เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 21 สิงหาคม 2562 - 19:54

A.P.Honda เชิญชวนคนไทยร่วมปกป้องความฝันของเด็ก เดินหน้าสังคมหัวแข็ง ปี 4

 

          A.P.Honda ผู้ริเริ่มการรณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัยในประเทศ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสังคมหัวแข็ง ผ่าน 2 กิจกรรมหลักเพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยใส่หมวกกันน็อค ประกอบด้วย กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี "วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก" และกิจกรรมประกวดแผนงานรณรงค์สวมหมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง” โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์ Honda Wing Center และช่องทางออนไลน์ของฮอนด้า

 

 

          ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ทาง A.P.Honda ได้สานต่อโครงการสังคมหัวแข็งมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบันนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว โดยมีแนวคิดการปลูกจิตสำนึกและรณรงค์ให้เยาวชนไทยหันมาใส่หมวกกันน็อกให้เป็นนิสัย เพื่อลดการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทาง สพฐ.และโรงเรียนในสังกัดทั่วประเทศ ทำให้สถิติการสวมหมวกกันน็อกของเด็กทั่วประเทศจากปี 2560 -2561 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจาก 7% เป็น 9% โดยเฉพาะเยาวชนในกรุงเทพฯหันมาสวมหมวกกันน็อกเพิ่มมากขึ้นถึง 22% ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่น่ายินดีมากสำหรับประเทศไทยของเรา”

 

 

          “ในปีนี้ เราได้วางแผนที่จะขยายการรับรู้ และสร้างจิตสำนึกสู่เด็กทุกระดับชั้น ภายใต้แนวคิด “สร้างปรากฏการณ์ ทราบแล้วเปลี่ยน ร่วมกันเปลี่ยนสังคมไทย ให้เป็นสังคมหัวแข็ง” ผ่าน 2 กิจกรรมใหญ่ ชิงรางวัลมูลค่ารวมเกือบ 2 ล้านบาท ได้แก่ กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีภายใต้แนวคิด “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษา วาดความฝันส่งผลงานเข้าประกวด และกิจกรรม “โรงเรียนหัวแข็ง” เปิดโอกาสให้บุคลากรในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาได้เข้าร่วมประกวดแผนงานการรณรงค์สวมหมวกกันน็อก”

 

 

          “ที่น่ายินดีคือ ล่าสุดเราได้รับการตอบรับจากภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์เดอะพิซซ่าคอมพานี และบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ไมโล ร่วมสนับสนุนกิจกรรม และ ร่วมสร้างปรากฎการณ์ ทราบแล้วเปลี่ยน เปลี่ยนสังคมไทย ให้เป็นสังคมหัวแข็ง”

 

 

สำหรับรายละเอียดทั่วไปของกิจกรรมภายใต้โครงการสังคมหัวแข็งปี 4 ประกอบไปด้วย

          1. “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี เปิดโอกาสให้เยาวชนชั้นประถมศึกษา 1-6 ทั้งในและนอกเครือข่ายของ สพฐ. ได้สร้างสรรค์จินตนาการลงบนหมวกกันน็อกกันอย่างเต็มที่ภายใต้โจทย์ “ฝันยิ่งใหญ่ ที่ใจหนูอยากเป็น”

          2. “โรงเรียนหัวแข็ง” กิจกรรมประกวดแผนงานรณรงค์การสวมหมวกกันน็อก เพื่อเน้นให้เกิดการปฏิบัติจริง เปิดโอกาสให้ผู้บริหาร หรือ บุคลากรโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ได้ร่วมกันแสดงออกเพื่อปกป้องชีวิตของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งในระดับโรงเรียน ต่อยอดสู่ระดับชุมชน

          ทั้งสองกิจกรรมเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมการประกวด และ แข่งขันในระดับภูมิภาคในระหว่างเดือน ม.ค. – ก.พ. 63 ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ และทางเว็บไซต์ http://ios.aphonda.co.th/HelmetProject/ รวมถึง Facebook Fanpagewww.facebook.com/aphondahelmetproject

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook