เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2566 - 15:19

Royal Enfield Bullet 350 เปิดตัวในไทยไม่เปิดราคา คาดการณ์ราคาใกล้เคียงกับรุ่น 350 โมเดลอื่นของบริษัท

      Royal Enfield Bullet 350 ถือว่าเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดของบริษัท ที่เตรียมจะลุยไทยเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันมีการโชว์ตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วที่งาน Motor Expo 2023 เพียงแต่ยว่ายังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด เหมือนเอามายั่วให้อยากกันไปก่อน ส่วนราคาเดี๋ยวค่อยเคาะตามหลังมาอีกทีแล้วกัน

 

 

      ทั้งนี้ในเรื่องราคาค่าที่ยังไม่มีการเปิดเผย ก็พอที่จะคาดการณ์ได้สักเล็กน้อยนั้นล่ะ เพราะทาง Royal Enfield มีโมเดลรุ่น 350 ซีซี. ทำตลาดอยู่ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Classic 350, รุ่น Hunter 350 และรุ่น Meteor 350 ซึ่งทั้งสามรุ่นมีราคาเฉลี่ยอยู่ประมาณ 150,000 บาท (บวก/ลบ) ตรงจุดนี้ทำให้พอที่จะคาดการณ์ถึงราคารุ่น Bullet 350 ว่าจะอยู่ในเลทประมาณนี้นั้นล่ะ

 

      สำหรับ Bullet ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลในตำนานของ Royal Enfield โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1932 ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมันเชื้อเพลิงทรงหยดน้ำ ไฟหน้าทรงกลมสุดคลาสสิกเป็นต้น ทั้งนี้ในช่วงสงครามโลก Bullet ก็ถูกใช้งานในเชิงทหารอีกด้วย โดยชื่อเสียงความแข็งแกร่งความทนทานมาจากตรงจุดนี้นั้นเอง

 

 

      กลับมาที่ Royal Enfield Bullet 350 ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์สูบเดี่ยวขนาด 349 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด มอบกำลังสูงสุด 20.2 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุด 27 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 5 สปีด โดยเครื่องยนต์มีการใส่เทคโนโลยีบาลานซ์เซอร์ชาฟท์ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน ตรงจุดนี้จะช่วยลดอาการสั่นของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

 

      เฟรมได้รับการออกแบบให้มีความคล่องแคล่วในการบังคับควบคุมและการเข้าโค้ง รวมไปถึงความแข็งแกร่งที่มากขึ้น ตรงจุดนี้จะทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความมั่นใจในการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ตลอดจนความรู้สึกมั่นคงบนทุกเส้นทาง

 

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าขนาดแกน 41 มม. ทำงานรวมกับโช้คหลังแบบสปริงคู่ ในส่วนระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกหน้าขนาด 300 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 270 มม. พร้อมมีระบบเบรก ABS ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ไปอีกระดับ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      เบาะนั่งตอนเดียวแบบใหม่, น้ำมันทรงหยดน้ำขนาด 13 ลิตร, ไฟหน้าแบบใหม่พร้อมกับไฟนำทางแบบ Tiger Eyes, เรือนไมล์แบบดิจิทัลผสมกับแอนะล็อกสุดคลาสสิก และพอร์ตชาร์จ USB อำนวยความสะดวกในการขับขี่เดินทาง

 

      สุดท้ายนี้ Royal Enfield Bullet 350 จะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สี Standard Black, Standard Maroon และ Black Gold โดยมาพร้อมกับตัวถังลูกเล่นสีดำด้านและเงา พร้อมเส้นสายบนถังน้ำมันที่วาดด้วยมือสีทองแดง ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ทางบริษัทยืนยันว่าจะเริ่มส่งมอบรถตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook