหวะการออกตัวและการเร่งแซงเต็มไปด้วยความมันส์สไตล์รถสปอร์ตตัวจริง

 

 

          Yamaha Exciter 150 ได้รับการดีไซน์ใหม่ เพื่อความเร้าใจที่มากกว่า ด้วยไฟหน้าแบบ LED พร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉิน ที่ให้ความสว่างชัดเจนในทุกช่วงเวลาขับขี่, ลงตัวกับบังลมใหม่ปราดเปรียวสไตล์สปอร์ต, NEW! Full LCD Meter เรือนไมล์สุดไฮเทคที่ให้ความคมชัดทุกมุมมอง ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน, NEW! ยางหน้าขนาดใหญ่แบบ Tubeless ขนาด 90/80-17 พร้อมยางหลังขนาด 120/70-17 ที่ให้ความมั่นใจทุกการขับขี่ในทุกเส้นทาง และ NEW! Answer Back Key ครั้งแรกที่มีในรถ Sport Moped ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหารถ อักทั้งยังเท่และทันสมัย

 

 

          ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกันถึง 3 สี ได้แก่สีน้ำเงิน GP EDITION, สีแดง และ สีดำ พร้อมด้วยราคาแนะนำที่ 63,000 บาท และ Exciter 150 MotoGP Edition สุดยอดความเร้าใจ...สายพันธุ์แชมป์จากสนามแข่งระดับเวิลด์คลาส ที่มาในโทนสีน้ำเงิน โดยจำหน่ายในราคา 63,500 บาท นอกจากนี้ยามาฮ่ายังได้จัดเตรียมอุปกรณ์ของแต่งสำหรับ "ใหม่! ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150" ไว้อย่างครบครัน ด้วยอุปกรณ์ชุดแต่งและอะไหล่แท้สไตล์สปอร์ตจากยามาฮ่าในราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ชุดตะแกรงหลัง, ชุดยึดแผ่นป้ายทะเบียนแบบสั้น, ไฟเลี้ยวแต่งแบบหลอด LED, ชุดก้านคลัตช์ก้านเบรก, จุกปิดปลายแฮนด์ และการ์ดฝาครอบแคร้ง

 

 

          ทั้ง Yamaha Free Go 125cc. และ Yamaha Exciter 150 นี้พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสและเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook