เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2563 - 19:22

Honda Wave เจาะลึก 5 เหตุผล ทำไมรถครอบครัวรุ่นนี้ จึงขายดีที่สุดในทุกยุคสมัย

 

          เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว Honda Wave 100 สู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในปี 2540 และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างรวดเร็วในทันที ก่อนที่รถในตระกูลเวฟจะกลายมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนานที่สุดกว่า 2 ทศวรรษ และยังคงยืนหนึ่งถึงยุคปัจจุบันในฐานะรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดที่สุดของประเทศไทย ด้วยตัวเลขยอดจำหน่ายสะสมถึง 15,277,287 คัน (นับถึงสิ้นปี 2019) แต่อะไรคือ กุญแจสำคัญที่ทำให้ Honda Wave มาได้ไกลขนาดนี้ ทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะตกจากความเป็นเบอร์หนึ่งได้ง่ายๆ มาพบกับความลับ 5 ข้อ ที่ใครๆ ที่ทำให้ Honda Wave กลายเป็นตัวเลือกแรกของคนไทย เมื่อคิดจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มค่าสักคัน

 

 

1. ดีไซน์ทันสมัย สวยงามโดดเด่นทุกมุมมอง

          Honda Wave ทุกรุ่นได้รับการออกแบบให้โดนใจคนไทย สวยงามทันสมัย ดูลงตัวทั้งคันไม่ขาดไม่เกิน โดยเฉพาะ Honda Wave 110i ที่มีไฟหน้ารูปหัวใจเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากในด้านความสวยงาม และยังทำให้ Honda Wave กลายเป็นผู้นำเทรนด์ในเรื่องดีไซน์ของรถครอบครัวยุคใหม่ ล่าสุด Honda Wave รุ่นใหม่ๆ ยังนำระบบไฟ LED มาใช้กับไฟหน้า ยิ่งเพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับ ในขณะที่ตัวรถก็มีรูปทรงและเส้นสายที่ดูพริ้วไหวทันสมัย ทั้งยังมีจุดเด่นที่บังลมแบบเลเยอร์ดูมีมิติ และการใช้วัสดุประกอบที่ทนทาน

2. เครื่องยนต์อึด แรง ประหยัด

           Honda Wave วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 2540 ในชื่อ Honda Wave 100 ก่อนที่ในปี 2542 จะอัพเกรดขึ้นมาเป็น Honda Wave 110 และเปิดตัวรุ่นที่มีเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. ภายใต้ชื่อ Honda Wave 125 เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ ต่อมาในปี 2546 ฮอนด้าได้นำระบบหัวฉีด PGM-FI มาติดตั้งกับ Honda Wave เป็นรุ่นแรกในประเทศไทย ซึ่งระบบหัวฉีดนี้สามารถทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ของฮอนด้าได้อย่างลงตัว ให้แรงต้นดี ออกตัวง่าย ในขณะที่น้ำมันถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่าทุกหยด หลังจากนั้นก็ยังได้รับการพัฒนาให้มีความล้ำสมัยอยู่เสมอจนถึงทุกวันนี้ โดย Honda Wave 110i รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 59.9 กม./ลิตร ในขณะที่ Honda Wave 125i มีอัตราประหยัดถึง 69 กม./ลิตร จากการวัดค่าตามมาตรฐานยูโร (EURO) ซึ่งใกล้เคียงกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันมากที่สุด

 

3. ทนทาน ดูแลรักษาง่าย

          อีกหนึ่งเบื้องหลังที่ทำให้ Honda Wave ได้รับความนิยมคือตัวรถที่มีความทนทานในทุกส่วนตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบหัวฉีด ตัวเฟรมรถ และส่วนประกอบต่างๆ ที่มีคุณภาพไว้วางใจได้ อีกทั้งยังบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมได้ง่าย เพราะเป็นรถที่ร้านมอเตอร์ไซค์ทุกร้านมีอะไหล่สึกหรอ และเครื่องมือพร้อมให้บริการรอไว้อยู่แล้ว

4. มือสองราคาดี ไม่มีตก

          ขึ้นชื่อว่า Honda Wave จะผ่านไปกี่ปีราคาก็ยังดีไม่มีตก ไม่ว่าจะเป็น Wave 110i หรือ Wave 125i ยังคงเป็นรุ่นยอดนิยมของตลาด และมักจะเป็นตัวเลือกแรกของคนที่มองหารถมอเตอร์ไซค์มือสองไว้ใช้งานเสมอ เป็นรถที่ผู้ใช้มั่นใจได้ตลอดเวลา เพราะเป็นรุ่นที่มีความต้องการจากตลาดมากที่สุดอยู่แล้ว

5. ใช้งานได้หลากหลาย ใช้ได้ทั้งครอบครัว

          Honda Wave ถูกสร้างให้เป็นรถที่ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเดินทางไปเรียน ไปทำงาน หรือขี่เพื่อความสนุกสนาน จนกลายเป็นรถที่คนทั้งประเทศให้ความไว้วางใจให้เป็นรถครอบครัวที่ตอบสนองได้ทุกความต้องการเพราะขับขี่ง่าย ดูทันสมัย สมรรถนะดี ทั้งยังประหยัดน้ำมันมาก เรียกได้ว่าออลอินวันเลยทีเดียว

          หาก 5 ข้อดี ของ Honda Wave คือ คำตอบที่กำลังมองหา ลองไปพบกับรถจริงได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดย Honda Wave 110i รุ่นล้อแม็กมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว-แดง, ดำ-แดง, น้ำเงิน-เทา ด้วยราคาแนะนำ 45,480 บาท และรุ่นล้อลวดมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ ดำ-เทา, น้ำเงิน-เทา, แดง-เทา, ขาว-น้ำเงิน แบบสตาร์ทมือราคาแนะนำ 43,470 บาท และแบบสตาร์ทเท้า ราคาแนะนำ 40,550 บาท ส่วน Honda Wave 125i รุ่นล้อแม็กมีให้เลือก 4 สีได้แก่ น้ำเงิน-แดง, เทา-แดง, ดำ-แดง, ขาว-แดง ราคาแนะนำ 55,940 บาท และรุ่นล้อลวดมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ แดง-ดำ, ดำ, น้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำ 53,730 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook