เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2562 - 10:34

Yamaha NMax155 2020 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมอัพเกรดโฉมใหม่โดนใจสายเอ.ที.

 

          จากที่มีข่าวลือและภาพ Spy Shot ที่กำลังวิ่งทดสอบกันบนท้องถนน ล่าสุด Yamaha ได้ทำการเปิดตัว Yamaha NMax 155 2020 อย่างเป็นทางการที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อย กับการปรับโฉมหน้าตาใหม่ ท้ายใหม่ รวมไปถึงการอัพเกรดอุปกรณ์ส่วนต่างๆ ของตัวรถให้ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้น 

 

 

          การปรับโฉมครั้งนี้ของ Yamaha NMax 155 เรียกได้ว่าลุคนี้ เสริมความหล่อขึ้นจากเดิมไม่เบา ด้วยหน้าตาที่ถอดแบบใกล้เคียงจากรุ่นพี่อย่าง Yamaha XMax 300 ที่มีความดุดัน หรูหรามากขึ้นและไฟท้ายใหม่ให้อารมณ์สกู๊ตเตอร์คนเมืองยุคใหม่ด้วยระบบไฟส่องสว่าง LED รวมไปถึงเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสรู้สึกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ NMax ไปเลยทีเดียว

 

 

          เราจะมาเริ่มต้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Yamaha NMax 155 โฉมใหม่เลยก็ว่าได้กับ CCU เทคโนโลยี หรือชื่อเต็ม Communication Control Unit ที่จะทำหน้าที่เชื่อมต่อตัวรถเข้ากับแอปพลิเคชั่น Y-Connect ในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้รถผ่านระบบ Bluetooth เพื่อแสดงและแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ของตัวรถให้ผู้ใช้ได้ทราบอย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็น แสดงตำแหน่งที่จอดรถของเรา , แจ้งเตือนสายโทรเข้าหรือข้อความแสดงผลผ่านทางหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถ , แจ้งเตือนการเข้าเช็คบำรุงรักษาตัวรถ , แสดงผลค่าน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าเฉลี่ยน้ำมันเชื้อเพลิง , แจ้งเตือนอีเมลล์เพื่อส่งเรื่องไปทางศูนย์บริการเมื่อตัวรถมีปัญหา เรียกได้ว่างานนนี้ Yamaha มาแบบล้ำยุคตอบโจทย์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสุดในคลาส 150 ซีซี. เลยทีเดียว

 

 

          ตามมาด้วยระบบพื้นฐานต่างๆ ที่มีการติดตั้งเข้ามาเพื่อให้การขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น เริ่มที่ระบบ Stop & Start System (SSS) โดยระบบจะทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดสนิทและเครื่องยนต์จะสตาร์ทอัตโนมัติทำงานอีกครั้งเพียงเราบิดคันเร่ง ควบคู่กับ Smart Motor Generator (SMG) ที่จะทำหน้าที่ให้การสตาร์ทเครื่องยนต์มีความเงียบและนิ่มนวลไม่กระโชกโฮกฮาก รวมไปถึงระบบกุญแจรีโมท Keyless Start ที่ให้ความสะดวกและหรูหราไม่เบา ตามด้วยระบบความปลอดภัยของตัวรถไม่ว่าจะเป็น Traction Control ที่จะตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อล้อทั้งสองหมุนไม่สัมพันธ์กัน และระบบ ABS หรือระบบป้องกันล้อล็อคยามใช้เบรกกระทันหันนั่นเองครับ นอกจากนี้ยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB ที่ติดตั้งอยู่ตำแหน่งคอนโซลด้านซ้ายมือที่สามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวก ตามด้วยช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่พร้อมรองรับสัมภาระของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

 

          ในส่วนของสมรรถนะนั้น จุดหนึ่งที่สามารถเห็นได้ชัดเจนเลยคือ โช้คอัพหลังใหม่แบบมีซับแทงค์เรียกได้ว่าเสริมความสปอร์ตได้ไม่เบาสำหรับสกู๊ตเตอร์คนเมืองอย่าง Yamaha NMax 155 รวมไปถึงการออกแบบเฟรมใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นส่งผลให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมพร้อมควบคู่กับระบบช่วยเหลือในการขับขี่ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นทำให้ฟีลลิ่งการขับขี่คันนี้ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทุกไลฟ์สไตล์ ผนวกกับขุมพลัง Blue Core ขนาด 155 cc. ที่มีการอัพเกรดการออกแบบห้องเครื่องยนต์ให้มีขนาดที่กระชับขึ้น พร้อมเปลี่ยนลูกสูบใหม่และขยายวาล์วไอดี ให้พละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 14.8 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 14.4 นิวตันเมตร โดยแบกน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 127 กิโลกรัม เรียกได้ว่าความจัดจ้านนั้นกำลังพอดีมือเลยทีเดียว

          และนี่คือ Yamaha NMax 155 2020 กับการอัพเกรดประสิทธิภาพทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว โดยการเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่แรกนั้น ด้วยเหตุเพราะทางอินโดนีเซียเป็นฐานผลิตหลักของ NMax จึงได้ทำการเปิดตัวล่วงหน้าไปก่อนเมืองไทย ส่วนบ้านเราคาดว่าจะได้สัมผัสในช่วงปี 2020 ที่ใกล้จะถึงนี้ สามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook