เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2566 - 14:10

"ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สานฝันปั้นนักแข่งไทยสู่เวทีโลก ส่ง "ข้าวกล้อง-จิมมี่" ลุยศึก "เอเชีย ทาเลน

     บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด สานต่อโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" อย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่ งใหญ่จากผลงานของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยที่กำลังโลดแล่ นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย 4 โพเดียม และ 1 ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ในปีที่ ผ่านมา รวมถึง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ที่สร้างชื่อเสียงให้ ประเทศไทยในรายการ "จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ"

 

     ล่าสุดส่ง 2 ดาวรุ่งเลือดใหม่อย่าง “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล เดินทางมุ่งหน้าสู่ ประเทศมาเลเซีย ลงชิงชัยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ เอเชีย รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 สนามแรก 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย

 

     สำหรับ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของเขาที่ลงบิดในรายการนี้ ซึ่งจะเป็นปีแห่งการไล่ล่ าผลงานเพื่อยกระดับสู่การแข่งขั นที่สูงขึ้น ขณะที่ “จิมมี่” บูรพา เป็นนักบิดดาวรุ่งชาวไทยเพี ยงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกเข้ าสู่โครงการ "เอเชีย ทาเลนต์ คัพ" ในปีนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ควบคุมอย่ างใกล้ชิดโดย อัลเบอร์โต้ พุช ผู้อำนวยการทีมโมโตจีพีอย่าง เรปโซล ฮอนด้า และยังมีช่างประจำทีมร่วมด้วย ได้แก่ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง โค้ชอดีตนักแข่งมากประสบการณ์ และ "โย" ชาคริต รุ่งสุวรรณ โค้ชผู้มากประสบการณ์และอดี ตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย ทั้งคู่ไปทำหน้าที่ ช่างประจำตัว ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ดีทั้ งในแง่การพัฒนานักแข่งเยาวชน และพัฒนาทีมช่างเพื่อให้ยกระดั บขึ้นไปพร้อมกัน

 

 

     ทั้งนี้ ศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 จะเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่ างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคมนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะดวลความเร็วสนามแรกของฤดู กาลที่สังเวียนเดียวกันนี้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้

 

ตารางแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023

สนาม 1 วันที่ 18-20 สิงหาคม, สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สนาม 2 วันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคม, สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

สนาม 3 วันที่ 13-15 ตุลาคม, เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

สนาม 4 วันที่ 27-29 ตุลาคม, สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย

สนาม 5 วันที่ 10-12 พฤศจิกายน, สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สนาม 6 วันที่ 17-19 พฤศจิกายน, สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด # RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuAsiaTalentCup #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook