เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 15 มีนาคม 2565 - 19:02

Vespa 125 ตัวต่อสุด Cute! จาก LEGO ของสะสมโดนใจสายคลาสสิก!

 

     ในโอกาสครบรอบ 75 ปีของ Vespiario ทางผู้ผลิตตัวต่อชื่อดัง LEGO ได้นำเอา Vespa 125 รถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกจากยุค 1960  มาย่อส่วนเป็นโมเดลตัวต่อให้บรรดาแฟนๆ Vespa ได้มีไว้ประดับบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ LEGO ได้เคยผลิตตัวต่อรถมอเตอร์ไซค์มาแล้ว 2 รุ่นด้วยกัน

 

 

     สำหรับโมเดลตัวต่อรถมอเตอร์ไซค์ของ LEGO ที่ได้จัดทำออกมาก่อนหน้านี้เป็นตัวต่อโมเดลรถบิ๊กไบค์ตัวแรงอย่าง LEGO Ducati Panigale V4 R และ LEGO BMW M 1000 RR ซึ่งอยู่ในซีรีย์ของ LEGO Technic แต่ในโมเดลของ LEGO Vespa 125 ถูกจัดอยู่ในซีรีย์ LEGO Creator Expert หรือก็คือกลุ่มที่มากด้วยประสบการณ์นั่นเอง

 

 

 

 

 

     ตัวต่อโมเดล LEGO Vespa 125 เป็นสีฟ้าพาสเทล พร้อมด้วยรายละเอียดชิ้นส่วนมากถึง 1,106 ชิ้น ที่เหมือนของจริง หลังจากการประกอบเสร็จไม่ใช่เพียงแค่ตั้งโชว์ดูเล่นเฉยๆ ทาง LEGO ยังได้ออกแบบมาให้จัดท่าทางตัวรถได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการขยับไปแฮนด์ด้านซ้าย-ขวา, ตั้งขาตั้งคู่, การขยับคันสตาร์ท หรือการถอดฝาครอบเครื่องยนต์ออกเพื่อจัดฉากให้เหมือนว่ากำลังซ่อมรถ บอกเลยว่าเป็นจุดเด่นจริงๆ สำหรับ LEGO รุ่นนี้ อีกทั้งยังมีดีเทลของตกแต่งเสริมอย่างหมวกกันน็อคและกล่องใส่ดอกไม้ที่สามารถเลือกตำแหน่งวางได้ตามใจชอบอีกด้วย 

 

 

 

 

    LEGO Vespa 125 ได้วางจำหน่ายแล้วทางเว็บไซต์ Lego.com ในราคา 99.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,350 บาทไทย ด้วยราคาที่วางจำหน่ายกับดีเทลงานตัวต่อแบรนด์ระดับโลก บรรดาแฟนๆ Vespa หรือผู้ที่ชอบสะสมโมเดลสไตล์วินเทจไม่ควรพลาดอย่างแรง! 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook