เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 21 กันยายน 2566 - 15:20

Honda Motocompacto รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่คุณต้องผ่านเงื่อนไขในการซื้อ!

   ก่อนที่เราจะพูดถึงรายละเอียดของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้อย่างที่เราจะเห็นว่าปัจจุบันนี้ฮอนด้ามักจะนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง เช่น Honda Monkey 125, Honda CT125, Supercub และ Honda Dax  และในครั้งนี้ฮอนด้าไปอัพเกรดจากช่วงยุค 80’S อย่าง Honda Motocompacto ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์สองจังหวะมีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถพับเก็บได้ และเป็นแรร์ไอเทมที่หลายๆ คนต้องการสะสมเป็นจำนวนมาก

     ในส่วนของความแตกต่างก็คือ ในอดีต Motocompo ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 50cc 2 จังหวะ แต่รุ่นใหม่ล่าสุด Motocompacto ได้อัพเกรดเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และคงด้วยคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างครบถ้วนคือ พับเก็บได้เหมือนกับรถจักรยานนั่นเอง

 

     ด้านขนาดมิติ Honda Motocompacto นี้มีขนาด 74 x 52.5 x 9.4 ซม. (ยาว x สูง x กว้าง) และมีน้ำหนักค่อนข้างเบา เพียง 18.7 กก. มาพร้อมกับไฟ LED ที่ด้านหน้าพร้อมปลั๊กชาร์จ บนแฮนด์บังคับเลี้ยว มีเรือนำมล์ LCD พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลายและสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้

 

    Honda Motocompacto มาพร้อมกับมอเตอร์ที่มีกำลังขับเพียง 490W สามารถสร้างแรงบิดสูงสุดได้ 16 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ขนาด 6.8 Ah ความเร็วสูงสุดที่ตัวรถจะทำได้คือ 24.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้เพียง 19.3 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งรอบ

 

    สุดท้ายนี้ Honda Motocompacto จะไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยว ไฟเบรก และกระจกมองข้าง หรือที่เรียกกันว่าไม่ผิดกฎหมายบนท้องถนน และจะจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมเฉพาะในตลาดอเมริกาเท่านั้น โดยมีราคาอยู่ที่ 995 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 35,900 บาท และผู้ซื้อจะต้องมีเงื่อนไขในการครอบครองผลิตภัณฑ์รถยนต์ HEV, PHEV หรือ BEV ของบริษัทเท่านั้นจึงจะสามารถซื้อเจ้า Motocompacto ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก warungasep

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook