เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 27 กันยายน 2566 - 15:57

Honda ประกาศไลน์อัปสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใน Japan Mobility Show 2023 ปลายเดือนตุลาคม

     งาน Japan Mobility Show ประจำปี 2023 (เดิมชื่อ Tokyo Motor Show) เป็นอีกหนึ่งงานมหกรรมยานยนต์ที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจไม่น้อย และในปี 2023 งานนี้จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในวันที่ 28 ตุลาคม และสิ้นสุดในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยล่าสุดทาง Honda ได้ประกาศไลน์อัปสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่จะโชว์ภายในงาน และหนึ่งในนั้นคือ SC e: ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลา

 

      'SC e: Concept'  ที่ดูเหมือนว่าจะใหญ่กว่ารุ่น EM1 e:  และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแนวคิด 'Sustaina-C' ที่ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ Mobile Power Pack e ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอชาร์จเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวล และทรงพลังซึ่งมีเฉพาะในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น

 

Mobile Power Pack e

 Pocket Concept 

     นอกจากนี้ยังมี Pocket Concept ที่เป็น พ็อกเก็ตไบค์ไฟฟ้าออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีจำกัด โมเดลเหล่านี้ทำจากอะคริลิคเรซินที่รีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และได้รับการพัฒนาเพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวคิดในการก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดผ่าน "การหมุนเวียนทรัพยากร" และสามารถบรรลุทั้งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความสุขและอิสระในการเคลื่อนย้าย ยาวไปสู่อนาคต

Honda CI-MEV

 

Honda eVTOL

    สุดท้ายนี้ยังมีรถยนต์แนวคิดอีกหลายรุ่น รวมไปถึงเครื่องบินไฮบริด VTOL (การบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง) ที่จะจัดแสดงในงานนี้ และในปีนี้งาน Japan Mobility Show 2023 จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างติดตามรอชมกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook