เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 9 มีนาคม 2565 - 17:46

Honda ทำสำเร็จแล้วรถวิบากไฟฟ้า!

 

     ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันรถไฟฟ้าเริ่มถูกผลิตออกมาเพื่อแทนที่รถน้ำมันทำให้เหล่าผู้ผลิตนั้นได้วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำอีกหนึ่งผลงานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาให้ชมกันที่สำคัญคือไม่ใช่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแต่เป็นรถวิบากไฟฟ้า ซึ่ง Honda American ร่วมมือกับ Greenger Powersports ทำการเปิดตัว CRF-E2 อย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

     CRF-E2 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า BLDC 48 โวลต์ (เทียบเท่าเครื่องยนต์ 50 ซีซี) พร้อมโรเตอร์ด้านใน โดยให้กำลังสูงสุด 3.4 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุดที่ 25NM แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีช่วงการใช้งานประมาณสองชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเต็ม และสามารถชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มได้ภายในสี่ชั่วโมง หรือสองชั่วโมงครึ่งด้วยระบบชาร์จด่วนที่เป็นอุปกรณ์เสริม ด้วยแบตเตอรี่สำรองที่พร้อมใช้งาน สามารถเปลี่ยนได้ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของ Greenger 

 

 

     CRF-E2 ภูมิใจนำเสนอส่วนประกอบคุณภาพสูง เช่น เฟรมอะลูมิเนียมคู่สปาร์ แฮนด์จับอะลูมิเนียมเทเปอร์ ดิสก์เบรกไฮดรอลิกด้านหน้าและด้านหลังพร้อมโรเตอร์แบบกลีบดอก คันเบรกอะลูมิเนียมแบบปรับได้ และล้ออะลูมิเนียมขนาด 12 นิ้วพร้อมยาง Kenda® Millville K771 แบบลูกบิด ส่วนรองรับแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้คอัพหน้าTelescopic ขนาด 33 มม. และโช้คอัพหลัง DNM ที่สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้  วงล้อหน้าและล้อหลังมีขนาด 3.9 นิ้ว และ 8.3 นิ้วตามลำดับ

 

 

     ดีไซน์ตัวถังสีแดงและกราฟิกสีน้ำเงินและขาว สืบทอด DNA มอเตอร์ไซค์วิบากของ Honda อย่าง CRF450R และ CRF250R สามารถปรับความความสูงของเบาะนั่งได้ระหว่าง 24.8 - 25.5 นิ้ว CRF-E2 สามารถรองรับผู้ขับขี่ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 44 กก. 

 

 

    นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Honda บนรถมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าและเชื่อว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น CRF450R และ CRF250R ในรูปแบบรถไฟฟ้าก็เป็นได้ ส่วน Honda CRF-E2 จะเห็นว่าถูกออกแบบไว้ให้สำหรับนักบิดรุ่นจิ๋วได้เรียนรู้การขับขี่ Dirt Bike และสนุกสนานกับเส้นทางสายฝุ่นมากยิ่งขึ้น โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 2,950 ดอลลาร์สหรัฐ (97,557 บาท)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook