เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 3 มีนาคม 2565 - 21:33

Honda ระเบิดศึก Honda Eco Mileage Challenge ปีที่ 24 เยาวชนทั่วประเทศร่วมประชันไอเดีย

     Honda ระเบิดศึก Honda Eco Mileage Challenge ปีที่ 24 เยาวชนทั่วประเทศร่วมประชันไอเดียยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง เพื่อโลกแห่งอนาคต!

 

 

     Honda ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge หรือฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 24 ภายใต้แนวคิด “ท้าทายพลังความคิด ประดิษฐ์นวัตกรรมรักษ์โลก” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์ ยานยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่ สุด ร่วมท้าพิสูจน์ว่าน้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งได้ไกลแค่ไหน โดยในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมมากถึง 311 ทีมจากทั่วประเทศ

 

 

การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ในปีนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย

1. ประเภทรถประดิษฐ์ กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์รถขึ้นเอง และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป

2. ประเภทรถตลาด กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันใช้รถ Honda Wave110i โดยปรับแต่งรถได้ตามกติกาที่ กำหนด

 

 

 

 

     ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละทีมจะประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ร่วมกันพัฒนาเทคนิคและกลยุทธ์ที่ จะทำให้รถวิ่งได้ไกลที่สุด ในสนามแข่งตามจำนวนรอบที่กำหนด ด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 30 กม./ชม. ภายใต้การตรวจสอบและดู แลจากคณะกรรมการการแข่งขัน ทีมที่วิ่งด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ (กำหนดให้ใช้น้ำมัน E20 ในทุกประเภทการแข่งขัน)

 

ติดตามรายละเอียดและผลการแข่งขั นในปีนี้ได้ที่เว็บไซต์ www.hondaeconothai.com

#HondaEcoMileageChallenge #ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง

#HondaMotorcycle #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

#ฮอนด้าเพื่อสังคมไทย #WhatStopsYou

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook