เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2563 - 11:20

Harley Davidson HD350 เมื่อกระแสโลกเปลี่ยนไป ทำส่งให้น้องเล็กจากแดนมะกัน ได้โอกาสแจ้งเกิด

 

          มีข่าวแว่วมาเกี่ยวกับการพัฒนาน้องเล็กน้องใหม่ในแบรนด์ Harley Davidson ที่จะมาในชื่อ HD350 มาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ยังดูไม่มีอะไรที่เห็นภาพเป็นชิ้นเป็นอันเท่าครั้งนี้ ซึ่งมีข่าวมาให้เสพความเคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ว่า...เร็วๆ นี้เราอาจได้สัมผัส Harley Davidson ในรูปแบบที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้

Qianjiang QJ350 พื้นฐานการพัฒนาของ HD350 

 

           การจะมาของ Harley Davidson HD350 ไม่สำคัญเท่าคำถามที่ว่า มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ จะมาจากไหน งานนี้ทางสื่อจากต่างแดนมีความชัดเจนมาให้ โดย Harley Davidson HD350 เป็นสองล้อที่พัฒนาต่อยอดมาจากแบรนด์จีนอย่าง Qianjiang (เจ้าของเดียวกับ Benelli ที่คนไทยรู้จักคุ้นเคยกันดี) ส่วนรถรุ่นที่นำมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นสองล้อตีแบรนด์มะกันก็คือ Qianjiang QJ350 ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศจีน 

           หากเทียบจากพื้นฐานของ Qianjiang QJ350 มีความเป็นไปได้สูงว่า Harley Davidson HD350 จะมาพร้อมขุมพลัง 2 สูบเรียง พิกัด 353 ซีซี. อันเป็นการผสานกันระหว่าง ข้อเหวี่ยงจาก Benelli BN 302S ของ Benelli ลูกสูบจากเครื่องยนต์ในพิกัด 500 ซีซี. ของแบรนด์ Qianjiang โดยคาดว่าเครื่องยนต์บล็อคนี้ สามารถทำแรงม้าได้ราว 35 ตัว เพื่อแบกน้ำตัวรถราว 175 กก. จับคู่กับระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งหน้าจอสี TFT, กุญแจ Keyless, ชุด ABS จาก Bosch รวมถึงโช้กอัพแบบ Upside Down และดิสค์เบรกแบบคู่ นั่นหมายความว่า นี่อาจเป็น Harley Davidson ที่มีน้ำหนักเบา และเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

 

Harley Davidson HD350 ในจินตนาการ 

 

           มากกว่าการได้เห็นภาพร่างของ Harley Davidson HD350 ในครั้งนี้ คือ การที่เราได้เห็นทิศทางในอนาคตของแบรนด์ ซึ่งเน้นการออกแบบหรือพัฒนามอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เฉกเช่นที่แบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์กำลังทำอยู่ สักวันเราอาจจะมีโอกาสได้ครอบครอง มอเตอร์ไซค์แบรนด์ที่มีชื่อว่า Harley Davidson คันแรกในชีวิตก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook