เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2566 - 11:52

เปิดตัว Triumph TF 250-X รถมอเตอร์ไซค์ Motocross

      Triumph TF 250-X เปิดตัวใหม่อย่างเป็นทางการ กับการเคลมว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ถือว่าเป็นรถโมโตครอสขนาด 250 ซีซี. ที่มีสมรรถนะระดับสูง ที่พร้อมตอบโจทย์การขับขี่แข่งขันได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งในปี 2024 เราน่าจะได้เห็นเจ้า TF 250-X โลดแล่นอยู่ในสนามแข่งโมโตครอสในรายการแข่งขันต่างๆ อย่างแน่นอน

 

 

      การพัฒนาออกแบบ TF 250-X เรียกได้ว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Triumph กับนักแข่งโมโตครอสชื่อดังอย่างทาง Ricky Carmichael และ Iván Cervantes โดยมีการออกแบบพัฒนาเพื่อให้ได้รถที่มีสมรรถนะในการขับขี่ดีที่สุด

 

      เครื่องยนต์สี่จังหวะบล็อกใหม่ เฟรมอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา กับการดีไซน์ให้รถมีความเพรียวบางเป็นพิเศษ พร้อมมีการดีไซน์ออกแบบให้รถมีความดุดัน มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัว การเลือกใช้กราฟิก  Triumph Racing สีเหลืองและสีดำอันโดดเด่น ทั้งหมดนี้จะสร้างการจดจำได้ทันทีเมื่ออยู่บนสนามแข่ง

 

 

      TF 250-X มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 249.95 ซีซี. ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีระยะชักอยู่ที่ 78 มม. x 52.3 มม. มีกำลังอัดอยู่ที่ 14.4 ต่อ 1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด (Dell'Orto) พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 5 สปีด ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลกำลังแรงม้าและแรงบิดออกมาแต่อย่างใด

 

      ทั้งนี้ทาง Triumph ได้ออกแบบให้เครื่องยนต์มีขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ลูกสูบอะลูมิเนียม วาล์วใช้วัสดุเป็นไทเทเนียม ฝาครอบแมกนีเซียม รวมไปถึงคลัตช์ Exedy นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ (Map) ได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปฯ MX Tune Pro ได้อีกด้วย

 

      เฟรมและสวิงอาร์มเลือกใช้วัสดุอะลูมิเนียมที่มีความแข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา โดยระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับของ  KYB ขนาดแกน 48 มม. มีระยะยุบตัว 310 มม. ซึ่งสามารถปรับค่าต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับโช้คหลังก็เป็นของ KYB ที่มีระยะยุบตัวและการปรับการยุบตัวและการคืนตัวได้ 305 มม.

 

 

      ระบบเบรกของ TF 250-X ตัวของปั๊มเบรกและคาลิปเปอร์เบรกจะเป็นแบรนด์ Brembo ส่วนจานเบรกจะเลือกใช้เป็นของ Galfer ในส่วนขนาดวงล้อก็เป็นไปตามมาตรฐานของรถโมโตครอสอยู่แล้ว โดยล้อหน้า 21 นิ้วและล้อหลัง 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli Scorpion MX32

 

      รถจะมีระยะฐานล้อ 1,492 มม. ความกว้างของแฮนด์คือ 836 มม. ความสูงไม่รวมกระจกคือ 1,270 มม.  Rake และ trail อยู่ที่ 27.4 องศา และ 116 มม. ความสูงเบาะนั่งคือ 960 มม. และถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่เจ็ดลิตร ซึ่ง TF 250-X มีหนักน้ำอยู่ที่ 103 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

 

      นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการแข่งขันที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของรถมอเตอร์ไซค์ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค (Akrapovic)
  • อุปกรณ์ช่วยออกตัวรถ XTrig

 

 

      กล่องควบคุมการออกตัว Athena LC-GPA พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และการตั้งค่าการควบคุมการออกตัวที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ และไฟ LED แสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์

  •  ระบบ Wi-Fi MX Tune Pro
  • เบาะนั่งกันลื่นประสิทธิภาพสูง พร้อมวัสดุหุ้มเบาะนั่งแบบกันลื่น
  • ชุดเปลี่ยนตัวถัง

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.uk/motocross 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัว TR 450-X และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Enduro ที่หลายคนตั้งตารอคอยจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โปรดติดตามได้ในปี 2024

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook